+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 26/9: Đề nghị khen thưởng 2 học sinh lớp 7 cứu các em nhỏ đuối nước

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đề nghị khen thưởng 2 học sinh lớp 7 cứu các em nhỏ đuối nước

    Sáng 26/9, thầy Trần Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Thạch Kim (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết trên Giáo dục & Thời đại, đơn vị vừa tuyên dương và báo cáo lên cấp trên để khen thưởng 2 học sinh lớp 7 có hành động dũng cảm cứu người.

    Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 30/8, trong lúc chơi đùa tại âu thuyền xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà) 2 em Trần Đình Nhật Anh (8 tuổi) và Nguyễn Bảo Bình (6 tuổi) không may sẩy chân rơi xuống nước.

    Phát hiện 2 nạn nhân đang chới với dưới nước sâu, em Phạm Phúc Sinh (lớp 7C) và em Nguyễn Hoàng Phong (lớp 7E, Trường THCS Thạch Kim) đã nhanh chóng nhảy xuống cứu lên bờ an toàn.

    Sau khi xảy ra sự việc, gia đình của 2 cháu nhỏ đã trực tiếp đến trường THCS Thạch Kim nói lời cảm ơn sâu sắc các thầy cô giáo đã giáo dục các em học sinh biết cách xử lí tình huống không may xảy ra; đồng thời có đơn đề nghị trường THCS Thạch Kim khen thưởng và lan tỏa việc làm tốt đẹp của hai học sinh.

    de nghi khen thuong 2 hoc sinh lop 7 cuu cac em nho duoi nuoc
    Trường THCS Thạch Kim tuyên dương, khen thưởng 2 học sinh có hành động dũng cảm cứu người. Ảnh: GD&TĐ

    Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin, đơn vị đã yêu cầu trường THCS Thạch Kim báo cáo và cung cấp thông tin.

    "Quá trình xác minh, chúng tôi đã làm tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà tặng giấy khen cho các em Phạm Phúc Sinh và Nguyễn Hoàng Phong đã không quản nguy hiểm đến tính mạng của mình để cứu người", ông Tuấn nói.

    Quảng Bình: Nhiều tuyến, điểm du lịch tạm dừng hoạt động do mưa lũ

    Tin tức trên trang Tổ quốc, hiện nay, các tour thám hiểm hang động, thám hiểm rừng và các điểm vui chơi dưới nước ở các con sông, suối tại khu vực VQG Phong Nha – Kẻ Bàng đã phải dừng hoạt động do mưa lớn kéo dài làm chia cắt cục bộ và một số tuyến dường hư hỏng ảnh hưởng đến việc đi lại và các hoạt động du lịch.

    Theo trung tâm du lịch Phong Nha cho biết, đơn vị này đã dừng việc đưa khách tham quan Động Phong Nha và các điểm du lịch như Suối Moọc; zipline sông Chày hang Tối cũng đã đóng cửa. Nhân viên của trung tâm đang gấp rút thu gom, di chuyển các đồ vật phục vụ du khách lên điểm cao để tránh lũ.

    Những điểm đến nghỉ dưỡng ở khu vực này như Chày Lập, Blue Dinamod của Công ty Oxalis đã dừng đón khách, các tour khám phá rừng già, khám phá hang Sơn Đoòng và hang động ở xã Tân Hóa (Minh Hoá) phải tạm dừng vì mưa lũ.

    Cùng với đó là các hoạt động du lịch trải nghiệm, du lịch khám phá ở khu vực huyện Quảng Ninh, huyện Lệ Thủy đã dừng việc đưa đón khách để tập trung vào việc phòng chống mưa lũ trong thời gian này.

    quang binh nhieu tuyen diem du lich tam dung hoat dong do mua lu

    Lượng mưa lớn trong mấy ngày qua làm nước sông Son dâng cao, toàn bộ các điểm du lịch liên quan ở khu vực này đã phải dừng hoạt động. Ảnh: Tổ quốc

    Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, do ảnh hưởng hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 25-26/9, tỉnh Quảng Bình đã có mưa to đến rất to, khiến cho nhiều địa phương bị ngập lụt và chia cắt.

    Tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị tổ chức kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trên biển, quản lý phương tiện ra khơi; thông báo đến các chủ tàu, thuyền trên biển về diễn biến của áp thấp nhiệt đới, yêu cầu tìm nơi tránh trú an toàn; sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với mưa lớn, lũ quét, chủ động sơ tán người dân, tài sản đến nơi an toàn….

    XEM THÊM: Mua xe máy tặng vợ, chồng "mát tay" bấm trúng biển ngũ quý 2

    Cứu 10 thuyền viên bị chìm tàu trên biển

    Chiều 26/9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết, tàu cá BL-93279-TS do anh Ngô Quốc Vũ (28 tuổi, ngụ huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) làm thuyền trưởng, hành nghề dịch vụ hậu cần. Tàu xuất bến Gành Hào từ ngày 23/9.

    Hơn 5h ngày 26/9, khi đang hoạt động trên vùng biển Sóc Trăng, tàu bị chìm khi gặp sóng to gió lớn.

    Thời điểm này trên tàu có 10 thuyền viên. Trong đó có 6 thuyền viên theo tàu và 4 thuyền viên từ tàu khác đi nhờ vào bờ.

    Sau khi nhận được thông tin tàu cá bị chìm, cơ quan chức năng phát thông báo các phương tiện phối hợp lực lượng Bộ đội biên phòng hỗ trợ ứng cứu.

    Đến hơn 10h30 cùng ngày, tàu cá BV-75307-TS của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã vớt được 10 thuyền viên và bàn giao cho tàu cá BL-93508-TS của tỉnh Bạc Liêu. Sức khỏe ban đầu của các thuyền viên ổn định.

    Hiện các thuyền viên bị nạn được đưa vào Côn Đảo để chăm sóc sức khỏe.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-26-9-2023-de-nghi-khen-thuong-2-hoc-sinh-lop-7-cuu-cac-em-nho-duoi-nuoc-a592670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan