+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 19/10: Nhà máy nước không trả tiền điện, cả huyện bị cắt nước

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/10/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhà máy nước không trả tiền điện, cả huyện bị cắt nước

    Thông tin từ báo Người Lao Động, sáng 19/10, ông Trần Minh Triều - Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai - cho biết sẽ mời Công ty CP cấp nước Chư Sê lên làm việc để tìm giải pháp sớm cấp lại nước cho người dân.

    Trước đó, ông Lê Văn Thịnh, Giám đốc Tổng giám đốc Công ty CP cấp nước Chư Sê, đã ký thông báo: "tạm dừng cung cấp nước toàn huyện Chư Sê do tài khoản ngân hàng của công ty bị khóa và mất hết tiền nên công ty không có tiền để thanh toán tiền điện kỳ tháng 9".

    tin nong 24h hom nay ngay 19 10 2023 nha may nuoc khong tra tien dien ca huyen bi cat nuoc dspl
    Vào tháng 4, công ty CP cấp nước Chư Sê từng tạm dừng cấp nước cho hàng nghìn hộ dân vào vì sự cố hư máy bơm. Ảnh: Báo Người Lao Động

    Theo ông Thịnh, ngày 22/9, các tài khoản ngân hàng của công ty đều bị khóa. Tiền nước người dân đã nộp vào không rút ra được và không biết đi đâu. Do đó, công ty không có tiền để thanh toán tiền điện kỳ tháng 9.

    Đến 17/10, phía điện lực đã có thông báo dừng cấp điện cho Công ty CP cấp nước Chư Sê sau 24 giờ nếu không thanh toán số tiền trên 41 triệu đồng. Do đó, Công ty CP cấp nước Chư Sê ra thông báo sẽ dừng cung cấp nước từ 16h ngày 18/10.

    Theo ông Triều, việc tạm dừng cấp nước sẽ ảnh hưởng lớn tới đời sống, sinh hoạt thiết yếu nhất của người dân địa phương. "Dù phía công ty có bất kỳ khó khăn, vướng mắc nào cũng không thể cắt nước làm ảnh hướng đến đời sống, những nhu cầu thiết yếu nhất của người dân"– ông Triều cho biết.

    Khu đô thị Thanh Hà được bổ sung nước sạch

    Theo tờ An ninh Thủ Đô, chiều 18/10, Sở Xây dựng Hà Nội đã có báo cáo gửi Thành ủy Hà Nội, UBND TP.Hà Nội về tình hình cung cấp nước sạch tại Khu đô thị Thanh Hà, Thanh Oai.

    Trong báo cáo, Sở Xây dựng nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, UBND TP.Hà Nội, ngày 18/10, Sở Xây dựng tiếp tục đôn đốc Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông phối hợp với Công ty CP Nước mặt sông Đuống để điều tiết cấp nguồn cho KĐT Thanh Hà.

    Kết quả, Công ty CP nước mặt sông Đuống đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội, Công ty CP Viwaco điều tiết nguồn cho Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông để cấp nguồn cho Khu đô thị Thanh Hà với lưu lượng truyền tải lúc 17h ngày 18/10/2023 là khoảng 120 m3/giờ (tương đương khoảng 2.880 m3/ngày đêm.

    tin nong 24h hom nay ngay 19 10 2023 nha may nuoc khong tra tien dien ca huyen bi cat nuoc dspl1

    KĐT Thanh Hà đã có nước sạch sinh hoạt trở lại. Ảnh: An ninh Thủ Đô

    Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông phối hợp với Công ty CP Phát triển địa ốc Cienco 5, Công ty CP nước sạch Thanh Hà để vận hành điều tiết cấp nước cho các khu vực trong KĐT Thanh Hà như sử dụng trạm tăng áp để điều tiết cấp nước đến cho các khu vực bất lợi.

    Bên cạnh đó, Công ty CP phát triển địa ốc Cienco 5 phối hợp Công ty CP nước sạch Thanh Hà khẩn trương chủ động xây dựng kế hoạch cải tạo Trạm cấp nước cục bộ trong Khu đô thị Thanh Hà đảm bảo công suất đã được chấp thuận với chất lượng nước theo tiêu chuẩn QCVN 01-1:2018 của Bộ Y tế (thay thế QCVN 01:2009/BYT) hoàn thành trước ngày 31/01/2024.

    Sở Xây dựng sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc Công ty CP Nước mặt sông Đuống bổ sung nguồn cấp cho Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông để đảm bảo cấp đủ nguồn cho Khu đô thị Thanh Hà với chất lượng nước theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

    Chị Nguyễn Thanh Hằng ở tòa HH03C, KĐT Thanh Hà cho biết, tối 18/10 chị đi làm về đến nhà thấy nước sinh hoạt đã được cấp trở lại thì cảm giác rất vui. “Khi mở vòi nước ở chậu rửa tôi thấy nước chảy bình thường như trước đây thì cảm giác như kiểu vỡ òa, mọi thứ trở về với nhịp độ bình thường như trước đây, thật nhẹ nhõm”- chị Hằng cho hay.

    Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép cho tàu, thuyền ra khơi

    Theo tin tức từ VietNamPlus, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai-Tìm kiếm Cứu nạn và Phòng thủ Dân sự tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành văn bản tạm ngừng cấp phép tàu đi biển từ 15h ngày 19/10 để ứng phó và phòng, chống cơn bão số 5.

    Thông tin tức từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Ninh cho biết do ảnh hưởng của bão số 5, từ chiều 19/10, vùng biển tỉnh Quảng Ninh có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Vùng biển ven bờ gió cấp 5-6, giật cấp 7. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

    tin-nong-24h-hom-nay-ngay-19-10-2023-nha-may-nuoc-khong-tra-tien-dien-ca-huyen-bi-cat-nuoc

    Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu từ 15h ngày 19/10 trước diễn biến cơn bão số 5. Ảnh minh họa

    Để bảo đảm an toàn cho tàu thuyền, người dân đang hoạt động trên vùng biển Quảng Ninh, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai-Tìm kiếm Cứu nạn và Phòng thủ Dân sự tỉnh đề nghị Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa, Ủy ban Nhân dân các địa phương ven biển xem xét tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi (có thể xem xét, cho phép các tàu được chạy về nơi tránh trú và kết thúc công việc này trước 18 giờ ngày 19/10; tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do tác động của bão, trên biển, Khu vực Vịnh Bắc Bộ (bao gồm đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh.

    Xót xa tàu cá Bình Định chìm trên biển cùng một thi thể ngư dân khi đang trở về bờ

    Lắp camera để "nhìn lén" nhóm thanh niên thuê nhà, cụ bà 73 tuổi nhận cái kết đắng

    Trên đất liền, từ gần sáng ngày 20/10, vùng ven biển Bắc Bộ có gió giật mạnh cấp 6-7, một số nơi ở ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

    Vùng biển Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ) sóng biển cao 2,0-4,0m. Toàn bộ tàu thuyền, khu neo đậu, khu nuôi trồng thủy sản, đê kè biển trên khu vực này đều chịu tác động của gió mạnh và sóng lớn.

    Từ đêm 19/10 đến sáng 21/10, ở vùng ven biển khu vực Đồng Bằng và khu vực Đông Bắc của Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-19-10-2023-nha-may-nuoc-khong-tra-tien-dien-ca-huyen-bi-cat-nuoc-a595812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan