+Aa-
    Zalo

    Tìm ra nguyên nhân khiến thịt lợn chín chuyển sang màu máu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bước đầu xác định, nguyên nhân khiến thịt lợn đã luộc chín bỗng chuyển sang màu đỏ tươi như máu có thể do một loại nấm hoặc vi khuẩn gây nên.
    (ĐSPL) - Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật chiều 23/3, ông Phan Văn Hùng, Chi cục trưởng, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) Hà Tĩnh cho biết, nguyên nhân khiến thịt lợn đã luộc chín chuyển sang màu đỏ như máu có thể do một loại nấm hoặc vi khuẩn gây nên.
    >> Thịt lợn đã luộc chín chuyển màu đỏ tươi như máu
    Như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, ngày 19/3 gia đình bà Nguyễn Thị Sâm và gia đình ông Nguyễn Xuân Quế (cùng trú tại tổ dân phố 3, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) có mua thịt và xương sườn lợn ở một cửa hàng thịt tại thành phố Hà Tĩnh về nấu ăn. Tuy nhiên, sau đó ít ngày, toàn bộ số thịt đã được luộc chín (ăn không hết, để trong tủ lạnh) chuyển sang màu đỏ tươi như máu.
    Nguyên nhân khiến thịt lợn chín chuyển màu đỏ tươi như máu
    Nguyên nhân khiến thịt lợn chín chuyển màu đỏ tươi như máu có thể do nấm hoặc vi khuẩn gây nên.
    Sau khi nhận được thông tin về hiện tượng thịt lợn đã luộc chín tự nhiên xuất hiện màu đỏ lạ, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) Hà Tĩnh đã cử cán bộ xuống trực tiếp lấy mẫu để xét nghiệm. Bước đầu xác định, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên có thể do nấm hoặc một loại vi khuẩn gây ra.
    “Tiến hành đồng thời nhiều biện pháp thử mẫu, chúng tôi đã loại trừ khả năng thịt đổi màu do phẩm màu tác động. Màu đỏ xuất hiện trên miếng thịt là do một loại nấm hoặc vi khuẩn nào đó gây ra. Tuy nhiên, để xác định chính xác là loại nấm hoặc vi khuẩn gì thì Chi cục phải gửi mẫu thịt đó ra Viện Kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc gia để xác định cụ thể”, ông Hùng cho biết.
    Nguyên nhân khiến thịt lợn chín chuyển màu đỏ tươi như máu
    Cán bộ Chi cục vệ sinh an toàn thưc phẩm Hà Tĩnh xuống hiện trường thu nhận vật phẩm để phục vụ kiểm nghiệm.
    Cũng theo nhận định của ông Hùng, loại nấm hoặc vi khuẩn có thể xuất hiện sau khi chế biến xong, do không được bảo quản đúng cách trong tủ lạnh mà để ở ngoài. Môi trường bên ngoài đã tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
    Hiện Chi cục VSATTP Hà Tĩnh, đã có công văn gửi đến các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh về việc khuyến cáo với người tiêu dùng nên bảo quản thực phẩm đúng quy trình sau khi chế biến. Khi phát hiện thực phẩm có dấu hiệu lạ thì không nên sử dụng và kịp thời báo ngay cho Chi cục VSATTP Hà Tĩnh để làm rõ nguyên nhân.
    Bình Minh                                                                                 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ra-nguyen-nhan-khien-thit-lon-chin-chuyen-sang-mau-mau-a26696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.