+Aa-
    Zalo

    Tìm người thân của bé trai sơ sinh bị bỏ trước cổng nhà dân ở Thái Bình

    ĐS&PL Bé trai sơ sinh nằm trước cổng nhà một người dân ở thôn Đắc Trung Nam (xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), bên cạnh có bình sữa vẫn còn ấm.

    Chiều ngày 24/9, ông Vũ Văn Thắng – Chủ tịch UBND xã Quốc Tuấn (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) cho biết trên địa bàn vừa phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, theo báo Giao Thông.

    Trước đó, khoảng 19h30 ngày 23/9, khi đang đi trên đường, một người dân địa phương phát hiện bé sơ sinh nằm trước cổng nhà một người dân ở thông Đắc Trung Nam (xã Quốc Tuấn). Khi kiểm tra, mọi người thấy đây là bé trai, bên cạnh có bình sữa vẫn còn ấm.

    Sau đó, những người có mặt tại hiện trường đã bế bé trai vào nhà chăm sóc, ủ ấm, đồng thời báo sự việc cho chính quyền địa phương. Nắm được thông tin, lãnh đạo xã Quốc Tuấn đã cử cán bộ ủy ban, công an xã xuống hiện trường xác minh, lập biên bản sự việc.

    tim nguoi than cua be trai so sinh bi bo roi truoc cong nha dan o thai binh
    Bé trai bị bỏ rơi được khoảng 20 ngày tuổi, kháu khỉnh, bụ bẫm và ăn ngủ tốt. Ảnh: Giáo Dục và Thời Đại

    Sau khi lập biên bản, lực lượng chức năng đã đưa cháu bé về trạng y tế xã để kiểm tra, chăm sóc sức khỏe. Theo ông Thắng, bé trai bị bỏ rơi được khoảng 20 ngày tuổi, kháu khỉnh, bụ bẫm và ăn ngủ tốt.

    Người dân đầu tiên phát hiện cháu bé có nguyện vọng được tạm chăm sóc cháu nên địa phương đã lập biên bản tạm bàn giao cháu cho người này trong 15 ngày.

    Báo Giáo Dục và Thời Đại thông tin, UBND xã Quốc Tuấn hiện đang thông báo tìm người thân của bé trai sơ sinh bị bỏ rơi. Nếu không tìm được người thân của bé, địa phương sẽ tiến hành các bước tiếp theo theo quy định pháp luật.

    Được biết, đây là vụ trẻ bị bỏ rơi thứ 2 trong tháng 9/2022 trên địa bàn huyện Kiến Xương. Hôm 9/9, tại xã Minh Tân (huyện Kiến Xương), một bé gái khoảng 20 ngày tuổi cũng bị bỏ rơi trước cổng chùa với lá thư nhờ nhà chùa nuôi giúp.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-nguoi-than-cua-be-trai-so-sinh-bi-bo-truoc-cong-nha-dan-o-thai-binh-a552178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan