+Aa-
    Zalo

    Tin mới vụ hỗn chiến 8 người thương vong ở Đắk Lắk

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ hỗn chiến 8 người thương vong, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Ea Súp (Đắk Lắk) đang xem xét kỷ luật lãnh đạo xã Ea Bung.

    Liên quan đến vụ hỗn chiến 8 người thương vong, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Ea Súp (Đắk Lắk) đang xem xét kỷ luật lãnh đạo xã Ea Bung.

    Trao đổi với báo chí ngày 19/12, ông Nguyễn Hoàng Giang - Bí thư huyện ủy Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) – cho biết, Huyện ủy vừa đề nghị kiểm điểm đảng ủy xã Ea Bung, bí thư, chủ tịch và trưởng công an xã này do liên quan đến các vụ tranh chấp đất đai trong thời gian qua.

    Theo ông Giang, trong vòng hơn 1 tháng trên địa bàn xã Ea Bung đã xảy ra những vụ việc tranh chấp khiến 2 người chết, nhiều người bị thương. Thường trực huyện ủy đã giới thiệu, bổ sung nội dung kiểm điểm đảng ủy xã Ea Bung cùng bí thư, chủ tịch và trưởng công an xã vì có trách nhiệm trong công tác quản lý bảo vệ rừng, đất đai, an ninh trật tự trên địa bàn.

    Hiện trường vụ hỗn chiến. Ảnh: Báo Giao thông

    “Sau khi kiểm điểm nếu có sai phạm thì Ủy ban kiểm tra huyện ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tập thể đảng bộ xã Ea Bung. Nếu có vi phạm sẽ tiến hành kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật” – ông Giang cho hay.

    Trước đó, báo Đắk Lắk Điện tử đưa tin, chiều 16/12, từ mâu thuẫn tranh chấp diện tích đất tại tiểu khu 263, nhóm người ở thị trấn Ea Súp đụng độ với nhóm người tại xã Ea Bung.

    Theo vợ của nghi can Nguyễn Văn Hoàng, chiều 16/12, phát hiện nhóm người tại thị trấn Ea Súp đi một ôtô, một máy cày vào khu đất trên cày xới, ông Hoàng đã đến ngăn cản vì cho rằng đây là diện tích đất gia đình mình đã canh tác từ lâu.

    Dù ngăn cản với thái độ nhẹ nhàng, nhưng ông Hoàng bị nhóm người ở thị trấn Ea Súp dọa đánh. Ông Hoàng chạy về nhà và trở lại với 7 người cùng nhiều vũ khí mang theo. Lúc này bà Phạm Thị Phượng cũng gọi điện thoại “huy động” hàng chục người khác đến hiện trường. Tại đây căng thẳng trở nên định điểm và hai bên lao vào nhau “nói chuyện” bằng dao, rựa…

    Hậu quả Phạm Thế Văn (26 tuổi, trú thị trấn Ea Súp) tử vong tại chỗ với nhiều vết chém trên đầu, vai. Có 7 người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, trong đó đến nay vẫn còn hai người chưa qua cơn nguy kịch.

    Tại hiện trường, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã thu giữ 1 súng tự chế, 6 viên đạn, 1 vỏ đạn và nhiều tang vật liên quan trực tiếp đến vụ án như dao, rựa, kiếm, gậy, cuốc…; ngoài ra công an cũng tạm giữ 1 máy cày, 1 ôtô độ chế.

    Công an cũng đang tiến hành triệu tập nhiều người có liên quan khác để đấu tranh khai thác điều tra làm rõ vụ việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-moi-vu-hon-chien-8-nguoi-thuong-vong-o-dak-lak-a213544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan