+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 19/9: 3 trận động đất xảy ra tại Kon Tum

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 19/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 19/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    3 trận động đất xảy ra tại Kon Tum

    Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu, Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam vừa phát đi cảnh báo, một trận động đất có độ lớn 3.0 vừa xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.742 độ vĩ Bắc, 108.281 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km.

    Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, và được đánh giá thuộc cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. Đây là trận động đất thứ 3 được ghi nhận được trong hôm nay tại Kon Tum.

    3 tran dong dat xay ra tai kon tum
    Bản đồ chấn tâm động đất 3.2.

    Trước đó, hệ thống của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đã ghi nhận được hai trận động đất có độ lớn 3.2 và 2.6 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Các trận động đất này được đánh giá thuộc cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

    Hiện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ các trận động đất này.

    Bắc Giang: Kịp thời ngăn chặn nam thanh niên định nhảy cầu tự tử

    Theo báo Bắc Giang, khoảng 17h20 ngày 17/9, Tổ tuần tra kiểm soát của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang thực hiện nhiệm vụ trên tuyến Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang thì nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về một nam thanh niên có ý định tự tử tại cầu Như Nguyệt.

    Tổ công tác lập tức tiếp cận hiện trường, phát hiện nam thanh niên đang đứng trên lan can cầu với khuôn mặt buồn bã hướng về phía lòng sông.

    Trước tình hình trên, Tổ công tác đã nhanh chóng tiếp cận, vận động thuyết phục nam thanh niên, đưa anh rời thành cầu xuống đường và đưa lên xe ô tô tuần tra.

    nam thanh nien dinh nhay cau tu tu csgt bac giang ngan chan kip thoi
    Người đàn ông nhảy cầu tự tử. Ảnh: Báo Bắc Giang

    Qua hỏi thăm, nam thanh niên cho biết tên là T.V.T (SN 1986), ở thị trấn Kép, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) do có chuyện buồn nên có ý định tự tử.

    Tổ công tác đã đưa anh T về gia đình người thân tại phường Ngô Quyền (TP.Bắc Giang) bàn giao lại cho gia đình an toàn.

    XEM THÊM: Vụ thanh niên mất tích bí ẩn khi đi bắt ong: Điện thoại đổ chuông nhưng không ai bắt máy

    Điện Biên: Ghi nhận 3 ổ dịch bạch hầu, tiến hành chiến dịch tiêm vaccine

    Sở Y tế tỉnh Điện Biên vừa ban hành Kế hoạch tiêm chủng Vaccine phòng chống bệnh bạch hầu đợt 3 trong năm 2023, sau khi ghi nhận 3 ổ dịch bạch hầu trên địa bàn khiến 1 người tử vong.

    Cụ thể, từ ngày 18/9 đến ngày 30/9/2023, dự kiến sẽ có 2.336 người từ 7 - 20 tuổi tại xã Pú Hồng, huyện Điện Biên Đông và xã Huổi Mí, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên được tiêm vaccine phòng, chống bạch hầu.

    Trong đó loại trừ các trường hợp như: Trẻ đã tiêm vaccine có chứa thành phần bạch hầu trong thời gian 01 tháng trước khi triển khai tiêm bổ sung; người có bất cứ chống chỉ định nào theo công bố của nhà sản xuất; người đang điều trị các bệnh cấp tính, mạn tính giai đoạn tiến triển; người không trong độ tuổi tại thời điểm tiêm chủng.

    Sở Y tế Điện Biên khuyến cáo nhân dân trong độ tuổi theo quy định tại xã Pú Hồng (huyện Điện Biên) Đông và xã Huổi Mí (huyện Mường Chà) chủ động đi tiêm chủng phòng bệnh theo hướng dẫn của Trạm Y tế xã.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-19-9-2023-3-tran-dong-dat-xay-ra-tai-kon-tum-a591732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan