+Aa-
    Zalo

    Tìm kiếm MH370: Từ Kazakhstan đến Nam Ấn Độ Dương

    ĐS&PL (ĐSPL) - Chính phủ Malaysia kêu gọi quốc tế phối hợp tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines: trải dài từ Kazakhstan đến Nam Ấn Độ Dương.
    (ĐSPL) - Chính phủ Malaysia kêu gọi quốc tế phối hợp tìm kiếm chiếc Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines: trải dài từ Kazakhstan đến Nam Ấn Độ Dương.
    Giới chức Malaysia cho biết số nước tham gia công tác tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích đã tăng từ 14 lên 25 nước, sau khi có nhận định chiếc máy bay chở khách phản lực Boeing 777-200 có lẽ đã bay về hướng bắc đến tận Trung Á.
    Tìm kiếm MH370: Từ Kazakhstan đến Nam Ấn Độ Dương

    Tìm kiếm chuyến bay MH370 mất tích: Từ Kazakhstan đến Nam Ấn Độ Dương.

    Các nhà điều tra đang cố gắng thu thập mọi thông tin radar và vệ tinh từ các nước mà máy bay MH370 của Malaysia Airlines có thể đã đi qua. Malaysia đang liên hệ với các nước gồm Kazakhstan, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Turkmenistan, Pakistan, Bangladesh, Ấn Độ, Trung Quốc, Myanmar, Lào, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Australia và Pháp.
    Cơ quan điều tra cũng tìm hiểu tỉ mỉ hơn về các phi công, lục soát nhà của họ trong việc tìm kiếm manh mối. Cảnh sát đang kiểm tra một mô hình giả lập tinh vi chuyến bay, lấy được từ nhà của một trong các phi công. Nhà chức trách cũng thẩm vấn các kỹ sư đã tiếp xúc với chuyến bay MH370 trước khi máy bay rời Kuala Lumpur.
    Hôm 16/3, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia, ông Hishammuddin Hussein, cho biết một hệ thống liên lạc trên chiếc máy bay mất tích đã bị vô hiệu hóa một phần, trước khi một viên phi công bình thản nói chuyện với đài kiểm soát không lưu.
    Các phi công không hề đề cập đến bất cứ trục trặc nào xảy ra trên máy bay. Điều này cho thấy có lẽ họ đã đánh lạc hướng đài kiểm soát dưới đất hoặc hành động dưới sự ép buộc của một người nào đó am hiểu công nghệ hàng không.
    Diễn biến này có thể giúp các nhà điều tra xác định tại sao chiếc phi cơ với 239 người trên đó đã chuyển hướng ra khỏi tuyến bay qui định và biến mất trên màn hình radar cách đây hơn một tuần.
    Một cuộc điều tra hình sự toàn diện đã được tiến hành, sau Thủ tướng Malaysia Najib Razak ngày 15/3 nói rằng có ai đó đã cố tình tắt các hệ thống liên lạc của máy bay. Ông nói rằng hệ thống cuối cùng được tắt ngay trước khi chiếc Boeing 777 chuyển hướng về phía tây, xa rời đường bay đã được ấn định. Tuy không nói rằng chiếc máy bay đã bị cướp, nhưng Thủ tướng Najib Razak cho biết các nhà điều tra đang xem xét mọi khả năng.
    Việc tìm kiếm chuyến bay MH 370 của Malaysia Airlines đang ngày càng trở nên khó khăn, phức tạp hơn và trải dài từ Kazakhstan đến Nam Ấn Độ Dương. Các nhà điều tra nói rằng chiếc Boeing 777-200 này  có đủ nhiên liệu để bay nhiều giờ đồng hồ, sau khi biến mất khỏi trên màn hình radar ngày 8/3.
    Cơ quan điều tra cũng không loại trừ khả năng chiếc máy bay  Boeing 777 mất tích đã đáp xuống mặt đất tại một địa điểm bí ẩn nào đó.
    Chiếc máy bay chở khách phản lực Boeing 777-200 của Malaysia Airlines đang bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh khi biến mất. Khoảng 2/3 hành khách trên máy bay là người Trung Quốc. Trong số hành khách trên máy bay, có các công dân Malaysia, người châu Âu và người Mỹ.
    Văn Linh (theo AP/Reuters)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-kiem-mh370-tu-kazakhstan-den-nam-an-do-duong-a25793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan