+Aa-
    Zalo

    Tin chính thức về miễn thi ngoại ngữ tốt nghiệp 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Miễn thi môn ngoại ngữ cho các TS có nhu cầu được công nhận TN THPT để đi học nghề, du học, tham gia tuyển sinh vào các ĐH, HV, trường ĐH, CĐ dựa vào kết quả học tập.

    Miễn thi môn ngoại ngữ cho các thí sinh (TS) có nhu cầu được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) để đi học nghề, du học, tham gia tuyển sinh vào các đại học, học viện, trường ĐH, CĐ tuyển sinh dựa vào kết quả học tập.
    Ngày 23/10, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Vinh Hiển có công văn gửi các cơ sở GD - ĐT, các ĐH - HV - CĐ, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng) về việc điều chỉnh, bổ sung miễn thi môn ngoại ngữ tốt nghiệp 2015.
    Công văn này thay thế cho công văn của Bộ GD - ĐT ban hành ngày 10/10 về việc miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2015.
    Với công văn mới, Bộ GD - ĐT hướng dẫn điều chỉnh, bổ sung như sau: Miễn thi môn ngoại ngữ cho các thí sinh có nhu cầu được công nhận tốt nghiệp THPT để đi học nghề, du học, tham gia tuyển sinh vào các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng tuyển sinh dựa vào kết quả học tập của học sinh...
    Đối tượng miễn thi là thí sinh có một trong các điều kiện sau: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ GD - ĐT; có một trong các chứng chỉ có giá trị sử dụng tính đến ngày 09/6/2015:
    Tin chính thức về miễn thi ngoại ngữ tốt nghiệp 2015

    Các thí sinh tham dự kì thi THPT quốc gia để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng có liên quan đến môn ngoại ngữ cần căn cứ thông tin tuyển sinh của các đại học, học viện, các trường ĐH, CĐ để đăng ký dự thi.
    Việc miễn thi môn ngoại ngữ sẽ được quy định trong quy chế thi THPT quốc gia.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-chinh-thuc-ve-mien-thi-ngoai-ngu-tot-nghiep-2015-a63091.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sẽ “xóa sổ” kỳ thi tốt nghiệp THPT

    Sẽ “xóa sổ” kỳ thi tốt nghiệp THPT

    Đó là khẳng định về lộ trình đổi mới thi cử của Bộ GDĐT. Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ chấm dứt khi kết thúc năm học 2015-2016. thay vào đó sẽ có một kỳ thi quốc gia.