+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 3/11: Cháy dữ dội tại cửa hàng bán đệm, mút ở Quy Nhơn

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/11/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quy Nhơn: Cháy lớn tại cửa hàng bán đệm, mút

    Thông tin từ báo Dân Trí, vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h15 ngày 3/11, tại ngôi nhà 3 tầng, ở số 485, đường Trần Hưng Đạo (phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định).

    Theo ghi nhận, đám cháy lớn dữ dội từ tầng 1 ngôi nhà vừa ở và kinh doanh bán đệm (nệm), mút, vải… sau đó cháy lan sang khu vực phía trước 2 ngôi nhà bên cạnh.

    tin nong 24h hom nay ngay 3 11 2023 chay du doi tai cua hang ban dem mut o quy nhon1
    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Dân Trí

    Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Định huy động khoảng 10 xe chuyên dụng, cùng khoảng 140 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa và ngăn cháy lan.

    Đến khoảng 11h15 cùng ngày, đám cháy được khống chế, ngăn chặn cháy lan sang các nhà liền kề. Nguyên nhân vụ cháy được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định điều tra làm rõ.

    Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mới

    Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào khoảng ngày 6/11, các tỉnh miền Bắc có khả năng sẽ chịu tác động của một đợt gió mùa Đông Bắc.

    Dưới tác động của đợt gió mùa Đông Bắc này, trong ngày 6/11 ở các tỉnh miền Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, nền nhiệt ngày ở miền Bắc có khả năng giảm đi từ 4-5 độ xuống dưới 28 độ, trời chuyển mát.

    Ở khu vực vùng núi phía Bắc đêm và sáng trời rét nhẹ, tình trạng nắng hanh ở miền Bắc tạm thời chấm dứt.

    tin nong 24h hom nay ngay 3 11 2023 chay du doi tai cua hang ban dem mut o quy nhon dspl
    Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh mới. Ảnh minh họa

    Còn với các tỉnh miền Trung do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 6/11-8/11 ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ cũng có mưa rào và dông trở lại.

    Khu vực ven biển Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chiều tối và tối từ ngày 7-9/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

    Nam Bộ từ ngày 7-12/11, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

    Ngoài ra theo dự báo của Trung tâm Khí tượng, trong tháng 11/2023, có khả năng xuất hiện khoảng 1-2 cơn bão/áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và có thể ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam.

    Không khí lạnh trong tháng 11/2023 tiếp tục gia tăng về tần suất nhưng cường độ các đợt không khí lạnh này có khả năng không mạnh.

    Các đợt mưa vừa, mưa to vẫn tiếp tục có khả năng xảy ra tại khu vực Trung Bộ, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ còn xuất hiện nhiều ngày mưa rào và dông tập trung nhiều vào giai đoạn nửa đầu tháng.

    Đề xuất 2 phương án cấp "sổ đỏ" cho người sử dụng đất không có giấy tờ

    Nhà xe Thành Bưởi bị tước giấy phép kinh doanh 3 tháng

    VTC News đưa tin, chiều 3/11, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty Thành Bưởi. Người đại diện pháp luật là ông Lê Đức Thành - Giám đốc Công ty.

    tin nong 24h hom nay ngay 3 11 2023 chay du doi tai cua hang ban dem mut o quy nhon dspl1
    Nhà xe Thành Bưởi bị tước giấy phép kinh doanh 3 tháng. Ảnh: VnExpress

    Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã kết luận Công ty Thành Bưởi đã có 8 hành vi vi phạm hành chính. Trong đó, nặng nhất là lỗi "có tổ chức khám sức khỏe cho lái xe nhưng không đầy đủ các nội dung theo quy định", với mức phạt 22 triệu đồng.

    5 lỗi khác, mỗi lỗi bị phạt 11 triệu đồng. 

    Một là, có bộ phận quản lý theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông nhưng bộ phận này không thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định.

    Hai là, có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch phương tiện theo quy định.

    Ba là, có lập nhưng không cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch hành nghề của lái xe theo quy định.

    Bốn là, sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách nhưng không bảo đảm yêu cầu theo quy định.

    Năm là, sử dụng xe kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, xe kinh doanh vận tải khách du lịch mà trên xe không có hợp đồng vận chuyển (hợp đồng lữ hành), danh sách hành khách kèm theo.

    Hai lỗi, mỗi lỗi bị phạt 7 triệu đồng, bao gồm: Không thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định; Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng kinh doanh vận tải khách du lịch không thực hiện đúng quy định về đón, trả khách tại trụ sở chính, trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện.

    Tổng mức phạt hành chính là 91 triệu đồng.

    Chủ nhân trúng đấu giá biển số "Vip" 51K-888.88 đã nộp hơn 15 tỷ đồng

    Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cũng tước quyền sử dụng Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (lần thứ 4) số 12556 ngày 24/7/2023 do Sở GTVT TP.HCM cấp. Thời hạn là 3 tháng kể từ ngày quyết định này có hiệu lực thi hành. Buộc Thành Bưởi phải giao nộp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô (lần thứ 4) số 12556 theo yêu cầu thu giữ của Thanh tra Sở GTVT theo quy định.

    Như vậy, các hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô của Công ty Thành Bưởi sẽ tạm ngưng trong 3 tháng.

    Ngoài ra, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM yêu cầu Công ty Thành Bưởi phải thực hiện quy trình bảo đảm an toàn giao thông theo quy định; phải cập nhật đầy đủ, chính xác lý lịch phương tiện, lý lịch hành nghề của lái xe theo quy định; phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe theo quy định.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-3-11-2023-chay-du-doi-tai-cua-hang-ban-dem-mut-o-quy-nhon-a598005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan