+Aa-
Zalo

Tin công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/12: Oppo Reno5 chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam

  • DSPL
ĐS&PL Oppo Reno5 chính thức được trình làng ở thị trường Việt Nam, LG công bố TV sử dụng công nghệ Mini LED… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/12/2020.

Oppo Reno5 chính thức được trình làng ở thị trường Việt Nam, LG công bố TV sử dụng công nghệ Mini LED… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 31/12/2020.

Oppo Reno5 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Chiều ngày 30/12, Oppo đã tổ chức sự kiện ra mắt dòng điện thoại được nhiều người dùng mong đợi Oppo Reno5. Đánh vào thị trường smartphone tầm trung, Oppo Reno5 gây ấn tượng nhờ một loạt nâng cấp vượt trội cùng giá bán khá hợp “túi tiền”.

Cụ thể, máy sở hữu màn hình OLED 6.43 inch Full HD+, tần số quét 90 Hz với cạnh bo tròn, lưng cong 3D tạo cảm giác ôm tay thoải mái. Mặt sau của máy có 2 màu chủ đạo là bạc đa sắc và đen huyền bí. Kỹ tuật reno Glow được cải tiến với lớp phủ tinh thể lòng giúp khả năng chuyển đa sắc của máy tốt hơn.

Sau nhiều ngày chờ đợi, Oppo Reno5 chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với thông số ấn tượng.

Thiết bị được trang bị con chip Snapdragon 720G của Qualcomm, đi kèm RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB đem lại hiệu năng mạnh mẽ, xử lý đa tác vụ mượt mà. Viên pin của máy có dung lượng 4310 mAh, hỗ trợ sạc siêu nhanh VOOC 50W, cho phép sạc đầy 80% chỉ trong vòng 31 phút.

Reno5 có hệ thống 4 camera sau đặt trong một mô đun hình chữ nhật đứng, gồm camera chính 64 MP, ống kính góc rộng 8 MP, macro 2 MP và camera 2 MP phụ. Bên cạnh đó, máy cũng sở hữu một camera selfie với độ phân giải 44MP.

Đặc biệt, Oppo trang bị cho mẫu điện thoại mới chế độ video hiển thị kép, cho phép ghi hình bằng cả camera trước và sau cùng một lúc. Máy cũng được tích hợp các tính năng như nhận diện chân dung, quay video phơi sáng kép, hiệu ứng video AI… hứa hẹn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời với hệ thống camera. Oppo Reno5 được bán ra với mức giá 8.690.000 đồng. 

Vivo trình làng bộ đôi smartphone X60 và X60 Pro

Sau nhiều ngày chờ đợi, Vivo mới đây đã chính thức giới thiệu tới người dùng hai phiên bản điện thoại X60 và X60 Pro với nhiều tính năng nổi bật. Cả hai phiên bản này đều sở hữu màn hình OLED 6,56 inch với độ phân giải Full HD, tần số quét 120 Hz. Vivo trang bị cho X60 và X60 con chip Exynos 1080 được sản xuất dựa trên tiến trình 5nm tiên tiến nhất trong công nghệ sản xuất chip hiện nay.

Bên cạnh đó, cả 2 mẫu điện thoại đều có sạc nhanh 33W. Ngoài 1 camera selfie 32 MP được đặt trong phần đục lỗ ở mặt trước, X60 và X60 Pro đều có camera 48 MP, camera chân dung 13 MP 2x và camera siêu rộng 13 MP ở mặt sau, riêng phiên bản X60 Pro có thêm 1 ống kính 5x 8 MP với khả năng zoom số lên đến 60x.

Bộ đôi X60 và X60 Pro mới được Vivo ra mắt sở hữu nhiều tính năng vượt trội, hứa hẹn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Một số tính năng nổi bật của bộ đôi sản phẩm này có thể kể đến như khôi phục ảnh đen trắng, cảm biến vân tay dưới màn hình, mở khóa bằng khuôn mặt dựa trên máy ảnh hay hỗ trợ Bluetooth 5.1.

Một điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất ở hai mẫu điện thoại này là màn hình của bản Pro cong hơn so với màn hình phẳng của bản tiêu chuẩn X60. Ngoài ra, X60 Pro sở hữu viên pin chỉ 4200 mAh trong khi dung lượng pin của bản tiêu chuẩn lại lớn hơn một chút là 4300 mAh.

Theo dự kiến, phiên bản X60 RAM 8GB + ROM 128GB được bán với giá 536 USD, còn bản X60 RAM 8GB + ROM 256GB có giá 581 USD. Trong khi đó, phiên bản X60 Pro chỉ có 1 tùy chọn bộ nhớ duy nhất là RAM 12GB + ROM 256GB được bán ở mức giá 689 USD.

LG công bố TV sử dụng công nghệ Mini LED

Ngay trước thời điểm năm 2020 kết thúc, hãng công nghệ LG bất ngờ công bố dòng TV chất lượng cao được ứng dụng công nghệ Mini LED. Được biết, đây sẽ là các thiết bị màn 4K và LCD 8K dự kiến ra mắt trong năm tới. Theo LG, công nghệ Mini LED sẽ tạo đà để hãng có “bước nhảy vọt về chất lượng hình ảnh trên các màn hình LCD”.

LG cho hay hệ thống đèn nền mới của hãng “có chứa tới gần 30.000 đèn LED tí hon tạo ra độ sáng tối đa lớn và tỷ lệ tương phản lên tới 1.000.000:1 khi có đến 2.500 vùng làm tối và những vùng giảm sáng cục bộ tiên tiến”. Nhờ vậy, những chiếc TV được trang bị công nghệ Mini LED sẽ đạt tỷ lệ làm tươi 120 Hz, cải thiện độ chính xác màu sắc với hình ảnh tương phản tốt và chức năng HDR mãn nhãn hơn.

LG bất ngờ công bố dòng TV cao cấp QNED sử dụng công nghệ Mini LED ngay trước thềm năm mới 2021.

“QNED” là tên gọi mà LG đặt cho dòng sản phẩm này. Nhiều nguồn tin dự đoán, Q tương trưng cho công nghệ màu có được từ chấm lượng từ trong khi N có thể là biểu tượng cho “NanoCell” – một công nghệ màn hình khác của LG.

Đáng chú ý, mặc dù công bố QNED, LG khẳng định OLED vẫn là công nghệ mang lại chất ảnh đẹp nhất, bất chấp việc các màn hình LCD đang ngày càng tân tiến hơn và Mini LED chính là một trong những cải tiến lớn trong quá trình phát riển màn LCD. Hiện, LG chưa hé lộ thông tin giá bán dòng TV QNED cao cấp sở hữu màn hình Mini LED đặc biệt này.

Đinh Kim(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-3112-oppo-reno5-chinh-thuc-ra-mat-tai-thi-truong-viet-nam-a351104.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan