+Aa-
    Zalo

    Tin công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/12: Smartphone 5G rẻ nhất của OnePlus bán ra ở Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Smartphone 5G rẻ nhất của OnePlus lên kệ tại Việt Nam, Huawei xây dựng xong nhà máy sản xuất chip đầu tiên… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/12/2020.
    Smartphone 5G rẻ nhất của OnePlus lên kệ tại Việt Nam, Huawei xây dựng xong nhà máy sản xuất chip đầu tiên… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/12/2020.

    OnePlus đưa smartphone 5G rẻ nhất hãng về Việt Nam

    Chiếc điện thoại Nord N10 5G mới đây đã được OnePlus chính thức giới thiệu tới người dùng tại thị trường Việt Nam. Dù là một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung, chiếc điện thoại này vẫn có đầy đủ các tính năng cao cấp và thiết kế tinh tế, hấp dẫn người dùng.

    Sản phẩm sở hữu màn hình LCD IPS 6,5 inch Full HD+ với tần số quét 90Hz. Một trong những điểm khiến Nord N10 5G khác với nhiều mẫu điện thoại tầm trung là mặt lưng của máy được làm bằng kính bóng, tạo cảm giác cao cấp và sang trọng. Hai cạnh bên cong giúp người dùng cầm chắc tay hơn.

    Chiếc điện thoại Nord N10 5G của OnePlus.

    OnePlus trang bị cho chiếc điện thoại này con chip Snapdragon 690 5G của Qualcomm. Nhờ được tích hợp thêm modem 5G, con chip này giúp thiết bị có thể tương thích với phần lớn băng tần 5G tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

    Ngoài một camera trước có độ phân giải 16MP, sản phẩm còn sở hữu hệ thống 4 camera sau đặt trong một mô đun hình chữ nhật gồm camera góc rộng 64MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera đo chiều sâu 2MP và camera macro 2MP. Cảm biến vân tay được đặt ở phần chính giữa của lưng máy.

    Viên pin của OnePlus Nord N10 5G có dung lượng 4300 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W. Máy sẽ được bán ra độc quyền tại hệ thống Thế giới di động vào ngày 10/12 tới đây ở mức giá 7,99 triệu đồng.

    Huawei xây dựng xong nhà máy sản xuất chip đầu tiên

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin, Huawei vừa hoàn thành quá trình xây dựng nhà máy sản xuất chip nội địa đầu tiên của mình có tên Wuhan Huawei Optical Factory Project (Phase II). Được biết, nhà máy xây trên nền đất có diện tích 208.900 m2 tại trung tâm Thung lũng Quang học Vũ Hán.

    Nhà máy rộng lớn này bao gồm 1 nhà máy sản xuất, 1 nhà máy điện, 1 nhà máy phần mềm và 1 cơ sở hỗ trợ. Wuhan Huawei Optical Factory Project (Phase II) theo dự kiến sẽ là trung tâm nghiên cứu và phát triển lớn nhất của “ông lớn” công nghệ Trung Quốc tại khu vực miền Trung nước này.

    Huawei đã hoàn thành xây dựng nhà máy sản xuất chip đầu tiên nằm ở Thung lũng Quang học Vũ Hán (Trung Quốc).

    Sau khi hoàn thiện, nhà máy này sẽ trở thành nơi sản xuất chip độc quyền đầu tiên của Huawei. Dù vậy, đây không phải là nơi cho ra đời những con chip 5nm tiên tiến nhất. Thay vào đó, Huawei sẽ bắt đầu sản xuất chip 45nm, sau đó tiến tới chip 28nm vào năm 2022.

    Ngoài Wuhan Huawei Optical Factory Project (Phase II), Huawei được cho là đang có kế hoạch xây dựng thêm một nhà mát nữa ở Thượng Hải (Trung Quốc). Nhà máy này theo dự kiến sẽ do một công ty có trụ sở tại Thượng Hải quản lý.

    Nokia 3.4 chính thức ra mắt tại Việt Nam

    Dòng sản phẩm Nokia 3.4 với thiết kế camera siêu đặc biệt vừa được HMD Global trình làng tại thị trường Việt Nam. Nokia 3.4 sở hữu màn hình đục lộ 6,3 inch độ phân giải HD. Mặt lưng điện thoại được bao phủ bởi kết cấu vân nổi nano 3D kết hợp khung kim loại viền liền mạch đem đến cho người dùng cảm giác hoàn thiện tỉ mỉ, tạo tính lịch lãm và nghệ thuật nhưng vẫn chắc và bền.

    Nokia 3.4 được trang bị chip Snapdragon 460 kèm theo RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, có thể mở rộng. Viên pin của máy có dung lượng khá lớn 4000 mAh với thời lượng sử dụng lên tới 2 ngày.

    Nokia 3.4 có thiết kế bền đẹp, được bán ra với mức giá phù hợp với "túi tiền" của nhiều người.

    Sản phẩm có một camera selfie 8MP nằm trong phần đục lỗ ở mặt trước. Mặt sau của máy chứa cụm 3 camera được đặt trong mô đun hình tròn trông khá lạ mắt gồm camera góc rộng 13MP, camera góc siêu rộng 5MP và camera phụ 2MP.

    Một điểm đặc biệt của Nokia 3.4 là sản phẩm được tích hợp tính năng Family Link, nhờ vậy cha mẹ có thể giới hạn nội dụng xem, thời gian sử dụng và theo dõi hoạt động các ứng dụng để giúp con có kế hoạch cân bằng giữa học và chơi.

    Nokia 3.4 được bán ra ở mức giá 3,69 triệu đồng với 3 tùy chọn màu sắc Xanh lục bảo, Tím hoàng hôn và Xám tham chì.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-812-smartphone-5g-re-nhat-cua-oneplus-ban-ra-o-viet-nam-a348598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan