+Aa-
    Zalo

    Tìm kiếm máy bay mất tích: Việt Nam giữ vai trò chủ đạo

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đã quyết định máy bay Việt Nam sẽ tiến hành tìm kiếm tung tích chiếc máy bay mất tích trong khoảng độ cao từ 1.500m trở xuống .

    (ĐSPL) –  Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ quyết định máy bay Việt Nam sẽ tiến hành tìm kiếm tung tích chiếc máy bay mất tích trong khoảng độ cao từ 1.500m trở xuống và từ 1.500m trở lên sẽ do nước ngoài tìm kiếm.

    Sáng nay (10/3), Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã có buổi làm việc tại Sở chỉ huy Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn chiếc máy bay Malaysia mất tích.

    Clip Trung tâm chỉ huy tìm kiếm cứu nạn quốc gia khẩn trương tìm máy bay mất tích:

    Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, cho biết Việt Nam là nước chủ nhà trong việc tìm kiếm máy bay bị mất tích nên phải giữ vai trò chủ đạo trong công tác tìm kiếm.

    Vụ tìm kiếm máy bay mất tích: Việt Nam giữ vai trò chủ đạo
    Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ (thứ 2 từ trái sang) đang chỉ đạo việc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích - (Ảnh: Khám phá).

    Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác tìm kiếm 24/24h theo chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải và cần nhanh chóng tìm ra vật thể lạ nghi là cửa thoát hiểm của chiếc máy bay mất tích.

    Trường hợp phát hiện vật thể lạ cần thông báo ngay cho các cơ quan chức năng và không được kết luận bất cứ thông tin gì chưa chính xác, Thứ trưởng Bộ quốc phòng lưu ý.

    Đồng thời, sau khi cấp phép cho các tàu của Hoa Kỳ, Trung Quốc vào vùng biển của nước ta tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ cũng cần phải có biện pháp quản lý, theo dõi và  giám sát chặt chẽ.

    Thượng tướng cũng đồng ý cho tàu SAR 413 chốt tại khu vực phát hiện vật thể lạ và đóng vai trò làm chỉ huy. Còn Hải quân có nhiệm vụ cung cấp đầy đủ nhiên liệu cho tàu SAR 413 hoạt động tại chỗ.

    Trước đề nghị của Trung tướng Phương Minh Hòa, Tư lệnh Quân chủng Phòng không không quân, Tổng tham mưu trưởng Đỗ Bá Tỵ cũng thống nhất là xuống máy bay Việt Nam sẽ tiến hành tìm kiếm trong khoảng độ cao từ 1.500m trở và từ 1.500m trở lên sẽ do các nước tìm kiếm.

    Thứ trưởng đã đồng ý thành lập Sở chỉ huy tiền phương tìm kiếm của không quân tại sân bay Cà Mau, đài chỉ huy bổ trợ tại Phú Quốc, trên tàu SAR 413 và trên không. Tiếp đó, ông cũng đề nghị quân khu 9 chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị phục vụ cho công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

    Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng về thông tin của việc tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn máy bay Malaysia mất tích, Thứ trưởng Đỗ Bá Tỵ giao cho Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng.

    Đã sang ngày thứ 3 chiếc máy bay Malaysia mất tích, công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục để có thể phát hiện ra tung tích chiếc máy bay mất tích sớm nhất.

    Kim Linh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-kiem-may-bay-mat-tich-viet-nam-giu-vai-tro-chu-dao-a24852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan