+Aa-
    Zalo

    Tìm lại tên cho “Bưu điện Hà Nội” để bảo tồn di sản kiến trúc Thủ đô

    • DSPL
    ĐS&PL Bưu điện Hà Nội bất ngờ bị đơn vị quản lý tòa nhà “thay tên đổi họ” thành “VNPT Hà Nội” khiến nhiều người cảm thấy nuối tiếc.

    Bưu điện Hà Nội bất ngờ bị đơn vị quản lý tòa nhà “thay tên đổi họ” thành “VNPT Hà Nội” khiến nhiều người cảm thấy nuối tiếc.

    Cái tên “Bưu điện Hà Nội” vốn đã quen thuộc với bao tâm hồn người Hà Nội và du khách ghé thăm, đồng thời gắn với lịch sử, văn hóa của Thủ đô, bỗng được đổi thành “VNPT Hà Nội”.

    Trước đó, mặc dù đã được tu sửa và xây dựng thay đổi quy mô nhiều lần nhưng cái tên “Bưu điện Hà Nội” chưa từng thay đổi.

    Chính vì vậy sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho rằng, đơn vị chủ quản tòa nhà này là công ty Viễn thông Hà Nội nên trả lại tên như trước, sẽ kiến nghị UBND TP.Hà Nội xem xét theo chiều hướng đồng thuận với ý kiến nhân dân về việc nên đổi lại tên.

    Đây cũng là mong muốn và nguyện vọng thể hiện sự quan tâm của nhân dân đối với các di sản kiến trúc đô thị mang dấu ấn lịch sử của Thủ đô.

    Nhà văn Trần Chiến nhận định: “Quả là cái tên “Bưu điện Hà Nội” đã trở thành một trong những biểu tượng của Hà Nội, khi nó được đặt trong “lẵng hoa giữa lòng thành phố” - tức hồ Gươm. Như nhiều nước họ lấy cây số 0 một thành phố ở bưu điện trung tâm, đổi tên đi thì không còn ý nghĩa ấy. Cái tên này không phải chỉ đơn vị chủ quản sở hữu”.

    Hình ảnh bưu điện Hà Nội với tên gọi mới.

    Nhiều người dân Thủ đô cũng tỏ ra khác bất ngờ với việc toà nhà Bưu điện Hà Nội được "thay tên đổi họ", đặc biệt trong hai ngày cuối tuần, phố đi bộ Hồ Gươm thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

    Anh Đỗ Hồng Quang (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thích cái tên “Bưu điện Hà Nội” hơn. Tôi ủng hộ việc đổi lại tên cũ, vì có nhiều khách nước ngoài ghé thăm. Đây là 1 địa điểm để giới thiệu, đây là cột mốc của Hà Nội, để tính khoảng cách tới địa điểm khác. Việc quay lại tên cũ sẽ mang tính truyền thống và lịch sử lâu đời hơn”.

    “Nếu thay đổi, đặt lại tên cũ thì sẽ hợp lý hơn, vì sẽ mang tính chất Hà Nội hơn. Ví dụ như bưu điện đặt ở một không gian khác thì việc đổi tên sẽ không ảnh hưởng. Tuy nhiên, bưu điện Hà Nội nằm ở ngay trung tâm, hướng mặt ra hồ Hoàn Kiếm, đây hiện nay lại là không gian văn hóa phố đi bộ đã duy trì được nhiều năm, nên tầm ảnh hưởng văn hóa cũng quan trọng hơn”, anh Trần Hùng Cường (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết.

    Họa sĩ, nhà điêu khắc Hoàng Nguyên cũng cho rằng: “Càng giữ được những tên cũ mà mang quá trình lịch sử, ghi dấu ấn trong đó thì tốt”.

    Chị Giang Thùy Linh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ quyết định đổi tên của VNPT là không hợp lý vì cái tên “Bưu điện Hà Nội” đã gắn liền với lịch sử, bây giờ không quen lắm. "Một nơi nhiều khách du lịch ghé qua như hồ Hoàn Kiếm thì cần gìn giữ những nét đẹp truyền thống, những kỷ niệm gắn bó với người dân. Việc đổi tên có thể có ý nghĩa với đơn vị quản lý toà nhà nhưng nếu có thể thì nên quay về tên "Bưu điện Hà Nội" như trước đây” - chị Linh tâm sự.

    [presscloud]5247[/presscloud]

    An Nhiên

    Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-lai-ten-cho-buu-dien-ha-noi-de-bao-ton-di-san-kien-truc-thu-do-a250081.html
    Diễn tập chống khủng bố đặt bom Bưu điện Hà Nội

    Diễn tập chống khủng bố đặt bom Bưu điện Hà Nội

    Theo kịch bản, bọn khủng bố đột nhập vào Bưu điện Hà Nội, bắt cóc con tin và ra yêu sách với lãnh đạo thành phố. Trong lúc chiếm giữ bưu điện, chúng liên tục hành hạ, đánh đập con tin để gây sức ép với chính quyền.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Diễn tập chống khủng bố đặt bom Bưu điện Hà Nội

    Diễn tập chống khủng bố đặt bom Bưu điện Hà Nội

    Theo kịch bản, bọn khủng bố đột nhập vào Bưu điện Hà Nội, bắt cóc con tin và ra yêu sách với lãnh đạo thành phố. Trong lúc chiếm giữ bưu điện, chúng liên tục hành hạ, đánh đập con tin để gây sức ép với chính quyền.