+Aa-
    Zalo

    Tin bão Koinu mới nhất: Dự báo ngày 4-5/10 sẽ đi vào Biển Đông

    (ĐS&PL) - Dự báo khoảng ngày 4-5/10, bão Koinu sẽ vượt qua khu vực phía Bắc của đảo Luzon (Philippines) và đi vào khu vực phía Bắc của Biển Đông, khả năng cao (70-80%) đây sẽ là cơn bão thứ 4 trong mùa mưa bão năm nay.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/9, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đã mạnh lên thành bão Koinu.

    Vào sáng nay (1/10), bão Koinu đang ở vị trí 17,4 độ Vĩ Bắc, 129,5 độ Kinh Đông, di chuyển với tốc độ 15km/h. Sức gió mạnh nhất vùng tâm bão mạnh cấp 7-8 và tiếp tục mạnh thêm.

    Dự báo khoảng ngày 4-5/10, bão sẽ vượt qua khu vực phía Bắc của đảo Luzon (Philippines) và đi vào khu vực phía Bắc của Biển Đông, khả năng cao (70-80%) đây sẽ là cơn bão thứ 4 trong mùa mưa bão năm nay.

    tin bao koinu moi nhat du bao ngay 4 510 se di vao bien dong1
    Ảnh minh họa: TTXVN

    Theo nhận định ban đầu từ các đài khí tượng trên thế giới và khu vực, bão Koinu sau khi đi vào Biển Đông sẽ di chuyển về khu vực Quảng Đông, Quảng Tây (Trung Quốc), ít có khả năng đổ bộ trực tiếp vào đất liền Việt Nam. Tuy vậy, có khả năng khu vực ven biển Bắc bộ sẽ nằm trong diện ảnh hưởng của mưa sau bão.

    Dự báo, trong tháng 10, có khả năng xuất hiện trên khu vực Biển Đông khoảng từ 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

    Ngoài ra, bão, áp thấp nhiệt đới, gió mùa Tây Nam và không khí lạnh có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên các vùng biển (hoạt động hàng hải, đánh bắt hải sản của ngư dân). Cùng với đó, việc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá trên phạm vi toàn quốc có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

    XEM THÊM: Nguy cơ sạt lở đá trên cao tốc Mai Sơn - QL45, Chủ đầu tư nói gì?

    Các chuyên gia khí tượng thủy văn khuyến cáo, trước các hình thái thời tiết trên, người dân cần phải thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo trên Website của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia tại địa chỉ nchmf.gov.vn, các Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, thành phố và khu vực, đồng thời cập nhật thường xuyên thông tin dự báo khí tượng thủy văn mới nhất trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống của Trung ương và địa phương để chủ động ứng phó.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-bao-koinu-moi-nhat-du-bao-ngay-4-510-se-di-vao-bien-dong-a593356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan