+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy xác cá voi dài 11m tại bãi biển Kent, nước Anh

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm qua 14/10, các nhà chức trách hạt Kent, vùng Đông Nam nước Anh cho biết họ tìm thấy xác của một chú cá voi dài tới 11m trôi dạt vào bờ biển.

    (ĐSPL) – Hôm qua 14/10, các nhà chức trách hạt Kent, vùng Đông Nam nước Anh cho biết họ tìm thấy xác của một chú cá voi dài tới 11m trôi dạt vào bờ biển.

    Các chuyên gia hàng hải cho biết, đây có thể là một chú cá voi lưng xám, dài đến 11m, bị chết sau khi ăn nhầm phải túi nhựa hoặc chất thải.

    Sinh vật khổng lồ này có vẻ là một chú cá voi lưng xám, được tìm thấy trên bờ biển Foreness Point, gần Cliftonville, Kent. Cảnh sát sau đó đã lập một hàng rào xung quanh khu vực này.

    Một phát ngôn viên của cảnh sát Biên phòng cho biết, theo thông tin sơ bộ, chú cá voi này khoảng 4 tuổi, nó có khả năng bị chết ngạt sau khi ăn phải túi nhựa hoặc chất thải tương tự. Cá voi đôi khi bị nhầm lẫn những mảnh rác trôi rạt là con sứa.

    Theo thông tin từ trang trực tuyến của hạt Kent, xác con cá voi này sẽ sớm được mổ xẻ để nghiên cứu. Các chuyên gia của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London cho biết họ cũng có kế hoạch lấy mẫu từ chú cá voi xấu số.

    Rebecca Lyal, một nhân viên hỗ trợ tại Bảo tàng chia sẻ: “Các mẫu vật sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc và chỉ ra rõ ràng nguyên nhân gây ra cái chết, kiểm tra được chế độ ăn, nghiên cứu về bệnh tật cũng như ký sinh trùng trong vòng đời của chú cá voi”.

    Julia Cable từ Tổ chức giải cứu động vật biển cho biết các nhân viên đang cố gắng để xác định chính xác chú cá voi thuộc loài nào. “Ban đầu, trông nó giống như một con cá voi lưng xám trưởng thành, có kích thước khổng lồ dài đến 11m, nhưng rất khó để khẳng định khi chưa xem xét mặt dưới của nó”.

    Thông thường, cá voi lưng xám có tuổi thọ trung bình lên đến 50 năm, chúng có thể được tìm thấy trong hầu khắp các vùng biển nhiệt đới ở Bắc bán cầu. Các chuyên gia cho rằng, cá voi lưng xám thường sống đơn độc, ăn cá trích, cá phấn trắng và một số loài sinh vật phù du.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]cu82EoF5iR[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-xac-ca-voi-dai-11m-tai-bai-bien-kent-nuoc-anh-a114999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.