+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 6/1: Thanh niên tìm trả lại tiền lương hưu của cụ ông đánh rơi

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/1/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Thanh niên tìm trả lại số tiền 2 tháng lương hưu của cụ ông ở Hà Nội đánh rơi

    Theo thông tin từ báo VietNamNet, sáng 6/1, Công an xã Tản Hồng (huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết, vừa nhận được thư của cụ Lê Nguyên Hồng (SN 1947, ở thôn Vân Sa 2, xã Tản Hồng, huyện Ba Vì), cảm ơn cán bộ, chiến sĩ công an đã tìm lại tài sản đánh rơi sau khi ông đi nhận lương hưu.

    Trước đó, vào khoảng 15h15 ngày 5/1, anh Lê Ngọc Dũng (SN 2000, ở thôn Vân Sa 3, Tản Hồng, huyện Ba Vì, Hà Nội) đến Công an xã Tản Hồng trình báo đã nhặt được 9,8 triệu tại khu vực dốc xuống thôn Vân Sa 1 và nhờ công an giúp tìm người làm rơi để trả lại.

    tin nong 24h hom nay ngay 6 1 2024 thanh nien tra lai tien luong huu cua cu ong danh roi dspl
    Anh Lê Ngọc Dũng mang tiền đến cơ quan công an nhờ tìm người đánh rơi để trả lại. Ảnh: VietNamNet

    Tiếp nhận thông tin trên, công an lập tức xác minh và nhận định, số tiền này do người lĩnh lương hưu mới nhận từ Bưu điện xã Tản Hồng chi trả, nên đến xác minh.

    Đến 16h cùng ngày, cụ Lê Nguyên Hồng, cán bộ hưu trí, sau khi nhận được thông báo đã đến công an để làm thủ tục nhận lại số tiền trên.

    Tại cơ quan công an, cụ Hồng cho biết: "Số tiền trên là 2 tháng lương hưu mới nhận, trên đường về do sơ xuất đã làm rơi. Số tiền trên rất quan trọng với gia đình, đây là số lương hưu 2 tháng trả cùng một đợt, Tết Nguyên đán cũng cận kề, rất nhiều việc phải sử dụng đến".

    Cụ Hồng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến anh Lê Ngọc Dũng và lực lượng công an đã giúp đỡ tìm lại được tài sản đã mất.

    Đắk Lắk: Phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần bãi rác ven đường

    Theo tin tức từ Người đưa tin, trưa 6/1, thông tin từ UBND phường Ea Tam, Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, các đoàn thể của phường đang phối hợp chăm sóc một bé gái khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi.

    Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 22h ngày 5/1, người dân đi bộ trên đường 19/5 (phường Ea Tam, Tp.Buôn Ma Thuột) thì bất ngờ nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh.

    tin nong 24h hom nay ngay 6 1 2024 thanh nien tra lai tien luong huu cua cu ong danh roi dspl1
    Bé gái khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi gần bãi rác ven đường. Ảnh: Người đưa tin

    Sau khi tìm kiếm xung quanh, người dân phát hiện một bé gái được quấn trong chăn mỏng, bỏ rơi gần khu vực bãi rác ven đường.

    Ngay sau đó, người dân đã ủ ấm, đưa cháu bé đến trạm y tế để kiểm tra sức khỏe và báo với chính quyền địa phương.

    Theo thông tin từ UBND phường Ea Tam, khi kiểm tra, chính quyền phát hiện một tờ giấy ghi vài dòng chữ: “Tôi không đủ khả năng nuôi cháu. Nếu ai có nhặt được xin nuôi dùm cháu. Tôi xin chân thành cảm ơn”.

    Nội dung trên tờ giấy để lại cũng nêu rõ, cháu bé được sinh vào lúc 15h58’ ngày 9/11/2023.

    Lãnh đạo UBND phường Ea Tam cho hay, hiện lực lượng của hội phụ nữ, cán bộ tư pháp - hộ tịch của phường đang phối hợp, cùng người dân chăm sóc cho cháu bé. Hiện sức khỏe của cháu bé đã ổn định.

    Trong những ngày tới, UBND phường Ea Tam sẽ phát đi thông báo tìm người thân của cháu bé và thực hiện các thủ tục liên quan theo quy định.

    Thái Bình: Phát hiện thi thể người trong chiếc ô tô con bị cháy

    Theo tin tức từ báo Dân Trí, trưa 6/1, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chiếc ô tô con bị cháy, kèm nội dung có một người đã tử vong, thi thể nạn nhân cháy đen không còn nguyên vẹn. Nơi xảy ra vụ việc ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

    tin nong 24h hom nay ngay 6 1 2024 thanh nien tra lai tien luong huu cua cu ong danh roi dspl2

    Hiện trường nơi phát hiện chiếc xe bị cháy. Ảnh: VietNamNet

    Lãnh đạo UBND xã Hồng Lĩnh (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình xác nhận) thông tin phát hiện thi thể một người trong chiếc xe bị cháy ở thôn Đồng Hàn, sáng 6/1.

    Công an xã Hồng Lĩnh đã báo cáo Công an huyện Hưng Hà để phối hợp, xác minh làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Theo một số người dân, thi thể nạn nhân là nam giới, trên dưới 30 tuổi. Rất có thể đây là vụ tai nạn liên quan đến cháy nổ.

    Danh tính nạn nhân và nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-6-1-2024-thanh-nien-tim-tra-lai-tien-luong-huu-cua-cu-ong-danh-roi-a606245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan