+Aa-
    Zalo

    Tin Biển Đông mới nhất: Trung Quốc điều thêm 2 tàu pháo giả dạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - 2 tàu mới của Trung Quốc lần đầu tiên xuất hiện trên Biển Đông, trong đó có một tàu là tàu pháo giả dạng, có gắn 4 buồng pháo loại pháo 76 ly đặt trước mũi tàu.

    (ĐSPL) - 2 tàu mới của Trung Quốc lần đầu tiên xuất hiện trên Biển Đông, trong đó có một tàu là tàu pháo giả dạng, có gắn 4 buồng pháo loại pháo 76 ly đặt trước mũi tàu.

    Sáng hôm nay (15/6) khi các tàu Cảnh sát Biển và tàu Kiểm ngư Việt Nam nhận lệnh cơ động, tổ chức đội hình tiếp cận khu vực giàn khoan, lập tức, 9 tàu hải cảnh và tàu kéo của Trung Quốc tổ chức bao vây, sử dụng tốc độ cao để ngăn cản các tàu Cảnh sát Biển và tàu Kiểm ngư Việt Nam.

    Theo VTV, trong suốt hơn 1 tiếng đồng hồ, hai tàu hải cảnh của Trung Quốc có số hiệu 3411 và 2506 đã tăng tốc, áp sát hai bên mạn tàu Cảnh sát Biển 8003, có lúc khoảng cách gần nhất chỉ còn 50m.

    Trung Quốc điều 2 tàu mới giả dạng tàu pháo trên biển Hoàng Sa
    Trung Quốc tiếp tục sử dụng tàu cao tốc, sẵn sàng đâm va, phun nước vào các tàu chấp pháp của Việt Nam.

    Trong khi đó, theo tin tức mới nhất từ VOV, trên bờ biển Hoàng Sa của Việt Nam, lần đầu tiên xuất hiện 2 tàu mới là tàu hải cảnh mang số hiệu 2166 và 213, trong đó, tàu hải cảnh số hiệu 213 là tàu pháo của Trung Quốc giả dạng tàu hải cảnh nhằm cản trở, chống đối lực lượng thi hành pháp luật của Việt Nam. Trên tàu này có gắn 4 buồng pháo loại pháo 76 ly bố trí phía trước mũi tàu sau lái, trên nóc cabin có 2 khẩu đang được che kín.

    Theo đại diện Cục Kiểm ngư Việt Nam, trong 24h qua, tàu Trung Quốc duy trì khoảng 104 đến 107 tàu, trong đó có 40 tàu hải cảnh, từ 29-31 tàu vận tải và tàu kéo.

    Tàu hải cảnh, tàu kéo của Trung Quốc luôn bám sát tàu kiểm ngư của Việt Nam và chủ động ngăn cản tàu của Việt Nam từ xa.

    Ngoài ra, Trung Quốc còn sử dụng các tàu tốc độ cao bám sát các tàu của Việt Nam từ khoảng cách 100- 400m, sẵn sàng đâm va, ngăn cản các tàu kiểm ngư hoạt động ở khu vực giàn khoan từ 8-10 hải lý.

    Đại diện của Cục Kiểm ngư cho biết, mặc dù gặp sự cản trở, chống đối của tàu Trung Quốc và nhiều yếu tố bất lợi về thời tiết nhưng tàu kiểm ngư và tàu cá của nhân dân ta vẫn an toàn và tiếp tục thực thi luật pháp trên biển.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-bien-dong-moi-nhat-trung-quoc-dieu-them-2-tau-phao-gia-dang-a36961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan