+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay gặp tai nạn thảm khốc ở Pakistan

    • DSPL
    ĐS&PL Vụ rơi máy bay xảy ra chỉ vài ngày sau khi Pakistan cho phép nối lại các chuyến bay thương mại sau thời gian phong tỏa toàn quốc vì Covid-19.

    Vụ rơi máy bay xảy ra chỉ vài ngày sau khi Pakistan cho phép nối lại các chuyến bay thương mại sau thời gian phong tỏa toàn quốc vì Covid-19.

    Chiếc máy bay gặp nạn tại Pakistan đã rơi xuống một khu dân cư. Ảnh: Reuters

    Theo VnExpress, phát ngôn viên Hãng Hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) Abdullah Kha chia sẻ với truyền thông cho biết, giới chức nước này đã tìm thấy cả hai hộp đen gồm thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay rơi hôm 22/5.

    Theo ông Abdullah Khan, hộp đen được tìm thấy sẽ sớm chuyển giao cho cơ quan điều tra.

    Tổ điều tra gồm ba thành viên Ban Điều tra Tai nạn Hàng không và một người từ ban an toàn của không quân Pakistan. Họ sẽ đưa ra báo cáo sơ bộ trong vòng một tháng.

    Máy bay cất cánh từ Lahore mang số hiệu PK 8303, chở 91 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn, mất liên lạc với trạm điều khiển không vận ngay sau 14h30 ngày 22/5.

    Chiếc Airbus A320, hoạt động được 15 năm, đã đâm vào một khu dân cư gần sân bay quốc tế Jinnah khiến 97 người thiệt mạng, 2 người sống sót.

    VTCNews cho biết, một quan chức hàng không dân dụng Paksitan cho biết có thể là do máy bay gặp sự cố kỹ thuật.

    Theo quan chức điều hành cấp cao của Hãng hàng không Quốc tế Pakistan Arshad, trước khi máy bay gặp nạn, phi công nhắc tới một vấn đề kỹ thuật trong máy bay.

    "Lúc đó cả hai đường băng đều đã sẵn sàng đón máy bay. Anh ấy có thể hạ cánh xuống đường băng nào cũng được. Nhưng phi công đã quyết định bay vòng trở lại. Chúng tôi chưa rõ vì sao anh ta lại quyết định như vậy và vấn đề kỹ thuật đó là gì. Chúng tôi sẽ làm rõ ngay khi tôi tới Karachi", ông này cho hay.

    Tuy nhiên, quan chức này cũng khẳng định hiện còn quá sớm để đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân tai nạn.

    Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trong bối cảnh Pakistan đang chuẩn bị kết thúc tháng Ramadan của người Hồi giáo và chuẩn bị bắt đầu ngày lễ Eid al-Fitr - thời điểm các gia đình đoàn tụ và sum họp.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-hop-den-cua-chiec-may-bay-gap-tai-nan-tham-khoc-o-pakistan-a324518.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan