+Aa-
    Zalo

    Tin an ninh hình sự 20/8: Bắt khẩn cấp đối tượng nghiện ma túy cầm dao vào cướp cửa hàng tiện lợi

    (ĐS&PL) - Tin tức An ninh hình sự ngày 20/8/2023. Cập nhật tin tức An ninh hình sự ngày 20/8/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt khẩn cấp đối tượng nghiện ma túy cầm dao vào cướp cửa hàng tiện lợi

    Báo Người lao động đưa tin, ngày 20/8, Công an quận 12 (TP.HCM) cho biết vừa bắt giữ Trần Quang Vinh (SN 1999, quận 12) để điều tra hành vi cướp tài sản.

    Nguồn tin cho biết, sáng 18/8, anh Nguyễn Hải Hà (nhân viên cửa hàng tiện lợi Family mart tại đường Trường Chinh, quận 12) đến công an trình báo bị cướp tài sản.

    Anh Hà trình bày trước đó một nam thanh niên đeo khẩu trang vào cửa hàng mua đồ dùng. Lợi dụng lúc anh Hà đếm tiền thối lại thì nam thanh niên rút dao đe dọa, buộc anh Hà phải mở két sắt chứa tiền của quầy thu ngân và cướp đi khoảng 10 triệu đồng…

    tin tuc an ninh hinh su ngay 2081
    Trần Quang Vinh bị bắt giữ. Ảnh: Người Lao động, VietNamnet.

    Nhận được tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ. Theo đặc điểm nhận dạng, đối tượng mặc áo khoác màu xanh dương, quần lửng màu đỏ, đội nón bảo hiểm màu xám, đeo khẩu trang che kín mặt….

    Thu thập chứng cứ từ camera an ninh ghi lại cùng lời khai của nạn nhân và các nhân chứng, trinh sát hình sự đã khoanh vùng được nghi can gây án là Trần Quang Vinh. Công an quận 12 vào cuộc điều tra, truy xét. Công an xác định, kẻ cướp sau khi gây án đã chạy bộ đến con hẻm gần đó để đổi nhân dạng bằng cách cởi bỏ quần áo bên ngoài, vứt con dao gây án và đón xe ôm về xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

    Tổ trinh sát bí mật tiếp cận 1 khu nhà trọ ở phường Tân Hưng Thuận, quận 12 và bất ngờ ập vào bắt giữ khi đối tượng đang tụ tập bạn bè chơi ma tuý.

    Sau khi bị bắt, Vinh thừa nhận thực hiện vụ cướp nói trên để kiếm tiền giải quyết nợ nần cá nhân và mua ma tuý sử dụng. 

    Vinh khai, cướp được 6,5 triệu đồng. Sau đó, Vinh có sử dụng 2 triệu đồng để chuộc xe gắn máy đã cầm cố tại 1 cửa hàng ở huyện Hóc Môn và số tiền còn lại đã sử dụng hết, VietNamnet đưa tin.

    Điều tra nghi án người phụ nữ tẩm xăng, đốt nhân tình trong đêm

    Ngày 20/8, nguồn tin trên VietNamnet cho biết, Công an huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) đang vào cuộc xác minh, điều tra nghi án người đàn ông bị nhân tình đổ xăng đốt gây tử vong.

    Danh tính nạn nhân được xác định là ông Tr.C.Đ. (SN 1971, trú thôn An Tiêm, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong).

    Thông tin ban đầu được biết, trước đó, ông Đ. và bà Đ.Th.L. (SN 1975) sống với nhau như vợ chồng tại thôn An Tiêm nhưng không đăng ký kết hôn. Quá trình sinh sống, giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn về tình cảm. 

    Mẫu thuẫn lên đến đỉnh điểm, để giải quyết, đêm 17/6, lợi dụng ông Đ. đi nhậu say về nằm ngủ, bà L. mua xăng về, đổ lên người ông Đ. rồi châm lửa đốt.

    Sự việc khiến cả 2 người bị bỏng, được người thân đưa đến Bệnh viện cấp cứu. Do bị bỏng nặng, đến ngày 15/8, ông Đ. tử vong, theo trang Gia đình và xã hội.

    Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Triệu Phong củng cố hồ sơ, tiếp nhận điều tra.

    Mâu thuẫn trên bàn nhậu, người đàn ông dùng hung khí tước mạng sống của bạn nhậu

    Ngày 20/8, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM, đang củng cố hồ sơ, xử lý Nguyễn Văn Dũng (50 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) về hành vi đâm người do mâu thuẫn trong lúc nhậu.

    Dũng là người đã dùng vật nhọn đâm anh N.T.B (26 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) khiến anh B tử vong trên đường đi bệnh viện cấp cứu.

    Theo cơ quan điều tra, trước đó, rạng sáng 19/8, Công an quận Phú Nhuận nhận thông tin từ bệnh viện Sài Gòn ITO về việc có một bệnh nhân đã tử vong, nghi vấn do bị người khác dùng vật nhọn đâm xuyên lồng ngực.

    nguyen van dung 9415
    Nguyễn Văn Dũng tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ huy Công an quận Phú Nhuận chỉ đạo đội Cảnh sát hình sự và các đội nghiệp vụ tiến hành các phương pháp nghiệp vụ, xác minh nhân thân lai lịch nạn nhân cũng như hiện trường, kẻ gây án.

    Qua nguồn tin từ quần chúng nhân dân, cơ quan công an xác định nạn nhân tên N.T.B. Trước khi gặp nạn, người này đã tụ tập ăn nhậu cùng một số người tại trước số 38 Đỗ Tấn Phong, phường 9, quận Phú Nhuận.

    Sau đó, xảy ra cự cãi đánh nhau với một người đàn ông tên Dũng. Qua xác minh ban đầu, thủ phạm hiện đã đi đâu không rõ.

    Các trinh sát ghi nhận, đối tượng Dũng cũng bị thương tích trong vụ hỗn chiến nên tỏa ra các hướng truy xét camera, đồng thời đấu tranh với người thân của nghi phạm và liên hệ tất cả các bệnh viện mà đối tượng có khả năng đến.

    Đến khoảng 2h cùng ngày, các trinh sát công an quận Phú Nhuận đã tiếp cận khu cấp cứu Bệnh viện An Sinh và phát hiện ông Dũng nên lao vào khống chế. Thấy bóng dáng lực lượng chức năng, đối tượng này đã tông cửa phòng cấp cứu xông ra ngoài nhằm tẩu thoát nhưng đã bị bắt giữ ngay lập tức.

    Tại cơ quan công an, ông Dũng đã khai nhận do mâu thuẫn cá nhân và bị B dùng ly bia đánh vào đầu trong lúc ăn nhậu nên về nhà lấy hung khí là một ống kim loại đen, bên trong có lưỡi dao sắt nhọn (cây xăm gạo) để đâm B. Gây án xong, ông Dũng giấu hung khí tại bồn cây gần đó và bỏ trốn, theo báo Tiền phong.

    Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-an-ninh-hinh-su-20-8-2023-bat-khan-cap-doi-tuong-nghien-ma-tuy-cam-dao-vao-cuop-cua-hang-tien-loi-a587499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan