+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy thêm 6 tập tài liệu mật tại nhà riêng Tổng thống Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Tư pháp Mỹ đã khám xét nhà riêng của Tổng thống Joe Biden ở Delaware (Mỹ) và tìm thấy thêm 6 tập tài liệu mật.

    Ngày 20/1 (giờ địa phương), trong cuộc khám xét mới nhất nhằm vào nhà riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Wilmington, Delaware (Mỹ), Bộ Tư pháp đã tìm thấy thêm 6 tập tài liệu mật. 

    Theo luật sư Bob Bauer, một số tài liệu được phân loại và "tài liệu liên quan" có từ thời ông còn Thượng nghị sĩ đại diện cho Delaware trong thời gian từ năm 1973 đến năm 2009.

    Ông Bủe cho biết thêm các tài liệu khác được ghi nhận trong thời gian ông Biden là phó Tổng thống dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, từ năm 2009 đến năm 2017.

    Ngoài ra, Bộ Tư pháp cũng đã thu lại một số ghi chú mà ông Biden đã đích thân viết tay với tư cách là phó tổng thống.

    tong thong joe biden
    Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Reuters 

    Ông Bauer thông tin, ông chủ Nhà Trắng đã đề nghị lực lượng chức năng tiếp cận "nhà của ông để cho phép Bộ Tư pháp tìm kiếm các hồ sơ và tài liệu mật có thể được cất giữ từ thời ông là phó Tổng thống Mỹ". 

    Được biết, cả ông Biden và phu nhân Jill Biden đều không có mặt tại nhà riêng trong quá trình khám xét. Hiện Tổng thống Mỹ đang đi nghỉ cuối tuần ở Rehoboth Beach, Delaware.

    Trước đó, các tập tài liệu mật đầu tiên được phát hiện từ tháng 11, trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022, khi đội ngũ pháp lý của ông dọn dẹp văn phòng riêng ở Washington D.C. Tuy nhiên, thông tin về các tập tài liệu chỉ mới được tiết lộ vào đầu tháng 1/2023. Sau khi có thông tin về các tài liệu này, đội ngũ pháp lý đã tiếp tục tìm kiếm và pháp hiện thêm một lô tài liệu khác ở nhà riêng của ông Biden tại dinh thự Wilmington.

    Các nhà điều tra liên bang hiện đang nhanh chóng tiến hành cuộc điều tra nhằm vào các tài liệu mật được tìm thấy thuộc quyền sở hữu của ông Biden. 

    Trong tháng này, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland đã bổ nhiệm một cố vấn đặc biệt là ông Rober Hur để điều tra vụ việc. Theo đó, ông Hur đang điều tra cách thức Tổng thống và nhóm của ông xử lý các tài liệu mật mới được tìm thấy. 

    Theo Nhà Trắng, các luật sư của Tổng thống Mỹ đã tìm thấy tất cả các tài liệu được phát hiện trước cuộc tìm kiếm của Bộ Tư pháp hôm 20/1.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-them-6-tap-tai-lieu-mat-tai-nha-rieng-tong-thong-biden-a564112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan