Tìm thấy hài cốt doanh nhân gốc Việt mất tích 4 năm trước tại Australia


Thứ 6, 03/08/2018 | 15:09


Cùng sự kiện

Hồi tuần trước, cảnh sát phát hiện một bộ hài cốt tại một khu đất hoang ở TP Cordeaux. Kết quả giám định pháp y chỉ ra rằng bộ hài cốt là của ông Nguyen.

Hồi tuần trước, cảnh sát phát hiện một bộ hài cốt tại một khu đất hoang ở TP Cordeaux. Kết quả giám định pháp y chỉ ra rằng bộ hài cốt là của ông Nguyen. 

Cảnh sát NSW tìm thấy bộ xương được xác định của ông Paul Nguyen. - Ảnh: Cảnh sát NSW

Sở cảnh sát bang New South Wales (NSW) của Australia ngày 3/8 thông báo bộ hài cốt mới tìm thấy ở vùng rừng rậm gần Wollongong (cách Sydney khoảng 80km) được xác định là của doanh nhân gốc Việt bị mất tích 4 năm trước Minh Phuoc “Paul” Nguyen.

Bộ hài cốt của ông Paul Nguyen được cảnh sát phát hiện trong một cuộc tìm kiếm ở vùng đất hoang nhiều bụi rậm ở Cordeaus, gần Wollongong vào tuần trước.

Báo The Sydney Morning Herald cho biết, ông Nguyen, 50 tuổi, được nhìn thấy lần cuối khi lái xe ra khỏi khách sạn Hilton, TP Sydney vào ngày 1/5/2014.

Vài giờ trước khi mất tích, ông Nguyen còn trả lời một số cuộc gọi điện thoại và thông báo với gia đình rằng ông phải giải quyết công việc với đối tác làm ăn.

Một vài tháng sau đó, một người anh em trai của ông Nguyen, Tony Nguyen, cho biết ông Nguyen cư xử có phần kỳ lạ trước khi biến mất. Cụ thể, doanh nhân này đưa hộ chiếu của mình cho một người chị em dâu, nói phải đi gặp người nào đó và mọi chuyện có thể phức tạp.

Doanh nhân gốc Việt Paul Nguyen. - Ảnh: AAP

Vài tháng sau khi ông Paul Nguyen biến mất, cảnh sát đã phát hiện một vệt máu lớn trên thảm trải phòng trong một ngôi nhà ở Bankstown và được cho là của doanh nhân này.

Không lâu trước khi bị sát hại, ông Paul Nguyen đã bán hai cửa hiệu làm bánh Bakers Delight, cùng một cửa hiệu bánh mỳ Brad Top ở vùng Chatswood và tiệm bánh pizza ở vùng Parramatta.

Mặc dù vào năm 2015 có hai người đàn ông đã bị buộc tội sát hại ông Paul Nguyen, song các cuộc tìm kiếm đến khi đó vẫn không xác định được nơi chôn giấu thi thể nạn nhân. 

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-hai-cot-doanh-nhan-goc-viet-mat-tich-4-nam-truoc-tai-australia-a238839.html