+Aa-
    Zalo

    Tin mới vụ nhiều bệnh nhân chạy thận tử vong ở Hòa Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - BS. Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, đến thời điểm hiện tại (18h ngày 29/5) đã có 6 bệnh nhân tử vong trong vụ sốc phản vệ.

    BS. Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, đến thời điểm hiện tại (18h ngày 29/5) đã có 6 bệnh nhân tử vong trong vụ sốc phản vệ.

    Liên quan tới vụ việc 18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa Tỉnh Hòa Bình bị sốc phản vệ, thông tin mới nhất, nạn nhân tử vong đã lên con số 6.

    Theo đó, BS. Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, đến thời điểm hiện tại (18h ngày 29/5) đã có 6 bệnh nhân tử vong.

    Bệnh viên đa khoa tỉnh Hòa Bình nơi xảy ra sự việc.

    Theo Bác sĩ Dương, hiện các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đang phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai lên hỗ trợ để tập trung cấp cứu cho các bệnh nhân còn lại.

    "Các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hy vọng đối với các bệnh nhân còn lại vẫn còn tuy nhiên, do đây là các bệnh nhân chạy thận nên sẽ khó có thể đoán trước được và chúng tôi vẫn đang tập trung lực lượng với mức độ cao nhất để cứu chữa" - Bác sĩ Dương thông tin.

    Cũng liên quan tới sự việc, đại diện sở Y tế Hòa Bình cho biết, thời điểm hiện tại, lãnh đạo sở và các phòng chuyên môn đang trực tiếp đến bệnh viện để làm việc, cứu chữa bệnh nhân và tìm ra nguyên nhân.

    “Nguyên nhân vụ việc sẽ được công bố sau khi hội đồng chuyên môn họp và kết luận.” – Đại diện sở Y tế Hòa Bình cho biết.

    Đại diện Bộ Y tế cho biết, Bộ đã nhận được thông tin về sự việc đáng tiếc này và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cử đoàn công tác của Bộ Y tế lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình ngay trong chiều tối nay để tìm hiểu thực tế về sự việc và triển khai các công tác hỗ trợ y tế để tiếp tục cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân.

    Đoàn công tác do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn.

    Cùng với đó, Bộ Y tế cũng đã yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục cử các chuyên gia của Cấp cứu, chống độc và Khoa Thận Nhân tạo lên Hòa Bình để trợ giúp cấp cứu bệnh nhân.

    Trước đó, bác sỹ Trương Quý Dương- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, vào sáng ngày 29/5, 18 bệnh nhân của khoa Thận nhân tạo đến Bệnh viện để lọc máu chu kỳ.

    Tuy nhiên, khi lọc máu được 30-40 phút, các bệnh nhân có dấu hiệu sốc phản vệ. Ngay lập tức các bác sĩ đã đưa các bệnh nhân sang cấp cứu. 

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-moi-vu-nhieu-benh-nhan-chay-than-tu-vong-o-hoa-binh-a191696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan