+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 13/9: Trao trả 100 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trao trả 100 triệu đồng cho người chuyển khoản nhầm

    Ngày 13/9, Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã tiến hành trao trả số tiền chuyển khoản nhầm cho chị Đào Thị Hường (SN 1985, ở xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng).

    Theo tin tức trên Sức khỏe & Đời sống, ngày 7/9, Công an huyện Phúc Thọ nhận được trình báo của anh Trần Quang Đăng (SN 1986 ở xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về việc vào tối 5/9, tài khoản ngân hàng của anh có nhận được số tiền 100.000.000 đồng (một trăm triệu đồng) từ tài khoản mang tên Dao Thi Huong tại ngân hàng Seabank.

    Ngay sau đó, tài khoản nêu trên tiếp tục chuyển một số tiền nhỏ kèm theo nội dung nói là mình đã chuyển nhầm số tiền 100 triệu gửi kèm số điện thoại liên hệ.

    Do không quen biết với ai có tên nêu trên, đồng thời mong muốn làm rõ nội dung số tiền chuyển khoản, anh Đăng đã đề nghị Công an huyện giúp xác minh làm rõ.

    Ngay khi tiếp nhận đơn trình báo của anh Trần Quang Đăng, Công an huyện đã nhanh chóng xác minh, liên hệ được với chủ tài khoản ngân hàng, là chị Đào Thị Hường.

    trao tra 100 trieu dong cho nguoi chuyen khoan nham

    Hình ảnh trao trả tiền chuyển nhầm tại trụ sở công an huyện Phúc Thọ. Ảnh: SK&ĐS

    Công an xã phối hợp với ngân hàng xác định sự việc chị Hường đã chuyển khoản nhầm số tiền một trăm triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của anh Trần Quang Đăng là đúng.

    Qua kết nối của cơ quan công an, tại trụ sở Công an huyện Phúc Thọ, chị Đào Thị Hường đã bày tỏ niềm vui, xúc động khi được anh Trần Quang Đăng chuyển lại số tiền mà chị đã sơ suất chuyển nhầm, đồng thời chị vô cùng cảm kích trước hành động đẹp của anh Đăng.

    Hậu Giang: Xem xét xử lý vụ "tổ chức tảo hôn" cho bé gái 14 tuổi

    Chiều 13/9, VKSND thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang cho biết trên Người lao động, đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Vũ Văn A. (SN 1990; ngụ phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ) về hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

    Trước đó, ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên báo chí phản ánh về vụ việc một bé gái 15 tuổi (có quê quán ở thị xã Long Mỹ) mang thai 8 tháng với một thanh niên ngụ cùng địa phương, hiện sắp đến ngày sinh nở nhưng không có cha mẹ, không có chỗ ở, không ai nương tựa, phải ở nhờ nhà người quen cũng đang có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn ở tỉnh Vĩnh Long, Viện trưởng VKSND thị xã Long Mỹ đã chủ động trao đổi với thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra chỉ đạo điều tra viên phối hợp với kiểm sát viên tiếp nhận, xác minh tin báo nói trên.

    Kết quả xác minh sơ bộ đã xác định được nội dung báo chí phản ánh là có căn cứ, bé gái có tên là L.N.G (SN 2008; ngụ phường Thuận An, thị xã Long Mỹ) đã bị A. quan hệ tình dục nhiều lần dẫn đến có thai, hiện sắp đến ngày sinh nở.

    Cụ thể, vào khoảng tháng 2/2022, G. cùng mẹ ruột đến nhà cậu của A. để chơi. Tại đây, G. và A. quen biết và nảy sinh tình cảm.

    Khoảng một tháng sau, gia đình 2 bên biết sự việc nên có tổ chức "bữa cơm ra mắt" cho A. và G. chung sống với nhau. Sau đó, trong quá trình sống chung, mặc dù biết rõ G. mới 14 tuổi nhưng A. vẫn thực hiện hành vi quan hệ tình dục với G. nhiều lần tại nhà cậu của A.

    Cậu của A. không cho sống chung nhà nữa nên A. và G. đi lượm ve chai và tiếp tục chung sống với nhau một thời gian dài tại dạ một cây cầu và tại nhà trọ thuộc phường Thuận An; còn mẹ G thì bỏ đi đâu không rõ.

    hau giang xem xet xu ly vu to chuc tao hon cho be gai 14 tuoi

    Hình ảnh G. mang thai được đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: NLĐ

    Đến tháng 3/2023, G. mang thai và cả 2 vẫn tiếp tục sống chung với nhau. Đến đầu tháng 6/2023, do phát sinh mâu thuẫn nên G. bỏ đi đến phường 5, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long thì được một người dân thương tình nên cho ở nhờ.

    Sự việc G. mang thai khi chưa đủ 16 tuổi được người dân phát hiện và đăng tải trên mạng xã hội.

    VKSND thị xã Long Mỹ cho biết lực lượng chức năng đang xem xét, xử lý nghiêm minh đối với những người liên quan đến hành vi "tổ chức tảo hôn" cho A. và G. (nếu có). 

    XEM THÊM: Cây si có hình thù giống "mặt người" ở Gia Lai được di dời đi đâu?

    Phát hiện thi thể nam giới cháy đen ở bãi đất trống

    Chiều 13/9, lực lượng chức năng thành phố Thuận An (Bình Dương) đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, nơi phát hiện thi thể người chết cháy.

    Tiền phong dẫn thông tin ban đầu từ cơ quan công an, trưa cùng ngày, Công an phường Bình Chuẩn (thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) tiếp nhận thông tin từ nhân chứng là anh Nguyễn Văn Bình, về việc người này phát hiện một tử thi nam giới chết cháy tại bãi đất trống trên địa bàn khu phố Bình Qưới B.

    Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Bình Chuẩn cử cán bộ đến hiện trường xác minh, sau đó báo cáo vụ việc đến Công an thành phố Thuận An để giải quyết.

    phat hien thi the nam gioi chay den o bai dat trong

    Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Tiền phong

    Theo cơ quan chức năng, nạn nhân khoảng từ 30-40 tuổi, trên người không có giấy tờ nên chưa xác định được danh tính.

    Tại hiện trường, nạn nhân trong tư thế nằm ngửa, toàn thân cháy đen bong tróc da, bốc mùi xăng. Gần thi thể nạn nhân có một hộp quẹt gas, đôi giày đen, một điện thoại di động đã tắt nguồn, một xe máy mang biển số TP.HCM.

    Bước đầu cơ quan chức năng xác định, nạn nhân tử vong do tự thiêu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-13-9-2023-trao-tra-100-trieu-dong-cho-nguoi-chuyen-khoan-nham-a590918.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan