Tin đồn 1 PGD ngân hàng ở Quảng Bình bị vỡ nợ: Ngân hàng lên tiếng


Thứ 6, 12/05/2023 | 16:15


Cùng sự kiện

LienVietPostBank và Vietnam Post khẳng định những thông tin trên mạng xã hội về 1 Phòng giao dịch Bưu điện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình là tin đồn, sai sự thật.

Gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện thông tin nhiều người dân tập trung tại Bưu điện Tuyên Hóa (thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) để rút tiền tiết kiệm dù chưa đến kỳ hạn.

Thị trường - Tin đồn 1 PGD ngân hàng ở Quảng Bình bị vỡ nợ: Ngân hàng lên tiếng
Trụ sở Phòng giao dịch Ngân hàng LienVietPostBank huyện Tuyên Hóa. (Ảnh: NLĐ)

Lý do mà nhiều người tập trung rút tiền tiết kiệm là xuất phát từ tin đồn "về việc Bưu điện Tuyên Hóa, Phòng giao dịch của Ngân hàng LienVietPostBank "vỡ nợ" và lãnh đạo đơn vị này "ôm tiền" bỏ trốn?. Nhiều khách hàng được giải thích quay về còn một số người vẫn nhất quyết rút tiền, chịu mất lãi.

Theo Vietnamnet, nhận được thông tin, ngân hàng LienVietPostBank và Vietnam Post phối hợp cùng cơ quan công an, các đơn vị liên quan vào cuộc, điều tra và xác minh. Đây là những tin đồn sai sự thật, không có căn cứ.

LienVietPostBank khẳng định những thông tin này gây ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của Bưu điện và Phòng Giao dịch Bưu điện.

Ông Đinh Quang Hiếu, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Bình khẳng định, tin đồn về Bưu điện huyện Tuyên Hóa như phản ánh là thất thiệt. Người dân không nên tin vào tin đồn này.

Bên cạnh đó, Công an huyện Tuyên Hóa đã mời một số cá nhân có hành vi đăng tải thông tin sai lệch trên mạng về trụ sở làm việc để xác minh, đồng thời yêu cầu đính chính, xin lỗi và gỡ thông tin đã đăng.

Hiện, mọi hoạt động tại Phòng giao dịch Bưu điện Tuyên Hóa diễn ra bình thường. Mọi nguồn tiền gửi của khách hàng đều được kiểm soát chặt chẽ, và an toàn.

LienVietPostBank và Vietnam Post khẳng định luôn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng gửi tiền tiết kiệm.

Đồng thời khuyến cáo người dân và quý khách hàng cần xác minh trực tiếp thông tin tại các đơn vị cung cấp dịch vụ sản phẩm của Ngân hàng khi xuất hiện những tin đồn thất thiệt, thiếu căn cứ và lựa chọn những địa chỉ chính thức của Ngân hàng để nắm bắt thông tin chính xác nhất.

Vân Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-don-1-pgd-ngan-hang-o-quang-binh-bi-vo-no-ngan-hang-len-tieng-a575210.html