+Aa-
    Zalo

    “Tín đồ” kể chuyện sang Thái “xăm phép”... phù mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Xăm phép” với những dòng bùa chú có thể giúp trừ tà, đuổi ma, hoán cải vận mệnh...”, anh Phan Thanh - một tín đồ của xăm hình chia sẻ.

    (ĐSPL) - “Xăm phép” với những dòng bùa chú có thể giúp trừ tà, đuổi ma, hoán cải vận mệnh...”, anh Phan Thanh - một tín đồ của xăm hình – đã chia sẻ như vậy với PV, dù những điều này chưa được kiểm chứng.

    Việt Nam chưa có cao thủ xăm hình

    “Thanh gấu” hay “Thanh xăm” là cái tên quen thuộc mọi người sử dụng để gọi anh Phan Thanh (35 tuổi, kinh doanh gỗ tại Lai Cách, Hải Dương). Sở dĩ, có những tên gọi ấy bởi khắp cơ thể anh, đầy những hình xăm. Thoạt nhìn, sẽ không ít người run sợ vì nghĩ rằng, mình đang đối mặt với một tay giang hồ khét tiếng nào đó.

    Thế nhưng, theo những gì anh chia sẻ, tất cả những hình xăm đó đều được anh nghiên cứu kỹ lưỡng theo phong thủy. Hình xăm mới đây nhất là hình xăm theo kiểu bùa chú hộ mệnh, được anh cất công “đem” từ Thái Lan về.

    Anh Thanh khẳng định: “Sau khi “xăm phép” xong, cuộc sống anh chưa có nhiều thay đổi”.

    Tại sao anh chọn Thái Lan mà không phải đất nước nào khác để xăm hình?

    Tháng 12/2014, tôi đến Thái Lan. Tại đây, tôi được nghe rất nhiều câu chuyện về thuật “xăm phép” nổi tiếng của Thái Lan. Trong đó, tôi ấn tượng nhất khi người Thái nói với tôi một câu rằng: “Người Thái không bao giờ bị đô hộ bởi vì đã có sak yant (“xăm phép” - PV). Vốn là người tín tâm và cũng rất thích xăm nên tôi đã quyết định tìm hiểu và tiến hành việc “xăm phép” tại đây.

    Ở Việt Nam mình, việc xăm hình không còn quá xa lạ, tuy nhiên, hầu như chưa có ai cao tay để thực hiện việc “xăm phép” này.

    Người “xăm phép” cần tuân thủ giới luật nào?

    Không cố ý giết người; Không lợi dụng gia đình người khác vì lợi ích cá nhân; Không bất hiếu hay chửi cha mắng mẹ; Không bị mất kiểm soát do đam mê sắc dục; Không nói xấu sau lưng người khác…

    Vậy, anh chọn hình xăm gì khi sang Thái?

    Trước khi đi, tôi cũng tìm hiểu rất nhiều và sau khi được thầy xăm tư vấn, tôi quyết định xăm năm dòng chú “hah taew” sau lưng. Ở Việt Nam, tôi cũng từng gặp rất nhiều người xăm hình này, tuy nhiên, những hình đó chỉ là xăm cho giống, không có phép hay bùa chú gì. Trong thời gian tới, nếu được, tôi sẽ sang Thái một lần nữa để xăm thêm một số hình khác.

    Lý do gì khiến anh chọn “xăm phép”, trong khi anh đang có một cuộc sống, có thể gọi là vương giả và rất hạnh phúc với vợ đẹp, con khôn?

    Đơn giản vì tôi muốn mọi thứ trong cuộc sống của tôi hoàn hảo hơn và củng cố, phát triển thêm những gì mình đang có. Tôi cũng tin rằng, “xăm phép” sẽ giúp tôi chống lại tà thuật, tà ma và những mưu mô hãm hại mình, đồng thời bảo vệ những người mà tôi yêu quý.

    Quá trình thực hiện “xăm phép” của anh có gặp nhiều khó khăn?

    Khi đến Thái, tôi được một người bạn giới thiệu đến gặp thầy “xăm phép” khá nổi tiếng ở ngoại ô tỉnh Chiang Mai. Khác với xăm thông thường, “xăm phép” đòi hỏi rất nhiều yếu tố, đặc biệt, thầy xăm phải thật cao tay thì mới có thể phù phép để hình xăm linh nghiệm.

    Có khi nào anh dính bẫy lừa của thầy xăm rởm?

    Tôi không nghĩ như vậy. Là người “nghiền” xăm, tôi có thể dễ dàng nhận ra trình độ tay nghề của thợ xăm ấy như thế nào. Hơn nữa, với người Thái, “xăm phép” không phải là thứ có thể mang ra làm trò lừa gạt.

    Nhiều người cho rằng, “xăm phép” rất tốn kém, có thể lên đến hàng trăm triệu đồng?

    Thực ra cũng không đến mức như vậy, mọi người cứ hay đồn quá lên. Tôi “xăm phép” và xăm thêm một số hình xăm thông thường khác hết 70.000 Bạt (khoảng 40 triệu đồng - PV).

    Điều quan trọng là người xăm phải hướng thiện

    Anh Thanh cho biết, trước khi xăm hình, anh phải ngồi thiền để thanh tịnh tâm hồn, không có những suy nghĩ vẩn đục. Trong quá trình xăm năm dòng chú “hah taew”, anh bắt buộc phải thư giãn đầu óc, giữ cho tâm trí mình thật tĩnh tại, trong sạch. Sau khi sát trùng vùng da sắp xăm, thầy bắt đầu vừa đọc kinh, niệm chú, vừa tiến hành xăm.

    Ảnh minh họa.

    Bước cuối cùng, thầy lấy nước phép để ban phước cho người xăm và tiến hành một vài nghi lễ để “thổi” vào hình xăm, giúp nó linh nghiệm trong cuộc sống.  Chỉ sau khoảng gần một giờ đồng hồ, toàn bộ năm dòng “hah taew” được hoàn thành, thẳng tắp và sắc nét.

    “Sau khi thực hiện “xăm phép” xong, không có nghĩa là đã thành công. Người “xăm phép” bắt buộc phải thực hiện rất nhiều điều kiêng kị, quan trọng nhất là phải hướng thiện, nếu làm điều ác tất sẽ bị báo ứng”, anh Thanh nói.

    Bên cạnh “xăm phép”, anh Thanh cũng nhờ thầy xăm hình bản đồ thế giới và bông hoa sen trước ngực. Hình bản đồ thể hiện sự di chuyển, ngao du khắp nơi. Bản thân hoa sen cũng luôn được coi là loài hoa của sự hoàn hảo, bởi nó vẫn tỏa hương thơm và phát triển mạnh mẽ trong điều kiện bùn đất; qua đó, thể hiện sự đấu tranh, biết vượt qua khó khăn để tồn tại.

    Sau khi “xăm phép”, cuộc sống của tôi chưa có nhiều thay đổi...

    Anh tự nhận mình là một người tín tâm, nhưng thực tế, sau khi “xăm phép” xong, anh có thấy cuộc sống mình thay đổi tích cực hơn?

    Hiện tại, cuộc sống của tôi vẫn chưa có gì thay đổi nhiều, công việc vẫn diễn ra thuận lợi, gia đình vẫn sống vui vẻ, hạnh phúc, chưa có gì gọi là đột phá. Nhưng tôi tin rằng, trong tương lai mọi việc sẽ dần tốt hơn, bởi “xăm phép” là cả đời, chứ không phải trong chốc lát.

    Tuy nhiên, quan trọng nhất là sau khi xăm xong, thực hiện đúng những điều kiêng kị mà thầy dặn, tôi tự thấy lòng mình thanh tịnh hơn rất nhiều.

    Xem thêm video: Nguy cơ từ việc xăm hình trên cơ thể.

    Vậy, có khi nào “xăm phép” chỉ là một hình thức trấn an tinh thần?

    Tôi nghĩ rằng, nó cũng là sự thành công nhất định của “xăm phép” so với xăm thông thường.

    Dường như anh cũng đang mơ hồ, hoang mang về sự linh nghiệm của “xăm phép”?

    Những vấn đề thuộc về tâm linh mà “xăm phép” linh nghiệm như trừ tà, xua đuổi ma quỷ là những thứ vô hình mà chúng ta không thể nhìn thấy được. Bởi vậy, trong một thời gian ngắn, mọi thứ vẫn cần thời gian để kiểm chứng. Nhưng tôi tin, khi lòng mình thanh thản, tự khắc cuộc sống sẽ bình an.

    Là “dân” buôn bán, làm ăn, cần phải có cái đầu “lạnh”, tỉnh táo, nhưng có vẻ như anh đang u mê, phó mặc cuộc sống của mình cho “xăm phép”?

    Nhiều người cho rằng, như vậy là quá mê tín, nhưng với tôi, đó là tâm linh. “Xăm phép” không có nghĩa là tôi để mọi thứ “rơi tự do, phát triển tự do”, tôi vẫn phải định hướng công việc một cách hoàn hảo nhất, như trước đây tôi vẫn làm.

    Mỗi người, mỗi giới tính có cách nhìn nhận khác nhau về xăm hình. Nhưng với tôi, việc xăm bùa, “xăm phép” suy cho cùng đều để hướng tới những giá trị nhân văn tốt đẹp hơn.                         

    Giải thích ý nghĩa của hình xăm năm dòng chú “hah taew” trên lưng mình, anh Thanh nói: “Mỗi hàng có một ý nghĩa khác nhau. Hàng thứ nhất giúp thoát khỏi những bất hạnh, nghèo đói, xua đuổi âm hồn, ma quỷ. Hàng thứ hai, hóa vận rủi thành vận may. Hàng thứ ba để tránh tà thuật mà người khác định ám hại. Hàng thứ tư, đem lại vận may, thành công trong cuộc sống. Hàng thứ năm, giúp thu hút người khác, mục đích chính để phục vụ công việc làm ăn”.

    “Xăm phép” chỉ linh nghiệm khi tâm sáng?

    Chuyên gia nghiên cứu tiềm năng con người Nguyễn Văn Ngọc (khoa Dự báo, viện Nghiên cứu Tiềm năng con người) chia sẻ: Theo tôi được biết, Thái Lan là một trong những nước mua bán và xuất khẩu bùa lớn nhất thế giới. Bùa chú tồn tại trong đời sống hàng ngày của người Thái như hơi thở. Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên mà bùa chú hay “xăm phép” của họ tồn tại và phát triển được cho đến bây giờ. Tuy nhiên, dùng phép đến đâu mà làm việc ác, tâm không sáng thì cũng là vô dụng.

    MINH VŨ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-do-ke-chuyen-sang-thai-xam-phep-phu-mang-a91648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan