+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy 16 cọc tiền trong phòng làm việc của thẩm phán Võ Đình Sớm

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ bắt một thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai, Cơ quan điều tra thuộc Viện KSND Tối cao đã tìm thấy 16 tệp tiền nhiều mệnh giá, tổng giá trị là 500 triệu đồng trong phòng làm việc của ông Võ Đình Sớm, Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai.

    Báo Tiền phong đưa tin, qua quá trình khám xét nơi làm việc, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã thu giữ 500 triệu đồng tại phòng làm việc của ông Võ Đình Sớm (SN 1968, thẩm phán Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai) vừa bị bắt để điều tra về tội “Nhận hối lộ”.

    tim thay 16 coc tien trong phong lam viec cua vi tham phan
    Ông Võ Đình Sớm thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Số tiền trên được chia thành nhiều cọc tiền được cột bằng dây thun. Trong đó có 10 cọc tiền mệnh giá 200.000 đồng và 6 cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng.

    Liên quan đến vụ việc, báo Người lao động đưa tin, trước đó, một người đàn ông tên P.A.T (trú tỉnh Gia Lai) đã xảy ra tranh chấp quyền sử dụng đất đối với một đơn vị. Ông Võ Đình Sớm được phân công giải quyết vụ án dân sự tranh chấp quyền sử dụng đất này.

    Ông Võ Đình Sớm đã đòi ông P.A.T phải đưa cho mình 500 triệu đồng để giải quyết cho thắng kiện. Sau đó, đương sự này đã làm đơn tố giác gửi Cơ quan điều tra VKSND Tối cao.

    Vào sáng 4/8, khi ông Võ Đình Sớm vừa nhận 500 triệu đồng của ông P.A.T thì bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao tiến hành bắt khẩn cấp, khám xét phòng làm việc của ông Võ Đình Sớm tại TAND tỉnh Gia Lai. Tại đây, cơ quan điều tra đã thu giữ số tiền mà ông P.A.T đã đưa cho ông Sớm theo thỏa thuận

    tim thay 16 coc tien trong phong lam viec cua vi tham phan 2
    16 cọc tiền tổng cộng 500 triệu đồng ông Sớm nhận của đương sự để giải quyết cho thắng kiện.
    Ảnh: Người lao động.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 4/8, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao (Cục 1, thuộc VKSND Tối cao) đã thi hành lệnh bắt đối với ông Võ Đình Sớm (SN 1968) - Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai.

    Việc bắt ông Võ Đình Sớm được thực hiện vào 9h cùng ngày, tại trụ sở TAND tỉnh Gia Lai. Ông Võ Đình Sớm bị bắt với cáo buộc xâm phạm hoạt động tư pháp trong một vụ án mà ông đang giải quyết.

    Trước khi giữ chức Thẩm phám TAND tỉnh Gia Lai, ông Võ Đình Sớm là Phó Chánh án TAND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai). Hồi năm 2014, ông Võ Đình Sớm đã có hành vi "tư vấn pháp luật" và có nhận số tiền 10 triệu đồng để giúp đương sự trong vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất. 

    Hành vi của ông Võ Đình Sớm được xác định là vi phạm đạo đức thẩm phán, công chức ngành tòa án, gây nên dư luận xấu trong nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của thẩm phán, công chức ngành tòa án.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-16-coc-tien-trong-phong-lam-viec-cua-tham-phan-vo-dinh-som-a585731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan