+Aa-
    Zalo

    Tìm lại hứng khởi trong công việc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngay cả khi có được một công việc đầy hứng thú, sẽ có lúc bạn cảm thấy chán làm việc. Sau đây là một số cách giúp bạn lấy lại đam mê làm việc.

    (ĐSPL) – Ngay cả khi có được một công việc đầy hứng thú, sẽ có lúc bạn cảm thấy chán làm việc. Sau đây là một số cách giúp bạn lấy lại đam mê làm việc.

    Sau đây là 4 cách để bạn xua tan sự nhàm chán và lấy lại tinh thần cho một ngày làm việc hiệu quả:

    Những tuyệt chiêu đẩy lùi cơn chán làm việc
    Dù bạn đang có một công việc đầy thú vì nhưng cũng có lúc ban rơi vào tình trạng chán nản. Ảnh minh họa.

    1. Nghe nhạc hoặc một chương trình phát thanh yêu thích

    Nếu văn phòng làm việc của bạn cho phép, hãy nghe một danh sách bài hát có giai điệu rộn ràng khi bạn cảm thấy cần một điều gì đó thúc đẩy tinh thần bạn lên. Nó có thể giúp tâm trạng của bạn khá hơn và có thể coi đây là một phần thưởng cho việc bạn đã làm được một số công việc trong danh sách việc cần làm.

    Ngoài việc nghe nhạc, bạn cũng có thể thư giãn bằng cách nghe một nội dung phát thanh yêu thích của mình. Nếu bạn không phải làm việc thường xuyên trên máy tính và không được quyền truy cập các trang mạng giải trí, hãy thử dùng một ứng dụng để có thể truy cập thẳng vào chương trình radio từ điện thoại của bạn. Tuy nhiên, lúc này bạn đang thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc nên nếu bạn thấy mình bị phân tâm, thì hãy thử nghe nhạc không lời.

    2. Đi dạo bộ

    Bạn dễ dàng cảm thấy chán nếu bạn phải duy trì công việc trong nhiều giờ đến lúc tan sở, nhưng việc có những thời gian nghỉ giải lao nhanh giữa giờ thực sự có tác dụng cải thiện khả năng sáng tạo và hiệu quả làm việc. Sử dụng thời gian giải lao này vào việc đi bộ nhanh quanh khối văn phòng hay thậm chí là quanh tòa nhà sẽ giúp cải thiện đáng kể hiệu quả công việc của bạn.

    Nếu bạn chỉ có một vài phút, hãy thử đi bộ lên xuống cầu thang một vài lần hoặc đi bất cứ đâu khiến cơ thể bạn di chuyển. Tất cả chúng ta đều biết rằng việc tập thể dục là cần thiết và nó giúp tăng lưu lượng máu lên não và nâng cao năng lượng của bạn.

    3. Dành thời gian suy nghĩ

    Thỉnh thoảng cách tốt nhất để đánh lại sự nhàm chán là chấp nhận nó. Hãy dành ra vài phút và thả tâm trí của bạn lang thang. Suy nghĩ về những ý tưởng mới cho công việc của bạn hoặc làm cách nào để bạn có thể chuẩn bị tốt hơn cho những tuần phía trước. Lập ra một danh sách, viết ra ghi chú hay thậm chí cố gắng hợp tác với một đồng nghiệp.

    Những tuyệt chiêu đẩy lùi cơn chán làm việc

    Việc tập trung suy nghĩ trong thời khắc chán việc có thể sẽ giúp bạn nảy ra được một ý tưởng sáng tạo nào đó, đồng thời lấy lại cảm hứng để bắt tay vào các nhiệm vụ trước mắt.

    4. Đặt những mục tiêu lớn hơn

    Nếu bạn cảm thấy quá nhàm chán bởi những nhiệm vụ đơn giản trong công việc, hãy cân nhắc về việc tạo ra vài mục tiêu, dự án lớn hơn cho chính mình. Những mục tiêu liên quan tới công việc có thể giúp bạn giữ được động lực và đi đúng hướng. Đồng thời, nó giúp bạn cảm thấy mới mẻ và hứng thú hơn với công việc hàng ngày.

    Việc thỉnh thoảng tự bạn rơi vào trạng thái nhàm chán là chu kỳ tự nhiên khi làm việc, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi. Vì vậy, nếu bạn đang rơi vào tình trạng chán nản trong công việc, hãy thử 4 phương pháp trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-lai-hung-khoi-trong-cong-viec-a40649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.