Tin đồn 1 PGD ngân hàng ở Quảng Bình bị vỡ nợ: Công an vào cuộc


Thứ 4, 10/05/2023 | 16:04


Cùng sự kiện

Hiện đang có tin đồn phòng giao dịch ngân hàng LienVietPostBank chi nhánh huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) vỡ nợ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 ngày trở lại đây, hàng trăm người dân địa phương tập trung đến trụ sở Bưu điện huyện Tuyên Hóa - nơi đặt điểm làm việc của Phòng giao dịch Ngân hàng LienVietPostBank chi nhánh huyện này, để chen chúc nhau rút tiền tiết kiệm dù chưa đến kỳ hạn.

Trung bình mỗi ngày, có trên 50 lượt khách hàng mới được giải quyết. Chỉ tính riêng hôm 8/5 và 9/5, có có trên 100 người dân tập trung để đến rút tiền tiến kiệm gây nên cảnh xáo trộn, mất an ninh trận tự.

Lý do mà nhiều người tập trung rút tiền tiết kiệm là xuất phát từ tin đồn "về việc Bưu điện Tuyên Hóa, Phòng giao dịch của Ngân hàng LienVietPostBank "vỡ nợ" và lãnh đạo đơn vị này "ôm tiền" bỏ trốn?. Nhiều khách hàng được giải thích quay về còn một số người vẫn nhất quyết rút tiền, chịu mất lãi.

An ninh - Hình sự - Tin đồn 1 PGD ngân hàng ở Quảng Bình bị vỡ nợ: Công an vào cuộc

Trụ sở Phòng giao dịch Ngân hàng LienVietPostBank huyện Tuyên Hóa. (Ảnh: NLĐ)

Ngày 10/5, ông Đinh Quang Hiếu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Bình cho biết trên Người lao động, tin đồn Phòng giao dịch ngân hàng LienVietPostBank chi nhánh huyện Tuyên Hóa vỡ nợ là thất thiệt. Đồng thời khuyến cáo người dân không tin vào tin đồn thất thiệt này.

Lãnh đạo Phòng giao dịch LienVietPostbank huyện Tuyên Hoá cho hay, lượng khách hàng rút tiền đông nên nhân viên chi nhánh phải làm việc liên tục để tư vấn và hỗ trợ.

Hiện những khách hàng cần rút tiền vẫn được giải quyết kịp thời, tuy nhiên phần lớn khách hàng rút trước thời hạn do tin đồn nên thiệt hại về phía khách hàng rất lớn.

Theo VTC News, hiện, Công an huyện Tuyên Hoá đã mời một số cá nhân có hành vi đăng thông tin trên mạng về trụ sở làm việc để xác minh. Đồng thời yêu cầu đính chính, xin lỗi, gỡ thông tin đã đăng.

Hiện Công an huyện Tuyên Hoá đang làm báo cáo gửi Công an tỉnh Quảng Bình.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-don-1-pgd-ngan-hang-o-quang-binh-bi-vo-no-cong-an-vao-cuoc-a574915.html