+Aa-
    Zalo

    Tin lời bác sĩ "rởm" làm mờ nám bằng phương pháp rẻ tiền, người phụ nữ lĩnh cái kết đắng

    • DSPL
    ĐS&PL Thay vì nhận được kết quả như cam kết, chị em chỉ biết kêu trời vì làn da bị tổn thương nặng nề, sẹo lồi lõm ngày một tăng thêm sau khi chiếu laser trị nám giá rẻ.

    Thay vì nhận được kết quả như cam kết, chị M. chỉ biết kêu trời vì làn da bị tổn thương nặng nề, sẹo lồi lõm ngày một tăng thêm sau khi chiếu laser trị nám giá rẻ.

    Theo chia sẻ của chị Tuyết M. (43 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội), do khuôn mặt bị nám trên diện rộng nên chị luôn tự ti mỗi khi giao tiếp. Mặc dù chị đã cố che chắn, hạn chế cho da tiếp xúc khói bụi và ánh nắng trực tiếp nhưng nhưng nám vẫn ngày càng lan rộng.

    Để khắc phục tình trạng tồi tệ của làn da, chị đã sử dụng đủ cách đắp tinh bột nghệ, uống các loại thuốc hỗ trợ cũng như bôi kem làm mờ nám nhưng tất cả hầu như đều không có tác dụng. Chính vì vậy, chị ngày càng bị ám ảnh vì khiếm khuyết này trên gương mặt.

    Gần đây, chị được bạn bè giới thiệu về một cơ sở chuyên làm đẹp da bằng laser với giá rẻ đặc biệt, chỉ khoảng 15 -20 triệu đồng cho một lộ trình điều trị mà hiệu quả lại rất khả quan. Tin lời bạn, chị cũng chuẩn bị tiền và tìm tới cơ sở này để xin tư vấn với hy vọng có thể cứu vãn được tình trạng da nám của chị.

    Những đốm tròn nhỏ màu vàng, màu nâu, nâu đen,… xuất hiện ở hai bên gò má, mũi, cằm và trán của chị M. Ảnh minh họa

    Sau khi được phía cơ sở tư vấn và cam kết hiệu quả, chị quyết định thanh toán tiền điều trị và bắt đầu liệu trình. Tuy nhiên, kết quả là sau 3 lần đốt laser, gương mặt chị M. biến đổi theo chiều hướng tiêu cực.

    Cụ thể, phần nám da có mờ nhưng tổn thương da ngày càng nặng. Mỗi lần ra ngoài, chị M. phải đeo khẩu trang kín mít để che đi phần da tổn thương và tránh ánh sáng chiếu vào gây đau rát.

    Khi phản ánh tình trạng này với bác sĩ tại cơ sở điều trị, chị được tư vấn rằng, hiện trạng tổn thương mà da chị đang gặp phải chính là cách tái tạo da, phá hủy cấu trúc da nám để sinh ra làn da mới trắng sáng hơn. Tin tưởng lời của bác sĩ, chị M. yên tâm chờ đợi với hy vọng sắp được sở hữu một làn da thực sự “tái sinh”.

    Thế nhưng, mọi hy vọng của chị gần như chỉ là hão huyền khi gần 2 tháng sau, lớp sẹo lồi lõm không thuyên giảm, thậm chí còn khiến gương mặt chị trông ghê sợ hơn. Nghĩ rằng tới bắt đền cơ sở điều trị kia thì chị cũng không có cơ hội tìm được làn da như đã cam kết, hơn nữa, có thể chị sẽ phải thanh toán thêm cho lần điều trị mới/điều trị lại nên chị quyết định đến bệnh viện.

    Điều khiến chị hoang mang là sau khi mang sổ khám của vị bác sĩ đã làm mặt cho mình đến bệnh viện, chị mới được biết phương pháp chị từng được điều trị là laser CO2. Phương pháp này chỉ dùng chủ yếu để… bắn tẩy nốt ruồi.

    Qua trường hợp của chị M., bác sĩ Cao Xuân Ngọc – giảng viên Laser thẩm mỹ, khoa Y Dược, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội cho hay, ông cũng thường xuyên gặp các trường hợp làm đẹp da bị hỏng do người làm không có kinh nghiệm.

    Bác sĩ Ngọc cho biết, nám là những đốm tròn nhỏ màu vàng, màu nâu, nâu đen,… xuất hiện ở hai bên gò má, mũi, cằm và trán. Chúng hình thành do sự gia tăng hắc sắc tố melanin. Melanin là yếu tố quyết định màu da của con người, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời nhưng khi được sản xuất quá mức, nó sẽ tích tụ, tập trung tại một vùng nhất định trên da và gây ra nám.

    Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể cùng với khí hậu khắc nghiệt, môi trường sống càng ngày càng ô nhiễm khiến cho làn da của chúng ta gặp rất nhiều vấn đề. Đã có rất nhiều phụ nữ bị trầm cảm bởi những lời nhận xét không hay về làn da của họ.

    Thấu hiểu được điều đó mà nhiều phương pháp cũng như công nghệ trị nám ra đời. Trong đó có hai cách làm được phái đẹp ưu tiên là tiêm nám và laser. Nhưng giữa thị trường “thượng vàng hạ cám”, nếu khách hàng không tìm hiểu kỹ thì nguy cơ là sẽ làm tổn thương và làm hỏng da của mình.

    Trị nám bằng tia laser hoạt động theo cơ chế sử dụng bước sóng ánh sáng thích hợp để tác động vào vùng da cần điều trị. Các bước sóng này gây ảnh hưởng đến các melanin, phá vỡ cấu trúc và phân hủy chúng thành dạng nhỏ, sau đó đào thải ra ngoài theo cơ chế tự nhiên của cơ thể. Bên cạnh đó, tia laser cũng kích thích các tế bào tăng sinh mạnh mẽ, loại bỏ những vùng da thương tổn và tế bào chết, tái tạo một làn da tươi mới sáng mịn hơn.

    “Mặc dù laser hỗ trợ rất nhiều trong quá trình điều trị, tuy nhiên nếu không có chuyên môn mà sử dụng laser thì lại là một thảm họa. Nguyên lý hoạt động của laser là bắt màu, mỗi một bước sóng sẽ bắt một màu khác nhau, sau khi bắt màu nó sẽ chuyển thành nhiệt để phá vỡ các sắc tố trên da. Khi đó lượng nhiệt tạo ra trên bề mặt da có thể đạt trên 100oC và có khả năng đốt cháy mọi thứ cũng như là gây chín các tổ chức trên bề mặt da.

    Nếu không có chuyên môn về laser, người điều trị có thể gây tổn thương rất nặng cho da tạo thành những khuôn mặt bỏng sẹo”, bác sĩ Ngọc cho biết.

    Cũng theo chuyên gia này, chị em phụ nữ khi có nhu cầu làm đẹp bằng laser cần tìm hiểu thật kỹ và phải được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn trước khi thực hiện một liệu trình làm đẹp an toàn.

    Hà Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-loi-bac-si-rom-lam-mo-nam-bang-phuong-phap-re-tien-nguoi-phu-nu-linh-cai-ket-dang-a292657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan