+Aa-
    Zalo

    Tin bão số 16: Huy động trực thăng kêu gọi dân di dời, tránh trú

    • DSPL
    ĐS&PL Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương vừa cập nhật bản tin cho biết, bão số 16 đã mạnh hơn, giữ nguyên hướng di chuyển về phía Tây, đổ bộ Nam bộ.

    Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo Quân khu 9 huy động máy bay trực thăng bay dọc ven biển, hải đảo, khu vực cửa sông để kêu gọi người dân, tàu thuyền di dời đến nơi an toàn.

    Chiều 24/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương để chỉ đạo ứng phó bão số 16 - cơn bão có tên quốc tế Tembin.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương vừa cập nhật bản tin cho biết, bão số 16 đã mạnh hơn, giữ nguyên hướng di chuyển về phía Tây, đổ bộ Nam bộ.

    Cuộc họp trực tuyến ứng phó với bão số 16. Ảnh: VGP

    Vì vậy Ban chỉ đạo Trung ương đã có công văn đề nghị Bộ TT-TT chỉ đạo các nhà mạng tổ chức nhắn tin về dự báo bão và cảnh báo bão cho các thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng đặc biệt là tại các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang.

    Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo Quân khu 9 huy động máy bay trực thăng bay dọc ven biển, hải đảo, khu vực cửa sông để kêu gọi người dân, tàu thuyền di dời đến nơi an toàn.

    Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng phối hợp với các địa phương thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho 69.120 phương tiện/343.163 người biết diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh. Trong đó, 60.741 tàu/297.096 người neo đậu tại bến, 13 tàu/149 người neo đậu tại khu vực quần đảo Trường Sa.

    Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên Phòng, cho biết khoảng 17h ngày 24/12, quần đảo Trường Sa có sóng cao 10m. Âu thuyền ở khu vực đảo Đá Tây và Trường Sa có 35 phương tiện, 329 người trú đậu.

    Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho biết tổng số người dân cần di dời là 98.535 người. Trong đó, tỉnh ưu tiên đưa người già, trẻ em… đến những nơi an toàn.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-bao-so-16-huy-dong-truc-thang-keu-goi-dan-di-doi-tranh-tru-a214060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan