+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 18/8: Cảnh báo nguy cơ lũ lớn tại miền Trung từ tháng 9 đến tháng 11

    (ĐS&PL) - Tin nóng 24h hôm nay ngày 18/8/2023. Cập nhật tin tức nóng 24h mới nhất ngày 18/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cảnh báo nguy cơ lũ lớn tại miền Trung từ tháng 9 đến tháng 11

    Nhận định xu thế khí tượng thủy văn mùa mưa, bão, lũ năm 2023, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết trên các lưu vực sông cả nước sẽ có những diễn biến hết sức phức tạp, phạm vi ảnh hưởng do mưa bão rộng.

    Đặc biệt, cảnh báo nguy cơ lũ lớn, lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh miền Trung trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 11.

    Để chủ động phòng ngừa, hạn chế tối đa những thiệt hại do mưa, lũ gây ra, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 6649/BTNMT-TNN gửi các Bộ Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố và các đơn vị quản lý, vận hành hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, Mã, Cả, Hương, Vu Gia-Thu Bồn, Trà Khúc, Kôn-Hà Thanh, Ba, Sê San, Srêpok và Đồng Nai về việc vận hành các hồ chứa theo Quy trình Vận hành Liên hồ chứa trong mùa lũ năm 2023 trên các lưu vực sông.

    Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị các Bộ Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo các đơn vị quản lý, vận hành hồ thực hiện việc đảm bảo an toàn các hồ và các công trình, các hoạt động khai thác, sử dụng nước thuộc phạm vi quản lý theo quy định tại từng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên các lưu vực sông đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

    canh bao nguy co lu lon tai mien trung tu thang 9 den thang 11
    Tin nóng 24h hôm nay ngày 18/8: Cảnh báo nguy cơ lũ lớn tại miền Trung từ tháng 9 đến tháng 11. Ảnh minh họa: TTXVN

    Bộ Công Thương chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị quản lý, vận hành các hồ vận hành giảm lũ và vận hành điều tiết nước cho hạ du theo quy định của các Quy trình; chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia xây dựng phương án huy động điện tối đa của các nhà máy thủy điện trong thời gian hồ thực hiện nhiệm vụ cắt, giảm lũ cho hạ du...

    Hầm đường bộ dài nhất cao tốc Bắc – Nam sẽ thông xe vào ngày 26/8

    Theo tin tức trên Kinh tế & Đô thị, một trong những hầm đường bộ dài và quy mô lớn nhất trên tuyến cao tốc Bắc – Nam, hầm núi Vung dự kiến được thông xe vào ngày 26/8.

    Hầm núi Vung thuộc dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo (một dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông). Hạng mục công trình này được thi công theo phương pháp đào hầm mới của Áo (the New Australian Tunnelling Method - NATM). Công nghệ được đánh giá giúp thi công linh hoạt trong nhiều điều kiện địa chất và an toàn hơn so với công nghệ xây hầm truyền thống.

    Giám đốc Điều hành Dự án Nguyễn Văn Long cho biết, theo kế hoạch, toàn tuyến chính sẽ được thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 12/2023. Các nút giao, hạng mục phụ trợ, an toàn giao thông sẽ được hoàn thiện để dự án đưa vào khai thác cuối tháng 4/2024.

    ham duong bo dai nhat cao toc bac nam se thong xe vao ngay 26 8
    Hầm núi Vung sắp thông. Ảnh: KT&ĐT

    Hiện, nhà thầu đang gấp rút thi công trên toàn tuyến. Hầm núi Vung nhánh bên phải cũng sẽ được nối thông vào cuối tháng 8/2023. Hàng ngày, nhà thầu bố trí nhiều mũi thi công làm việc liên tục, nổ mìn, khoan phá đá để sớm thông hầm. Sau khi xử lý kỹ thuật đới đất yếu, nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công khoan mỗi ngày được 6 - 7m. Dự kiến ngày 26/8, hầm núi Vung sẽ được thông tuyến.

    XEM THÊM: Hai điều người dân cần lưu ý khi nhận lương hưu tháng 8

    Đường sắt tiếp tục tăng cường tàu đi Lào Cai, Thanh Hóa, Vinh

    Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội cho biết trên Pháp luật TP.HCM, căn cứ vào nhu cầu của hành khách và số lượng vé bán ra trong những ngày cao điểm lễ 2/9, công ty tiếp tục mở bán vé bổ sung thêm các đoàn tàu tăng cường.

    Cụ thể, tuyến Hà Nội – Vinh, công ty mở bán vé tàu NA7, NA9 xuất phát tại ga Hà Nội các ngày 31/8 và 1/9. Tàu NA6, NA8, NA12 xuất phát tại ga Vinh ngày 4/9.

    Tuyến Hà Nội - Thanh Hóa: Tàu TH1 xuất phát tại Hà Nội ngày 1/9, Tàu TH2 xuất phát tại Thanh Hóa ngày 4/9.

    Tuyến Hà Nội - Lào Cai chạy tàu SP7 xuất phát tại Hà Nội ngày 31/8.

    duong sat tiep tuc tang cuong tau di lao cai thanh hoa vinh

    Dịp lễ 2/9, ngành đường sắt tăng cường nhiều tuyến tàu ở cả khu vực Bắc và Nam. Ảnh: Đường sắt

    Trước đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã có kế hoạch chạy các đoàn tàu dịp lễ 2/9 gồm: Tuyến Hà Nội – TP.HCM, tuyến Hà Nội - Đà Nẵng, tuyến Hà Nội - Đồng Hới, tuyến Hà Nội – Vinh, tuyến Hà Nội - Lào Cai và nhiều tuyến từ Hà Nội đi Hải Phòng và ngược lại.

    Hành khách có nhu cầu mua vé liên hệ tại các nhà ga, đại lý bán vé tàu hỏa trên toàn quốc. Mua online qua tổng đài : 1900.01.09, trang bán vé điện tử của ngành đường sắt: dsvn.vn hoặc các app: VnPay, Momo, Vimo, Viettel Pay, Internet Banking.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-18-8-2023-canh-bao-nguy-co-lu-lon-tai-mien-trung-tu-thang-9-den-thang-11-a587256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan