+Aa-
    Zalo

    Tin lời trai bản về "miền đất hứa", thiếu nữ 15 tuổi bị lừa bán sang Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Út hứa hẹn với nạn nhân về một công việc việc nhẹ lương cao nhưng sau đó bán người qua Trung Quốc với giá 240 triệu đồng.

    Út hứa hẹn với nạn nhân về một công việc nhẹ lương cao nhưng sau đó bán người qua Trung Quốc với giá 240 triệu đồng.

    Đối tượng Cụt Văn Út tại cơ quan điều tra. Ảnh: VOV

    Ngày 28/12, Phòng CSHS- Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa điều tra làm rõ một đường dây mua bán người, bắt giữ 1 đối tượng, giải cứu thành công 2 nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc.

    Trước đó, tháng 8/2020, Phòng CSHS nhận được tin trình báo của ông C.P.B (trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) về việc con gái mình là C.T.X. bị bán sang Trung Quốc.

    Theo tin gia đình cung cấp thì X. có liên lạc về gia đình nói về việc mình bị bán sang Trung Quốc nhưng chỉ sau đó vài ngày thì mất liên lạc.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng CSHS- Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra, xác minh. Đến đầu tháng 12/2020, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với các đơn vị chức năng của Trung Quốc đã phát hiện được nơi ở của nạn nhân nên tiến hành giải cứu. Sau khi về Việt Nam, X. được cách ly tại Lạng Sơn và sau đó bàn giao cho gia đình vào chiều 23/12.

    Từ những thông tin mà nạn nhân cung cấp, Phòng CSHS đã phối hợp với Công an huyện Tương Dương, Công an huyện Kỳ Sơn làm rõ đường dây mua bán trẻ em tại các huyện miền núi Nghệ An sang Trung Quốc.

    Ngày 23/12, lực lượng công an đã bắt khẩn cấp đối tượng Cụt Văn Út (32 tuổi, trú bản Nà Bè, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương) về hành vi mua bán trẻ em.

    Tại cơ quan chức năng, Út khai nhận đối tượng có quen biết với một người phụ nữ tên Vân (quê ở Thanh Chương) lấy chồng ở Trung Quốc. Vân đã móc nối, liên hệ với Út đưa người sang Trung Quốc. Cứ mỗi người được đưa sang, Út được Vân trả 5 triệu đồng, gia đình các nạn nhân cũng được nhận từ 80 - 100 triệu đồng.

    Tháng 4/2019, Cụt Văn Út đã đến gặp gia đình em X. dụ dỗ thiếu nữ này đi làm ăn, đồng thời hứa sẽ đưa cho gia đình một khoản tiền. Tin lời Út, gia đình đã đồng ý để X. đi cùng Út. Sau khi đưa nạn nhân ra Lạng Sơn, Út liên hệ với Vân cho người về đón sang Trung Quốc.

    Tại Trung Quốc, cô gái trẻ bị bán cho người đàn ông Trung Quốc 8 vạn nhân dân tệ (tương đương 240 triệu tiền Việt Nam). Biết mình bị lừa, X. tìm cách để liên lạc về cho gia đình. Mãi đến tháng 7/2020, cô mới dùng được điện thoại và liên lạc về nhà. Tuy nhiên, Xo bị chồng phát hiện nên đã thu điện thoại, cấm không được gọi về nhà.

    Tháng 12/2020, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã điều tra được nơi ở của Xo và tiến hành giải cứu, bàn giao về cho gia đình.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-loi-trai-ban-ve-mien-dat-hua-thieu-nu-15-tuoi-bi-lua-ban-sang-trung-quoc-a350913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan