Tìm thấy thi thể 2 nạn nhân bị lũ cuốn ở Yên Bái


Chủ nhật, 10/07/2016 | 03:43


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Sau gần 48 giờ tổ chức tìm kiếm, thi thể 2 nạn nhân bị lũ cuốn vào sáng 8/7 đã được tìm thấy.

(ĐSPL) - Sau gần 48 giờ tổ chức tìm kiếm, thi thể 2 nạn nhân bị lũ cuốn vào sáng 8/7 đều đã được tìm thấy.

Tin tức trên báo Dân Việt, khoảng 8h sáng nay (10/7), thi thể nạn nhân thứ 2 trong vụ hai anh em đi qua suối bị lũ cuốn đã được tìm thấy ở khu vực khá phức tạp. 

Nạn nhân là anh Lò Văn C. (35 tuổi, trú tại Bản Muông, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái). Trước đó, lực lượng chức năng cũng đã tìm thấy thi thể người em Lò Văn Q. (33 tuổi) cách vị trí lũ cuốn gần 100 mét.

Ông Nông Ích Chấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn, Trưởng Ban phòng chống lụt bão của huyện Văn Chấn cho biết, lực lượng tìm kiếm xác định được vị trí nạn nhân mắc kẹt nhưng khu vực này địa thế hàm ếch phức tạp, nước xoáy và sâu gần 10 mét nên phải phối hợp với bên thủy điện cắt không xả nước. Tiếp đó dùng lưới quét và cử người thay nhau ngụp lặn để tìm. Thi thể anh C. ở được tìm thấy ở cách vị trí người em gần 50 mét.

Ảnh minh họa.

Trước đó, báo Giao thông đưa tin, khoảng 9h ngày 8/7, tại xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) xảy ra vụ tai nạn lũ cuốn ở khu vực suối Nậm Đông khiến 2 anh em anh Lò Văn C. và Lò Văn Q. cùng trú tại bản Muông, xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn bị cuốn trôi, mất tích.

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh C. và anh Q. đang đi rừng kiếm củi. Sau khi vụ việc xảy ra, UBND huyện Văn Chấn đã chỉ đạo các đoàn thể đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình 2 nạn nhân mỗi người 5 triệu đồng.

Mưa lũ tại tỉnh Yên Bái trong những ngày qua đã làm sập 3 cầu tạm tại huyện Văn Chấn, ước tính thiệt hại khoảng 300 triệu đồng. Ngoài ra, mưa lũ còn vùi lấp hơn 20ha lúa, mạ, vỡ, tràn hơn 1 ha ao cá ở thị trấn nông trường Liên Sơn, xã Bình Thuận và xã Đại Lịch.

Ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái đã có công điện khẩn gửi các huyện có phương án sẵn sàng đối phó với mưa lũ để tránh tối đa thiệt hại về người.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]rPsFwiwkqr[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-thi-the-2-nan-nhan-bi-lu-cuon-o-yen-bai-a138920.html