+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 24/8: Khen thưởng tập thể và cá nhân giải cứu 5 người thoát khỏi đám cháy

    (ĐS&PL) - Tin nóng 24h hôm nay ngày 24/8/2023. Cập nhật tin tức nóng 24h mới nhất ngày 24/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chủ tịch Hà Nội khen thưởng tập thể và cá nhân giải cứu 5 người thoát khỏi đám cháy

    Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có quyết định về việc khen thưởng thành tích trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

    Theo An ninh Thủ đô, Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân thuộc Công an TP, đã có thành tích trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong vụ cháy xảy ra tại nhà dân số 21, ngõ 249, đường Chiến Thắng, phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội gồm: Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Hà Đông; Thiếu tá Nguyễn Đức Dương, Phó Đội trưởng, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Hà Đông.

    Trước đó, vào 3h58 sáng 20/6, nhận tin báo về vụ cháy xảy ra tại ngôi nhà địa chỉ số 21 ngõ 249 đường Chiến Thắng, phường Văn Quán, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hà Đông lập tức xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy đến hiện trường.

    tin nong 24h hom nay ngay 2482023 khen thuong tap the va ca nhan giai cuu 5 nguoi thoat khoi dam chay
    Tin nóng 24h hôm nay ngày 24/8/2023: Khen thưởng tập thể và cá nhân giải cứu 5 người thoát khỏi đám cháy. Ảnh: ANTĐ

    Thời điểm này, ngọn lửa và khói bắt đầu có dấu hiệu bùng phát dữ dội, nhưng rất kịp thời, Công an phường Văn Quán cùng lực lượng chữa cháy cơ sở và người dân trước đó đã nhanh chóng có mặt, khẩn cấp triển khai biện pháp xử lý cháy ban đầu.

    Đặc biệt, các thành viên trong gia đình đã phát hiện lửa sớm, tìm cách lên điểm cao nhất của ngôi nhà để tạm tránh sự nguy hiểm của ngọn lửa cũng như chờ lực lượng chuyên nghiệp cứu hộ.

    Đánh giá nhanh tình hình và địa hình địa điểm cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hà Đông đồng loạt triển khai phương án tiếp cận, hướng dẫn và cứu được 5 người trên mái xuống tầng 1 an toàn. Cùng lúc, mũi giáp công triển khai đội hình 2 dập tắt đám cháy. Chưa đầy 5 phút sau đó, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn...

    XEM THÊM: Vụ 4 mẹ con tử vong bất thường ở Khánh Hòa: Hàng xóm nói gì?

    Vích Côn Đảo nghi bị giết lấy trứng

    Xác vích trôi dạt vào bãi biển được người ở khu du lịch ở huyện Côn Đảo phát hiện sáng 24/8. Kiểm lâm Vườn quốc gia Côn Đảo xác định đây là con vích mẹ, chết khoảng một tuần.

    Vùng ổ trứng bên hông phải con vật có vết rạch dài khoảng 15 cm, trong ổ bụng không còn trứng. Ngoài ra, trên thân vích có dây dài 1,5 m buộc chặt. Do đó, Kiểm lâm nghi ngờ có thể vích bị giết để lấy trứng bán. Kẻ trộm sau đó dùng dây cột con vật vào san hô dưới đáy biển để phi tang.

    vich con dao nghi bi giet lay trung

    Thân con vật bị buộc dây. Ảnh: VNE

    Một cán bộ kiểm lâm cho biết trên VnExpress, trước đây từng có tình trạng vích mẹ chết và được phát hiện khi xác đã bị phân hủy mạnh. Tuy nhiên, lần này các dấu hiệu khá rõ ràng cho thấy có sự tác động của con người dẫn đến cái chết của vích.

    Vườn quốc gia Côn Đảo báo cáo và đề nghị cơ quan chức năng điều tra.

    Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong vụ lật ghe chở xi măng trên sông Quới An

    Ngày 24/8, Công luận dẫn thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, công tác cứu nạn đang được triển khai và điều tra nguyên nhân một người mất tích do lật ghe sắt chở xi măng trên sông Quới An.

    Thông tin ban đầu, khoảng 13h ngày 23/8, ông Phan Văn Tèo (42 tuổi, ngụ xã Vĩnh Tường, huyện An Phú, tỉnh An Giang) là chủ ghe sắt trọng tải 98 tấn trực tiếp cầm lái chở xi măng chạy hướng từ TP.HCM về Kiên Giang.

    Ngoài ông Tèo, trên ghe sắt còn có chị Lê Thị Thúy Vân (33 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng), ông Đỗ Bá Trung (60 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) và anh Nguyễn Hữu Nghị (44 tuổi, ngụ TP.HCM).

    Khi đến khu vực sông Quới An, thuộc thủy phận xã Quới An, huyện Vũng Liêm thì ghe sắt gặp sự cố dẫn đến lật ghe.

    no luc tim kiem nan nhan mat tich trong vu lat ghe cho xi mang tren song quoi an

    Lực lượng chức năng tìm kiếm xuyên đêm. Ảnh: Công an

    Thời điểm này, 3 người gồm ông Tèo, chị Vân và ông Trung được người dân địa phương dùng ghe cứu vớt đưa vào bờ an toàn. Riêng anh Nghị cùng ghe sắt bị chìm xuống sông, mất tích.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát đã điều 2 xe chuyên dụng cùng 12 chiến sĩ nhanh chóng phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông và 1 ca nô tổ chức triển khai đội hình tìm kiếm xuyên đêm.

    Tuy nhiên, do đoạn sông quá sâu, nước chảy xiết và xoáy rất mạnh nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đến chiều 24/8, nạn nhân còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-24-8-2023-khen-thuong-tap-the-va-ca-nhan-giai-cuu-5-nguoi-thoat-khoi-dam-chay-a588208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan