+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy 5 người cùng chuyến bay với hành khách người Nhật Bản dương tính với Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP.HCM đã xác minh được danh tính, hành trình của 5 người đi trên chuyến bay VN-814 từ Siem Reap (Campuchia) tới Tân Sơn Nhất, có hành khách Nhật Bản nhiễm Covid-19.

    TP.HCM đã xác minh được danh tính, hành trình của 5 người đi trên chuyến bay VN-814 từ Siem Reap (Campuchia) tới Tân Sơn Nhất, có hành khách Nhật Bản nhiễm Covid-19.

    Khử trùng chuyến bay chở hành khách người Nhật Bản dương tính với Covid-19. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Sáng ngày 5/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, ngay sau khi nhận thông tin về việc có hành khách người Nhật Bản dương tính với Covid-19, thành phố đã lập tức thực hiện xác minh danh tính 5 hành khách nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN814.

    Các hành khách nói trên bao gồm một người Việt Nam, ba người Pháp, một người Australia.

    Phía trung tâm đã xác minh được một hành khách người Việt Nam. Người này được đưa vào khu cách ly tập trung trong khi người nhà thực hiện cách ly tại nhà. Thông tin mới nhất từ công an cửa khẩu, những người còn lại gồm 3 hành khách người Pháp đi Bangkok (Thái Lan), một hành khách người Australia đã về nước.

    Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế, ngày 3/3, chuyến bay VN814 từ Siem Reap về TP.HCM khai thác bởi Vietnam Airlines có vận chuyển 73 hành khách trong đó có một nam hành khách người Nhật Bản được xác định dương tính với Covid-19.

    Được biết, nam hành khách này sau đó đã chuyển tiếp chuyến bay (transit) đi Nagoya (Nhật Bản) trên chuyến bay VN340, ngồi số ghế 2C.

    Khi đáp xuống tại Nhật, hành khách này có biểu hiện sốt. Y tế Nhật Bản tiến hành kiểm tra sức khoẻ đối với hành khách này, kết quả cho thấy hành khách trên dương tính với Covid-19.

    Do chuyến bay VN340 có 1 khách quốc tịch Nhật dương tính Covid-19 nên chuyến bay VN341 lúc 14h05 từ Nagoya về Việt Nam phải xử lý y tế.

    51 khách nhập cảnh vào Việt Nam (trong đó có 1 em bé) và toàn bộ tổ bay được cách ly tập trung. 22 khách nối chuyến được cách ly và sau đó thực hiện các thủ tục để nối chuyến.

    Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện cách ly 2 nhân viên An ninh và 6 nhân viên phục vụ tại Phòng thương gia hạng C do tiếp xúc gần với khách Nhật nhiễm Covid-19.

    Ngoài ra, 1 nhân viên phục vụ mặt đất cũng được cách ly do đã mở cửa tàu bay Chuyến bay VN341 để nhận tài liệu mà không thực hiện các biện pháp bảo hộ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-5-nguoi-cung-chuyen-bay-voi-hanh-khach-nguoi-nhat-ban-duong-tinh-voi-covid-19-a314094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan