+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy mộ phần "người đẹp ngủ trong rừng"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Phần mộ 2.000 năm tuổi của “người đẹp ngủ trong rừng” những tưởng chỉ tồn tại trong truyện cổ tích đã được tìm thấy ở Ethiopia.

    (ĐSPL) - Phần mộ 2.000 năm tuổi của “người đẹp ngủ trong rừng” những tưởng chỉ tồn tại trong truyện cổ tích đã được tìm thấy ở Ethiopia.

    Ngôi mộ cổ đã được tìm thấy cùng với các đồ chế tác tinh xảo có niên đại từ thế kỷ thứ nhất và thứ hai trong 2 tuần đào bới tại thành phố cổ Aksum, hiện nay là Ethiopia.
    Tờ USA Today cho biết, người phụ nữ nằm ở tư thế nghiêng, tay đỡ cằm, và trên ngón tay đeo một chiếc nhẫn đồng, được chôn với khuôn mặt hướng về phía gương đồng thời La Mã. Đây là dấu hiệu cho thấy đối tượng có thể là một phụ nữ tuyệt đẹp khi còn sống.

    Ảnh chụp mộ phần 2000 tuổi Ethiopia.

    Thi hài vẫn trong tình trạng bảo quản tốt. Ngoài gương, các nhà khảo cổ cũng tìm thấy  đồ trang điểm và trang sức quý giá cũng được chôn theo cô này.
    Được biết, vương triều Aksum từng là một thế lực hùng mạnh tại phía bắc Ethiopia trong giai đoạn đầu của thời đại Thiên chúa. Nó tồn tại vào khoảng năm 100 - 940 và phát triển đỉnh điểm vào thế kỷ thứ nhất.
    Đây cũng là thành phố của nữ hoàng Sheba huyền thoại và là trái tim của nền văn minh Akumite, một trong những nền văn minh vĩ đại nhất của thế giới xa xưa. Aksum đã thống trị bờ biển Đỏ cho đến cuối thế kỷ thứ 9.
    P.V (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-mo-phan-nguoi-dep-ngu-trong-rung-a98045.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.