+Aa-
    Zalo

    Tim nhanh, hồi hộp do rối loạn thần kinh tim – vẫn có cách!

    • DSPL
    ĐS&PL “Hơn năm trước, mỗi ngày tôi gặp phải vài cơn nhịp nhanh, tim đập thình thịch, hồi hộp, bủn rủn cả chân tay. Tôi sợ phải đi đến chỗ đình đám, chỗ giỗ thì tôi thở....

    “Hơn năm trước, mỗi ngày tôi gặp phải vài cơn nhịp nhanh, tim đập thình thịch, hồi hộp, bủn rủn cả chân tay. Tôi sợ phải đi đến chỗ  đình đám, chỗ giỗ thì tôi thở không được, giống như người tắc thở, đầu óc choáng váng. Tôi phải về ngay, nếu không sợ mình xỉu luôn ở đó”. 

    Đó là câu chuyện của bà Nguyễn Thị Hà (Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM) đã kể tôi nghe vào cuối thu 2019.

    [presscloud]15131[/presscloud]

    Bà Hà (TPHCM) kể về hành trình ổn định nhịp tim do bệnh rối loạn thần kinh tim

    Nhiều lúc nhịp tim lên 110, 120 nhịp/phút, thở không được

    Cuộc đời bà Hà là một câu chuyện dài với những tháng ngày xa quê lập nghiệp ở TP HCM. Những tưởng “thuận vợ, thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”, nhưng số phận trớ trêu đẩy bà vào hoàn cảnh một mình nơi xa xứ, khi người chồng đột ngột ra đi lúc bà mới ngoài 50 tuổi. 

    Biến cố đó với một người phụ nữ bình thường đã quá sức chịu đựng, chưa nói đến người phụ nữ nơi đất khách quê người! Cũng đúng vào quãng thời khắc chuyển giao “từ tuổi trung niên sang tuổi chớm già”, báo hiệu cho thời kỳ sức khỏe bị tụt dốc sau tuổi mãn kinh. Bệnh tật ập đến cùng lúc, bà phải gánh chịu nỗi đau mất chồng, phải cáng đáng kinh tế, lo lắng tương lai cho con cái. Đó có thể là những nguyên nhân sâu xa khiến cho chứng rối loạn nhịp tim của bà bắt đầu xuất hiện.

    Tôi bị huyết áp từ cách đây khoảng 6, 7 năm. Còn nhịp tim nhanh thì sang đầu năm 2018 là tôi bắt đầu thấy xuất hiện. Nhiều lúc nhịp tim lên 110, 120 kèm trống ngực đánh thình thịch, hồi hộp, người rất mệt và tôi rất sợ, cảm giác như tắc thở luôn, nó khó thở không chịu được. 

    Nhất là khi nào phải đi qua chỗ  đình đám, giỗ chạp thì tôi không chịu được, tim đập cứ thình thịch, thở không được, giống như người tắc thở, đầu óc choáng váng. Những lúc như thế, tôi phải về ngay, không thể ngồi đó được, sợ mình xỉu luôn tại chỗ. Nên nhà có việc gì thường tôi không dám đi mà toàn để con cái đi. 

    Mà thời gian đó, ngay cả đi bộ tôi cũng chịu, tôi cứ đi bộ được 200m là bắt đầu chân bủn rủn và người khó thở không đi được nữa. Nhiều khi đang đi giữa đường phải đi nhờ xe máy về nhà luôn, không đi tiếp được. Nhiều đêm ngủ, tim đập thình thịch mà tôi sợ không biết vì sao tim mình lại  đập như thế này.”

    Bà Nguyễn Thị Hà (Bình Chánh, Hồ Chí Minh) chia sẻ sau khi đã ổn định nhịp tim

    Lo lắng chẳng biết bệnh tật của mình ra sao, bà đi bệnh viện 115 khám siêu âm tim, điện tâm đồ không bị sao, không hẹp hở van tim… mà tim vẫn đập nhanh, và được kết luận rối loạn thần kinh tim và uống thuốc. Cả tháng sau vẫn thấy tim đập nhanh, trống ngực, đi vẫn mệt và choáng váng đầu óc. 

    Nhưng với suy nghĩ, cuộc sống vẫn tiếp tục phải trôi đi, bà không cho phép mình dừng lại mà phải tiếp tục “vượt qua” những trở ngại này.

    May sao nhà thuốc chỉ cho tôi uống thêm Ninh Tâm Vương

    Một lần, qua tiệm thuốc tây chia sẻ về bệnh của mình, bà được dược sỹ giới thiệu TPCN Ninh Tâm Vương uống hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, hụt hẫng do nhịp tim nhanh.

    Thấy nhà thuốc nói Ninh Tâm Vương - thành phần chính là thảo dược Khổ sâm dùng an toàn nên tôi mới mua thử 2 hộp về uống thì thấy cũng đỡ. Sau đó tôi mua tiếp 10 hộp. Về nhà uống, tôi cứ theo hướng dẫn ngày 4 viên. Uống hết 12 hộp tôi thấy nhịp tim ổn định,  không đập thình thịch nữa. Hiện giờ tim tôi chỉ đập 75-80 nhịp 1 phút thôi mà hơn 1 năm nay tôi không bị cơn nhịp nhanh nào lại nữa. Bây giờ buổi sáng tôi đi được 45 phút, có khi 1 tiếng, đi 3- 4-5 km luôn. Cả buổi sáng tôi đi 1 tiếng đồng hồ không thấy mệt gì cả, đi đình đám giỗ chạp không phải nhờ con cháu nữa. Tôi còn giúp được con cái, cơm nước, giặt giũ quần áo, trông cháu. Chứ trước kia những việc ấy là tôi không thể làm được.

    Kết thúc câu chuyện, bà còn thêm một lời khẳng định: Tôi nói sự thật là 100%, tôi không nói tô thêm gì cả. Mong sao những ai bị rối loạn nhịp tim, tim đập nhanh như tôi biết được cách này: cứ kiên trì sử dụng thuốc tây và kết hợp thêm Ninh Tâm Vương sẽ ổn.

    Bà nói mình không mơ gì to tát, chỉ cần nhịp tim ổn định như bây giờ để phụ giúp được con cái là mừng rồi, chứ trước đây có mơ cũng không làm được. Nói rồi bà thở phào nhẹ nhõm, khuôn mặt lấp lánh niềm vui!

    Bạn có thể lắng nghe thêm chia sẻ của nhiều người bệnh rối loạn nhịp tim khác TẠI ĐÂY.

    Để được tư vấn chi tiết hơn về cách sống chung với bệnh rối loạn nhịp tim hay sản phẩm Ninh Tâm Vương, vui lòng gọi đến tổng đài (điện thoại/zalo) 0966.491.285

    Kim Chi
    Ghi theo lời kể của bà Hà, Bình Chánh, Hồ Chí Minh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-nhanh-hoi-hop-do-roi-loan-than-kinh-tim-van-co-cach-a316885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan