+Aa-
    Zalo

    Tìm ra thuốc đặc trị bệnh cho xoài di sản Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Chi Cục Bảo vệ thực vật tỉnh Phú Yên đã tìm ra nguyên nhân và thuốc đặc trị bệnh cho quần thể xoài di sản Việt Nam.

    (ĐSPL)- Chi Cục Bảo vệ thực vật tỉnh Phú Yên đã tìm ra nguyên nhân và thuốc đặc trị bệnh cho quần thể xoài di sản Việt Nam tại khu di tích lịch sử cấp quốc gia Chùa Từ Quang.

    Tìm ra nguyên nhân và thuốc đặc trị bệnh cho xoài di sản Việt Nam
    Quần thể xoài Đá Trắng tại Chùa Từ Quang.

    Vì vậy, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Phú Yên phải sử dụng các loại thuốc đặc trị để phun diệt trừ trên toàn bộ quần thể 20 cây xoài Đá Trắng và các cây trồng khác lân cận để tránh lây lan trở lại; đồng thời hướng dẫn cho đơn vị chủ quản phương pháp phòng, trừ sâu bệnh, chăm sóc cho cây sớm hồi phục, phát triển. Từ kết quả mẫu trên 3 cây trong quần thể 20 cây xoài di sản Việt Nam (xoài Đá Trắng), Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Phú Yên khẳng định, nguyên nhân gây bệnh cho cây là do rầy bông và nấm bồ hóng đeo bám với mật độ quá lớn (hơn 25 con/lá).

    Trước đó, 20 cây xoài đều ra hoa dày nhưng không đậu quả, lá và cuống bị thâm đen. Nếu không được phát hiện, cứu chữa kịp thời, cây có nguy cơ chết cao.

    Quần thể 20 cây xoài Đá Trắng hơn 220 năm tuổi tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia Chùa Từ Quang, thuộc xã An Dân, huyện Tuy An (Phú Yên) được Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận là cây di sản Việt Nam từ đầu năm 2014.

    Quả xoài Đá Trắng khi chín có màu vàng tươi, vị ngọt thanh, thơm dịu. Trước đây là loại quả quý dùng để cung tiến vua hàng năm, nên còn gọi là xoài ngự, xoài tiến cung. 

    NHẤT MINH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ra-thuoc-dac-tri-benh-cho-xoai-di-san-viet-nam-a33197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan