+Aa-
    Zalo

    Tin bão Nalgae mới nhất: Bão đi vào Biển Đông trong sáng 30/10

    ĐS&PL Dự báo sáng 30/10, bão Nalgae đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 7 trong năm nay.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 7h sáng 29/10, tâm bão Nalgae đang ở trên khu vực miền trung Philippines. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 12.

    Dự báo sáng mai 30/10, bão Nalgae đi vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 7 trong năm nay.

    Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) thông tin với báo chí, sau khi di chuyển vào Biển Đông, bão Nalgae sẽ chịu tác động tương tác với không khí lạnh.

    Đồng thời, trên các tầng khí quyển độ cao 3.000 - 5.000m, bão Nalgae sẽ chịu sự chi phối của hai khối khí áp cao cận nhiệt đới, nhánh phía đông và phía Tây. Vì vậy sau khi vào Biển Đông, hướng di chuyển của bão còn có nhiều biến động.

    tin bao nalgae moi nhat bao di vao bien dong trong sang 3010

    Dự báo bão Nalgae sẽ đi vào Biển Đông trong sáng 30/10. (Ảnh: nchmf)

    "Khả năng cao nhất hiện nay là khi vào Biển Đông bão đổi hướng di chuyển lên phía Bắc đi theo hướng Bắc Tây Bắc, chủ yếu tác động đến khu vực vùng biển phía Đông của vùng biển bắc và giữa của Biển Đông, xác suất của kịch bản này chiếm tỉ lệ 70-80%.

    Một khả năng khác cũng có thể xảy ra nhưng với xác suất thấp hơn (khoảng 20-30%) là bão Nalgae sau khi đi vào Biển Đông, có thời gian di chuyển lên phía Bắc, sau đó sẽ đổi hướng, di chuyển về vùng biển phía tây của bắc Biển Đông. Đối với kịch bản này, khi vào gần kinh tuyến 115 độ đông, bão Nalgae cũng sẽ tương tác với khối không khí lạnh và cường độ cũng sẽ suy yếu dần" - ông Hưởng nhận định.

    Như vậy rất ít khả năng bão Nalgae ảnh hưởng tới đất liền Việt Nam.

    Để chủ động ứng phó với bão, giảm thiểu thiệt hại, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải) đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

    Được biết, bão Nalgae đổ bộ đảo chính Philippines sáng 29/10, sau khi gây lũ quét và lở đất khiến ít nhất 72 người chết, hàng chục người bị thương.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-bao-nalgae-moi-nhat-bao-di-vao-bien-dong-trong-sang-3010-a555698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan