+Aa-
    Zalo

    Tín hiệu "không vui" với ông Trump sau thông báo tái tranh cử

    ĐS&PL Cuộc thăm dò mới đây của Đại học Quinnipiac cho thấy phần lớn cử tri không mong muốn cựu Tổng thống Donald Trump quay lại cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

    Theo kết quả thăm dò của Đại học Quinnipiac, khoảng 6 trong số 10 người được hỏi (xấp xỉ 57%) nói rằng việc cựu Tổng thống Donald Trump quyết định tái tranh cử vào năm 2024 là một điều không tốt. Trong khi đó, chỉ khoảng 34% người được hỏi cho rằng đây là thông tin tích cực.

    Với các cử tri Dân chủ nói riêng, tỷ lệ phản đối ông Trump càng tệ hơn. Có tới 88% cử tri Dân chủ cho rằng việc ông khởi động chiến dịch tái tranh cử tổng thống năm 2024 là điều không nên. 

    Dù vậy, điều mà cựu tổng thống cần lo lắng hơn là tỷ lệ phản đối ông ở nhóm cử tri độc lập và cử tri Cộng hòa. Trong đó, 58% cử tri độc lập và khoảng 27% cử tri Cộng hòa không mong muốn ông Trump trở lại cuộc đua Nhà Trắng. 

    cuu tong thong donald trump
    Cựu Tổng thống Donald Trump không được nhiều người ủng hộ khi thông báo kế hoạch tái tranh cử năm 2024. Ảnh: CNN 

    Cuộc thăm dò của Quinnipiac cũng cho thấy một bộ phận khá lớn công chúng, không chỉ các đảng viên Đảng Dân chủ, cho rằng một cuộc tranh cử tổng thống khác của ông Trump là một "ý tưởng tồi" cho đất nước.

    Đáng nói, đây không phải là tin "không vui" duy nhất với cựu tổng thống trong các cuộc thăm dò này. Dữ liệu thăm dò cho thấy rằng đảng Cộng hòa đang nghiêng về một Nhà Trắng do Thống đốc Florida Ron DeSantis điều hành, bản thân ông DeSantis hiện cũng được coi là mối đe dọa lớn nhất với ông Trump trong cuộc đua năm 2024.

    Cụ thể, khoảng 6/10 người cử tri Cộng hòa nói rằng họ muốn ông Ron DeSantis tranh cử năm 2024, trong khi đó tỷ lệ phản đối ông chỉ khoảng 1/10.

    Khi được hỏi về ứng viên tiềm năng đại diện đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2024, khoảng 44% người được hỏi chọn ông DeSantis, con số ngang ngửa với cựu Tổng thống Trump.

    Dù đây chỉ mới là một bảng thăm dò nhưng những dữ liệu đã cho thấy xu hướng mới của đảng Cộng hòa, khi ông Trump không còn là sự lựa chọn duy nhất của các cử tri. Để đại diện đảng Cộng hòa tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, ông Trump cần giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng trước. Trong số những người có thể cạnh tranh với ông Trump trong năm 2024, Thống đốc DeSantis từ trước vẫn luôn được đánh giá là ứng viên tiềm năng nhất.

    Ngoài ra, các quan chức cũ trong chính quyền ông Trump, bao gồm cựu phó Tổng thống Mike Pence và cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo, được cho là đang cân nhắc khởi động một chiến dịch tranh cử tổng thống vào năm 2024. 

    Minh Hạnh(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-hieu-khong-vui-voi-ong-trump-sau-thong-bao-tai-tranh-cu-a558172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan