+Aa-
    Zalo

    Tin mới nhất về sức khỏe của 5 ngư dân nhiễm khí độc khi xuống hầm tàu cá

    • DSPL
    ĐS&PL 5 ngư dân quê huyện Quỳnh Lưu bị ngạt khí, nhiễm độc do xuống hầm tàu cá, đã được các bác sĩ tích cực chống độc, thông khí nhân tạo.

    5 ngư dân ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị ngạt khí, nhiễm độc do xuống hầm tàu cá ngày 27/5, đã được các bác sĩ tích cực chống độc, thông khí nh

    Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, 5 bệnh nhân nhiễm khí độc (trú tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) vào cấp cứu tại bệnh viện chiều ngày 27/5 trong tình trạng nguy kịch, đến sáng ngày 28/5 đã dần hồi phục. 

    2 bệnh nhân hôn mê thở máy đã được rút ống thở. Ảnh: VOV

    Bác sĩ Vũ Ngọc Lân, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa Nghệ An thông tin, khi vào viện 2 bệnh nhân nặng hôn mê phải thở máy, còn 3 bệnh nhân bị nhẹ hơn chưa phải thở máy sáng nay đã tỉnh táo. Hai bệnh nhân thở máy cũng đã tỉnh và bỏ được máy thở có tiên lượng tốt. Có 3 ca ngày mai có thể xuất viện được còn 2 ca thở máy theo dõi thêm vài ba ngày nữa. 

    Bác sĩ Lân cho biết, đến nay vẫn chưa xác định được loại khí gây ngạt cho các nạn nhân. Tuy nhiên ông khuyến cáo bà con ngư dân cần hết sức thận trọng khi xuống hầm trữ hải sản, đề phòng trường hợp tương tự, nhất là khi đang trong hành trình đánh bắt ngoài khơi.

    Như tin đã đưa trước đó, trong quá trình đánh cá ngoài khơi, do thiếu đá ướp cá nên ngư dân đổ cá trong hầm trên boong tàu. Trưa 26/5, tàu cập cảng ở Quỳnh Lưu để bốc cá lên bờ. Anh Nguyễn Ngọc Đức xuống hầm chứa cá ở khoang tàu sâu khoảng 3 m để bốc hàng thì bị ngạt khí, ngất lịm.

    Thấy vậy, 4 người khác xuống cứu và cũng bị ngạt theo. Một số người khác đã phá khoang hầm để khí ôxy thông vào trong trước khi tiếp cận, đưa những người gặp nạn đi cấp cứu. Do ngạt khí quá nặng nên khi vào đến bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, các bác sĩ tích phải tích cực chống độc, thông khí nhân tạo cho các bệnh nhân. 

    Đồng Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-moi-nhat-ve-suc-khoe-cua-5-ngu-dan-nhiem-khi-doc-khi-xuong-ham-tau-ca-a231035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan