+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 30/8: Bão Saola có gây thời tiết xấu trên đất liền dịp lễ 2/9?

    (ĐS&PL) - Tin nóng 24h hôm nay ngày 30/8/2023. Cập nhật tin tức nóng 24h mới nhất ngày 30/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bão Saola vào Biển Đông, có gây thời tiết xấu trên đất liền dịp nghỉ lễ 2/9?

    Sáng 30/8, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, lúc 7h, tâm bão Saola ở trên vùng biển phía đông bắc đảo Luzon (Philippines).

    Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 15-16, giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây Bắc, khoảng 10-15km/h.

    Dự báo trong 24 giờ tới bão di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, khoảng 10-15km/h, di chuyển vào Biển Đông trong chiều và tối nay.

    Dự báo trong 24-48 giờ tới bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, khoảng 10km/h và trong 48-72 giờ tới di chuyển theo hướng Tây, khoảng 10km/h.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cách bão Saola khoảng 1.500km về phía Đông đang có bão Haikui hoạt động (cường độ cấp 10).

    Dự báo giữa hai cơn bão sẽ có tương tác khiến cho đường đi của hai cơn bão sẽ có những diễn biến phức tạp.

    tin nong 24h hom nay ngay 3082023 bao saola co gay thoi tiet xau tren dat lien dip le 29

    Dự báo đường đi bão Saola lúc 8h sáng nay của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia. Ảnh: VNDMS

    Trong ngày hôm nay (30/8) hoàn lưu bão Saola sẽ ảnh hưởng tới vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, gây ra gió mạnh cấp 6.

    Từ chiều và đêm 30/8 mạnh lên cấp 7-8, vùng gần tâm bão mạnh cấp 10-12, sau tăng lên cấp 13-15, giật trên cấp 17, sóng biển cao 6-8m, biển động dữ dội.

    Từ đêm 30/8 khu vực phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông có mưa bão.

    Cơ quan khí tượng thủy văn Việt Nam cho biết thời tiết dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trên cả nước về cơ bản là tốt, có nắng đẹp, mưa dông xảy ra cục bộ với thời gian mưa ngắn, kết thúc nhanh, khu vực Trung Bộ có thể có nắng nóng nhẹ.

    Nữ hộ lý nhặt được gần 10 triệu đồng, tìm người trả lại

    Theo báo Hà Tĩnh, ngày 29/8, trong quá trình giặt chăn chiếu, quần áo cho bệnh nhân, hộ lý Hoàng Thị Nga nhặt được chiếc túi xách nhỏ được cuốn trong chiếu của bệnh nhân.

    Chị Nga liền báo cáo lãnh đạo bệnh viện, đồng thời nhờ các đồng nghiệp hỗ trợ, kiểm tra thông tin người bệnh/người nhà, thông báo để tìm người trả lại.

    Nhận được thông tin, chị Nguyễn Thị Loan (trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) có con điều trị tại Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh đã liên hệ xin nhận lại túi xách.

    Sau khi đối chiếu thời gian, địa điểm, các giấy tờ tùy thân và số tiền đánh mất, chị Nga đã trao trả lại túi xách và toàn bộ tài sản cho chị Nguyễn Thị Loan.

    nhip cau yeu thuong nu ho ly nhat duoc gan 10 trieu dong tim nguoi tra lai

    Chị Hoàng Thị Nga trả lại túi xách cùng tiền mặt và các loại giấy tờ cho chị Nguyễn Thị Loan. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Được biết, tại Bệnh viện Đa khoa thành phố, đã rất nhiều lần cán bộ, nhân viên bệnh viện nhặt được tiền mặt, tư trang, các loại giấy tờ quan trọng và tất cả đều được trả lại cho người bệnh, người nhà bệnh nhân một cách đầy đủ.

    XEM THÊM: Tạm đình chỉ công tác cán bộ trật tự phường xô xát với người phụ nữ bán cá

    Bắt được con cá sấu trên kênh ở Bạc Liêu

    Tối 29/8, ông Huỳnh Văn Tèo, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Long (huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) cho biết trên Dân trí, hơn 20h cùng ngày, lực lượng chức năng bắt được con cá sấu có trọng lượng khoảng 14kg.

    Con cá sấu này bắt được trên kênh 30/4, giáp với kênh xáng Phụng Hiệp thuộc địa bàn thị trấn Phước Long. Theo ông Tèo, đây có thể là con cá sấu nổi trên kênh xáng Phụng Hiệp, xuất hiện từ ngày 27/8.

    bat duoc con ca sau tren kenh o bac lieu

    Con cá sấu bị bắt được sau khi lực lượng chức năng tập trung vây bắt. Ảnh: Dân trí

    Ngành chức năng lập biên bản vụ việc và tạm thời nuôi nhốt con cá sấu để bàn giao cho các đơn vị chuyên môn xử lý theo quy định.

    Trước đó, khoảng 18h ngày 27/8, người dân địa phương phát hiện một con cá sấu trên kênh xáng Phụng Hiệp, ngay khu vực chợ Phước Long và khu hành chính của huyện Phước Long.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-30-8-2023-bao-saola-co-gay-thoi-tiet-xau-tren-dat-lien-dip-le-29-a589063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan