+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 1/12: Phát hiện thi thể người đàn ông cùng mô tô dưới vũng nước ở Vĩnh Long

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/12/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vĩnh Long: Phát hiện thi thể nam giới bên vũng nước gần cầu Mỹ Thuận 2

    Thông tin từ báo Dân Trí, ngày 1/12, Công an TP Vĩnh Long cho biết đang phối hợp đơn vị nghiệp vụ, khám nghiệm hiện trường, tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ nam thanh niên tử vong dưới vũng nước cạnh cầu Mỹ Thuận 2, phía bờ Vĩnh Long.

    Trước đó, khoảng 8h cùng ngày, người dân khu vực khóm Tân Phú, xã Tân Hòa phát hiện chiếc mô tô cùng một thi thể nam giới nằm dưới vũng nước, bên dốc cầu Mỹ Thuận 2, phía bờ Vĩnh Long.

    tin nong 24h hom nay ngay 1 12 2023 phat hien thi the nguoi dan ong cung mo to duoi vung nuoc 1
    Hiện trường nơi phát hiện thi thể người đàn ông cùng mô tô. Ảnh: Dân Trí

    Nhận tin báo, cảnh sát đến khám nghiệm hiện trường, tử thi, đồng thời xác minh nhân thân nạn nhân.  

    Qua kiểm tra, nạn nhân N.N.T. (41 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) là người trực tiếp điều khiển phương tiện trên. 

    Công an xác định thời điểm trên anh T. điều khiển mô tô hướng từ quốc lộ 80 vô đường liên xã về nhà, khi đến địa điểm trên đã té xuống vũng nước dẫn đến tử vong.

    Kỷ luật cán bộ CSGT ở Bình Dương cầm viên gạch, dọa đánh người

    Theo thông tin từ báo VietNamNet, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đã có hình thức xử lý liên quan đến vụ việc cán bộ CSGT ở Bình Dương xô xát với người dân khi tham gia giao thông trên quốc lộ 13.

    Theo đó, Phòng CSGT đã kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Thiếu tá N.V.T.T - cán bộ Đội CSGT (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương) do có hành vi thiếu chuẩn mực trong khi tham gia giao thông

    Bên cạnh đó, Phòng CSGT cũng đề xuất Ban Giám đốc Công an tỉnh điều chuyển công tác đối với Thiếu tá T.,  không tiếp tục làm CSGT.

    tin nong 24h hom nay ngay 1 12 2023 phat hien thi the nguoi dan ong cung mo to duoi vung nuoc
    Thiếu tá T cầm cục gạch trên tay xô xát với với người dân khi tham gia giao thông. Ảnh: Kinh tế đô thị

    Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ một đoạn clip ghi lại cảnh hai người đàn ông xảy ra xô xát với nhau do mâu thuẫn khi tham giao thông.

    Trong đoạn clip xuất hiện người đàn ông mặc áo thun vàng, quần soóc trắng, cầm viên gạch trên tay tiến tới đối phương kèm theo nhiều lời lẽ văng tục, hăm dọa. Trong khi đó, đối phương cũng thách thức người này đánh mình.

    Đoạn clip sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây sự chú ý, nhiều người cho rằng người đàn ông cầm gạch trong clip này là cán bộ CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương.

    Theo xác minh ban đầu, sự việc được ghi lại trên tuyến quốc lộ 13, đoạn qua khu vực TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Người cầm gạch trong clip là Thiếu tá N.V.T.T, đang công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương.

    Hà Nội: Chi 3 triệu USD mua ý tưởng phát triển Thủ đô của đơn vị tư vấn nước ngoài

    Thông tin từ báo VnExpress, sáng 1/12, Chủ tịch thành phố Trần Sỹ Thanh và các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 10 tiếp xúc trực tiếp kết hợp trực tuyến với cử tri huyện Sóc Sơn, Mê Linh sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15.

    Đề cập các nhiệm vụ trọng tâm đang triển khai, ông Thanh cho hay thành phố đồng thời xây dựng Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô (quy hoạch 1259).

    tin nong 24h hom nay ngay 1 12 2023 phat hien thi the nguoi dan ong cung mo to duoi vung nuoc dspl1
    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 1/12. Ảnh: VnExpress

    "Các nhà thầu đang xây dựng quy hoạch công phu, bài bản và rất hiện đại", ông nói và cho biết thành phố đã xin được khoản tài trợ 3 triệu USD (khoảng 72 tỷ đồng) để mua toàn bộ ý tưởng về phát triển của công ty tư vấn hàng đầu thế giới và rất am hiểu về Việt Nam.

    Đây là lần đầu tiên thông tin việc mua ý tưởng phát triển Thủ đô được thông tin rộng rãi. Trước đó hôm 31/10, ông Thanh chủ trì cuộc họp với các bên liên quan nghe kết quả nghiên cứu "Thành phố Hà Nội: Ý tưởng đột phá và chiến lược" sau hơn 2 tháng triển khai.

    Theo kết quả nghiên cứu bước đầu, các đơn vị đã đưa ra sáu ý tưởng đột phá giúp Hà Nội có thể đạt được mục tiêu trở thành Thủ đô kết nối toàn cầu, phát triển hài hòa kinh tế, văn hóa và xã hội vào năm 2045. Đó là văn hóa và di sản; đô thị xanh và bền vững; sức hút đầu tư; kinh tế số/xã hội số; hạ tầng giao thông vận tải hiện đại; môi trường đáng sống.

    Thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2023, Chủ tịch Hà Nội cho biết dự báo tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) khoảng 6,2%; thu ngân sách khoảng 400.000 tỷ đồng. Các lĩnh vực về an sinh xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, quốc phòng - an ninh đều được bảo đảm và có kết quả tích cực.

    Một trong những điểm sáng trong năm được lãnh đạo thành phố chỉ ra là ban hành và thưc hiện đề án phân cấp. UBND thành phố đã phân cấp cho các quận huyện 9 lĩnh vực; phân cấp 16 lĩnh vực cho các sở, ban, ngành với 708 thủ tục hành chính.

    "Trong quá trình thực hiện, thành phố rút ra hai bài học. Một là thấy đúng thì phải quyết tâm làm. Hai là làm thì phải quyết liệt", Chủ tịch Hà Nội nói và thêm rằng khi thực hiện phân cấp, ủy quyền thì công việc được sát sao hơn.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-1-12-2023-phat-hien-thi-the-nguoi-dan-ong-cung-mo-to-duoi-vung-nuoc-a601846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lý do Giám đốc Sở Tư pháp TP Hải Phòng xin thôi việc?

    Lý do Giám đốc Sở Tư pháp TP Hải Phòng xin thôi việc?

    Mới đây, nhân sự ban lãnh đạo Sở Tư pháp TP Hải Phòng đã có sự thay đổi lớn. Ông Đỗ Đại Dương, Giám đốc Sở Tư pháp chính thức được cho thôi việc theo nguyện vọng. Cùng với đó, Phó giám đốc Sở Tư pháp Bùi Văn Vi được giao nhiệm vụ phụ trách, điều hành công việc của Sở.