+Aa-
    Zalo

    Tìm ra cách chữa viêm đại tràng – Điều kỳ diệu từ “Nam dược trị Nam nhân”

    ĐS&PL Viêm đại tràng là căn bệnh xuất hiện khá phổ biến. Ở nước ta, theo thống kê của Bộ Y tế, số lượng người mắc bệnh đại tràng mãn tính lên tới 4 triệu người

    Viêm đại tràng là căn bệnh xuất hiện khá phổ biến. Ở nước ta, theo thống kê của Bộ Y tế, số lượng người mắc bệnh đại tràng mãn tính lên tới 4 triệu người, cao gấp 4 lần tỷ lệ mắc bệnh trung bình trên toàn cầu, lớn hơn tổng lượng người mắc bệnh của toàn châu u. Tuy nhiên, điều may mắn là nước ta được thiên nhiên ban tặng một “khó báu” nguồn dược liệu với đa dạng các chủng loại, nếu biết cách tận dụng sẽ đẩy lùi được nhiều căn bệnh, trong đó có viêm đại tràng.

    Nhiều vị thuốc quý là “khắc tinh” của viêm đại tràng

    Đại tràng (ruột già) là bộ phận quan trọng trong hệ thống đường ruột, có chức năng chứa các chất cặn bã của quá trình tiêu hóa thức ăn từ ruột non xuống và thải ra ngoài. Do nhiều yếu tố tác động mà ở người bệnh, bộ phận này có các hiện tượng viêm, cảm giác đau tức vùng bụng dưới như có tảng đá đè lên, đại tiện bất thường, phân không thành khuôn, kèm theo đầy hơi, chướng hoặc sôi bụng.

    Từ xa xưa, trong dân gian đã lưu truyền nhiều vị thuốc quý được coi như “thần dược” đẩy lùi các triệu chứng của bệnh này. Trong đó phải kể đến một số dược liệu như: Bạch truật, Đảng sâm, Nhục đậu khấu, Trần bì, Sa nhân.... 

    Bạch truật

    Bạch truật là loại thảo dược chứa 1,4% tinh dầu và các thành phần hóa học tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa. Theo Đông y, cây có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng kháng viêm, chống chướng bụng, đi ngoài, đồng thời làm giảm cơn đau và điều hòa nhu động ruột. Bạch truật trị các chứng ợ chua, ợ hơi, ăn không tiêu, đau dạ dày nhờ khả năng làm giảm lượng dịch vị mà không làm giảm axit tự do trong dạ dày.

    Đảng sâm hay còn gọi là Thượng đảng sâm, một vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh mà dân gian vẫn thường dùng. Đối với hệ tiêu hóa, dịch chiết từ Đảng sâm làm tăng trương lực của hồi tràng, có tác dụng bảo vệ rõ rệt đối với 4 loại mô hình gây loét dạ dày (do kích thích gây viêm, axit axetic, thắt môn vị). Do đó, đối với người bị viêm đại tràng, sử dụng Đảng sâm mang lại hiệu quả chữa trị rất tốt, mặt khác còn giúp tăng sức đề kháng, bồi bổ thể lực.

    Ngoài ra, các vị thuốc khác như: Nhục đậu khấu, Trần bì, Sa nhân... cũng có tác dụng nhất định trong việc đẩy lùi viêm đại tràng, hỗ trợ cầm đi ngoài, ấm tì vị, chữa chướng bụng, đầy hơi, đau bụng.

    Do đó, nếu biết tận dụng sự ưu đãi từ mẹ thiên nhiên, khai thác triệt để nguồn dược liệu quý, người bệnh hoàn toàn có thể khắc phục được căn bệnh viêm đại tràng mà không cần phải tìm nguồn thuốc nhập khẩu đắt đỏ từ nước ngoài.

    Nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng sản phẩm thảo dược Việt

    Hiện nay, việc cất công tìm vị thuốc ở các vùng đồi núi xa xôi để mang về đun sắc và uống không phải ai cũng có thể làm được. Trong khi đó, việc sử dụng theo tuân thủ theo đúng liều lượng và cách sao tẩm, bào chế. Điều này gây ra nhiều trở ngại cho người bệnh.

    Tận dụng nguồn dược liệu theo xu hướng “Nam dược trị Nam nhân”, đồng thời mang lại sự tiện dụng và hiệu quả cho người bệnh, nhiều đơn vị dược phẩm hiện nay đã đầu tư công sức và tâm huyết trong việc tìm kiếm thảo dược, bào chế theo bí quyết của các bài thuốc cổ phương nhưng có áp dụng phương thức sản xuất theo hướng hiện đại. Nhờ đó, trên thị trường có nhiều sản phẩm của các đơn vị dược phẩm uy tín mang lại hiệu quả đẩy lùi bệnh viêm đại tràng rất tốt.

    Ông Nguyễn Văn Minh (SN 1956), Hội trưởng Hội cựu chiến binh xã Minh Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình bị viêm đại tràng co thắt từ năm 2006. Trước đây, ông có sử dụng một sản phẩm thuốc cốm của Nhật do cháu mua về, uống trong 2 tháng, các triệu chứng của bệnh như đi ngoài phân sống, nổi cục cứng ở bụng, ruột kích thích... có giảm đi nhưng chỉ được một thời gian thì bị trở lại. Ông còn ra hiệu thuốc tây mua đủ loại thuốc chữa viêm đại tràng, có những loại nhập khẩu với giá thành rất đắt đỏ. Thế nhưng, bệnh vẫn cứ tái đi tái lại. “Mãi đến khi tôi sử dụng một sản phẩm thảo dược có tên là Đại tràng Tâm Bình, hàng xóm giới thiệu cho. Uống 3 hộp thì bệnh đỡ được đến 80%, giá vừa phải, mà quan trọng là không bị lại nên tôi phấn khởi lắm. Đọc thành phần thấy sản phẩm hoàn toàn tự nhiên nên tôi cũng yên tâm dùng lâu dài”, ông Minh chia sẻ.

    Ông Nguyễn Văn Minh - Hội trưởng Hội cựu chiến binh xã Minh Tân huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình

    Cũng như ông Minh, ông Nguyễn Thanh Huần (SĐT: 0383565811), Nguyên cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình cũng từng bị viêm đại tràng cấp tính. Ông phát hiện bệnh từ năm 2014 với các biểu hiện như đau hai bên sườn và phần phía trên rốn, đi ngoài nhiều lần trong ngày, sợ ăn đồ lạ, đồ tanh. Biết được căn bệnh này phải chữa trị sớm, tránh để nhiều hệ lụy nên ông được con đưa lên Hà Nội, đến các bệnh viện lớn để thăm khám. Bác sĩ kê cho ông đơn thuốc với dày đặc các loại kháng sinh. Ông tuân thủ việc uống theo đơn nhưng bệnh cũng chỉ đỡ được một phần, trong khi đó chi phí mua thuốc khá tốn kém. “Sau đó tôi được cô bạn trước cùng đi bộ đội nhưng sau đó học sang ngành y giới thiệu sử dụng Đại tràng Tâm Bình. Cô ấy bảo sản phẩm có nhiều thành phần thảo dược quý nên rất hiệu quả. Tôi tin tưởng nghe theo, uống liên tục trong 6 tháng với liều 6 viên/ngày thì quả nhiên bệnh thuyên giảm rõ rệt, đến giờ thì không còn lo lắng gì về bệnh nữa”, ông Huần kể.

    - Đại tràng Tâm Bình là sản phẩm của Công ty Dược phẩm Tâm Bình – đơn vị Dược phẩm uy tín, nhiều lần nhận Bằng khen của Bộ y tế. 

    - Đại tràng Tâm Bình là sản phẩm được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên, là sự kết hợp của nhiệu vị thuốc quý như: Bạch truật, Đảng sâm, Nhục đậu khấu, Trần bì, Sa nhân.... có tác dụng đẩy lùi căn bệnh viêm đại tràng một cách hiệu quả. 

    - Sản phẩm nhận được nhiều giải thưởng như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Top 20 Sản phẩm Vàng Việt Nam, Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích...

    Phương Thảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ra-cach-chua-viem-dai-trang-dieu-ky-dieu-tu-nam-duoc-tri-nam-nhan-a333270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.