+Aa-
    Zalo

    Tìm ra căn bệnh khiến số người chết cao gấp nhiều lần HIV/AIDS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căn bệnh này được xác định là căn bệnh có số người tử vong lớn hơn so với HIV/AIDS, lao hay sốt rét cộng lại.

    Đái tháo đường được xác định là căn bệnh có số người tử vong lớn hơn so với HIV/AIDS, lao hay sốt rét cộng lại.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Nhân dân, đái tháo đường là một trong những bệnh không lây nhiễm Năm 2015, trên toàn thế giới có 415 triệu người lớn (độ tuổi 20-79) đang sống với bệnh đái tháo đường.

    Dự kiến, đến năm 2040, đái tháo đường gia tăng 55% với khoảng 642 triệu bệnh nhân so với năm 2015.

    Hiện nay, mối lo ngại lớn nhất là gần một nửa số người đang sống với bệnh đái tháo đường (độ tuổi 20-79) không được chẩn đoán (46,5%).

    Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê cho biết, gánh nặng đái tháo đường tại Việt Nam sẽ tăng nhanh đến năm 2040.

    Đái tháo đường - căn bệnh có số người tử vong cao hơn cả HIV/AIDS. Ảnh minh họa 

    Năm 2015, Việt Nam có 3,5 triệu người trưởng thành mắc đái tháo đường, tương đương 6% dân số và dự kiến đến năm 2040 sẽ có 6,1 triệu người trưởng thành có thể mắc đái tháo đường, tăng 74%.

    Cũng theo số liệu mà Cục đưa ra, hiện nay, 5/10 người mắc đái tháo đường không biết mình mắc bệnh (khoảng 1,8 triệu dân). Dưới 1/10 người mắc đái tháo đường không đạt được các mục tiêu điều trị.

    Báo Dân trí đưa tin, trước thực trạng này, chiều 20/9, Bộ Y tế đã công bố những nội dung trong hướng dẫn cập nhật về bệnh đái tháo đường tuýp 2.

    Theo đó, các nội dung về quy trình lâm sàng về chẩn đoán, điều trị đái tháo đường tuýp 2, chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ, thực hiện xét nghiệm chẩn đoán đái tháo đường ở người chưa có triệu chứng đái tháo đường… được cập nhật thêm nhiều nội dung mới.

    Bên cạnh đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho ra mắt chính thức Trang thông tin điện tử về đái tháo đường.

    Theo thông tin trên báo VTC News, ước tính số người trưởng thành tử vong toàn cầu liên quan tới đái tháo đường là khoảng 5 triệu người, trong khi con số tử vong do HIV/AIDS chỉ 1,1 triệu người; do lao là 1,4 triệu người và do sốt rét là 438 nghìn người.

    Liên quan đến căn bệnh này, PGS.TS Lương Ngọc Khuê chia sẻ: “Tôi cũng mong muốn mọi người dân, người bệnh có kiến thức đầy đủ về bệnh để có thể có lối sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe, dự phòng và có thể phát hiện sớm bệnh đái tháo đường”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ra-can-benh-khien-so-nguoi-chet-cao-gap-nhieu-lan-hivaids-a202570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan