+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy xác tàu chìm hơn 100 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà nghiên cứu mới đây tìm thấy xác của một con tàu bị chìm từ thế kỷ 19, bằng cách sử dụng thiết vị định vị dưới nước.

    Các nhà nghiên cứu mới đây tìm thấy xác của một con tàu bị chìm từ thế kỷ 19, bằng cách sử dụng thiết vị định vị dưới nước.

    Tìm thấy xác tàu chìm hơn 100 năm

    Hình ảnh tàu City of Chester được xây dựng nhờ các thiết bị định vị sonar dưới nước. Ảnh: NOAA

    Theo Reuters, xác con tàu được tìm thấy ở vịnh San Francisco, gần Cầu Cổng Vàng, Mỹ. Con tàu có tên City of Chester, thuộc loại tàu chở khách chạy bằng hơi nước, bị chìm năm 1888 sau một vụ va chạm.

    Bằng cách sử dụng các thiết bị định vị sonar dưới nước, các nhà nghiên cứu phát hiện xác tàu City of Chester ở độ sâu 65m trong trạng thái bị bùn đất bao phủ gần như toàn bộ.

    Mặc dù nằm dưới biển sâu hơn 100 năm nhưng "con tàu còn khá nguyên vẹn", James Delgado, giám đốc bộ phận Di sản Hàng hải thuộc Cơ quan Đại dương và Khí quyển (NOAA) cho hay.

    Một con tàu trang bị máy quét sonar đã ghi lại những hình ảnh dưới nước đầu tiên của City of Chester từ tháng 5 năm ngoái. Nhóm chuyên gia của NOAA nghiên cứu dữ liệu và tái thiết hình ảnh con tàu trong vòng 9 tháng. Hình ảnh độ phân giải cao cho thấy thân tàu nhô lên ở độ cao khoảng 6m và có một vết thủng lớn ở mạn trái.

    Tìm thấy xác tàu chìm hơn 100 năm

    Tàu City of Chester khi còn nguyên vẹn. Ảnh: San Francisco Maritime National Historic Park/NOAA

    Tàu City of Chester dài gần 62m, có hành trình đến thành phố Eureka vào tháng 8/1888. Con tàu gặp nạn sau khi va chạm với một con tàu lớn hơn có tên Oceanic và gần như bị gẫy làm đôi. Vụ va chạm khiến 16 người thiệt mạng, các hành khách khác được cứu sống. Lần cuối cùng con tàu được nhìn thấy dưới nước là vào năm 1889.

    Nhóm nghiên cứu cho biết, họ không có kế hoạch trục vớt City of Chester. Các thông tin và hình ảnh liên quan đến con tàu sẽ được trưng bày và giới thiệu trong năm nay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-xac-tau-chim-hon-100-nam-a30914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Robot đi bộ dưới đáy biển

    Robot đi bộ dưới đáy biển

    Thiết kế khổng lồ với 6 chân vững chãi, giúp "robot cua" di chuyển dưới đại dương, để thu thập dữ liệu cũng như hỗ trợ các hoạt động khám phá khoa học.