+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy tập tài liệu tuyệt mật dày 50 trang của Bộ Quốc phòng Anh ở trạm xe buýt

    • DSPL
    ĐS&PL Các tài liệu tuyệt mật của Bộ Quốc phòng tiết lộ chi tiết về tàu khu trục hải quân Hoàng gia Defender và quân đội Anh đã được tìm thấy tại một bến xe buýt.

    Truyền thông Anh mới đây cho biết các báo báo, bao gồm 50 trang tài liệu mật, của Bộ Quốc phòng nước này đã được tìm thấy tại một bến xe buýt ở Kent hôm 22/6.

    Trong đó, các báo cáo này đề cập tới một loạt các vấn đề quân sự tuyệt mật như phản ứng dự kiến của Nga trước việc tàu khu trục HMS Defender của Hải quân Hoàng gia Anh đi qua vùng biển Ukraine ngoài khơi Crimea. Theo BBC, các tài liệu cho thấy quyết định cử HMS Defender tới gần Crimea là một quyết định của Chính phủ Anh nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với Ukraine.

    tai lieu mat cua bo quoc phong anh 1
    Các tài liệu liên quan đến kế hoạch của Anh đối với Afghanistan được gắn mác "tuyệt mật". Ảnh: BBC

    Ngoài ra, một tài liệu khác được tìm thấy lại nhắc tới đến các kế hoạch của Vương quốc Anh về khả năng tiếp tục hiện diện quân sự ở Afghanistan sau khi NATO rút quân. Các hồ sơ cũng bao gồm thông tin cập nhật về vấn đề xuất khẩu vũ khí và các ghi chú từ Đối thoại Quốc phòng Anh-Mỹ  hồi tuần trước. 

    tai lieu mat cua bo quoc phong anh
    Bản ghi chú về Đối thoại Quốc phòng Anh-Mỹ hôm 21/6 là một phần nội dung trong tập tài liệu mật dày 50 trang bị mất của London. Ảnh: BBC

    Lên tiếng về vụ việc, một phát ngôn viên của quân đội Anh cho biết: "Bộ Quốc phòng cực kỳ coi trọng vấn đề bảo mật thông tin và đang tiến hành điều tra kỹ lượng vụ việc. Nhân viên phụ trách đã báo cáo về việc mất tài liệu vào thời điểm đó và hiện giờ chưa phải lúc chúng tôi phát biểu".

    Ông John Healey, người phụ trách chính sách quốc phòng của Công đảng, phát biểu: "Việc đánh mất tài liệu mật liên quan tới các hoạt động an ninh quốc gia đã khiến các bộ trưởng vô cùng lo ngại. Điều quan trọng là cuộc điều tra cần xác định được việc các tài liệu mật được đưa ra khỏi Bộ Quốc phòng thế nào và diễn biến sau đó".

    Theo đó, ông Healey nói thêm: "Các bộ trưởng cần xác nhận với công chúng rằng an ninh quốc gia không bị phá hoại, không có hoạt động quân sự hoặc an ninh nào bị ảnh hưởng và các thủ tục thích hợp sẽ được thực hiện để đảm bảo không xảy ra các sự việc tương tự".

    Trong khi đó, Bộ trưởng Bắc Ireland Brandon Lewis cho biết ông đã nhận được thông tin về việc tài liệu mật được tìm thấy ở trạm xe buýt. Trả lời phỏng vấn với Sky News, ông Lewis chia sẻ: "Đó là điều mà không ai trong chúng ta muốn thấy và đáng lẽ không nên xảy ra".

    Minh Hạnh (Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-tap-tai-lieu-tuyet-mat-day-50-trang-cua-bo-quoc-phong-anh-o-tram-xe-buyt-a505194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan