+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy cả hai hộp đen của máy bay gặp nạn ở Ethiopia khiến 157 người chết

    • DSPL
    ĐS&PL Các điều tra viên đã tìm thấy hai hộp đen của chiếc máy bay xấu số thuộc hãng Ethiopian Airlines tại hiện trường của vụ tai nạn, gần thủ đô Ethiopia.

    Các điều tra viên đã tìm thấy hai hộp đen của chiếc máy bay xấu số thuộc hãng Ethiopian Airlines tại hiện trường của vụ tai nạn, gần thủ đô Ethiopia.

    Truyền thông Ethiopia ngày 11/3 cho biết hộp đen được tìm thấy là thiết bị ghi âm buồng lái của chiếc Boeing 737 MAX 8.

    Máy bay rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh từ thủ đô Addis Ababa đi Nairobi, Kenya lúc 8h35 ngày 10/3.

    Trong khi đó, hãng hàng không Ethiopian Airlines khẳng định các điều tra viên đã thu thập được cả hai hộp đen, bao gồm ghi âm buồng lái và dữ liệu chuyến bay.

    Một trong hai hộp đen của chuyến bay ET302 được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: CGTN. 

    Theo thông báo chính thức, hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay gồm công dân của hơn 30 nước.

    Tiết lộ với hãng tin AP, một đại diện giấu tên của hãng hàng không xác nhận hộp ghi âm buồng lái bị hư hỏng một phần sau vụ rơi máy bay. "Chúng tôi sẽ chờ xem còn những dữ liệu nào có thể khôi phục từ hộp đen", người này cho biết.

    Hộp đen do các điều tra viên phát hiện tại hiện trường vụ rơi máy bay, bên ngoài thị trấn Bishoftu cách Addis Ababa khoảng 60 km, theo Reuters.

    Thảm kịch đặt ra câu hỏi về sự an toàn của chiếc Boeing 737 MAX 8 sau khi một máy bay tương tự của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) bị rơi xuống biển Java, cướp đi sinh mạng của ít nhất 189 người cách đây 4 tháng.

    Vào thời điểm đó, dữ liệu hộp đen thu được từ máy bay của Lion Air cho thấy các cảm biến tốc độ và độ cao không chính xác, có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

    Hiện tại, chính quyền Indonesia đã quyết định cho phi đội Boeing 737 MAX 8 ngừng hoạt động sau khi máy bay của Ethiopian Airlines gặp sự cố. 

    Cơ quan hàng không Trung Quốc cũng đình chỉ hoạt động của tất cả máy bay Boeing 737 MAX 8. Đồng thời, Bắc Kinh lưu ý một số điểm tương đồng giữa hai vụ tai nạn nói trên, đó là: cùng một loại máy bay bị rơi, mới được bàn giao đưa vào sử dụng không lâu và gặp sự cố chỉ ít phút sau khi cất cánh.

    Trước lúc máy bay của Ethiopian Airlines biến mất khỏi màn hình radar, cơ trưởng thông báo "gặp vài khó khăn" và yêu cầu quay lại sân bay nhưng không kịp. Giám đốc điều hành của hãng hàng không này, Tewolde Gebremariam, cho biết chiếc Boeing 737 MAX 8 bị rơi mới hoạt động được 4 tháng và không có vấn đề kỹ thuật nào được ghi nhận.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-ca-hai-hop-den-cua-may-bay-gap-nan-o-ethiopia-khien-157-nguoi-chet-a266080.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan