+Aa-
    Zalo

    Tin nóng: Quân đội Thái Lan ban bố tình trạng thiết quân luật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Quân đội Thái Lan đã ban bố tình trạng thiết quân luật trong một tuyên bố sáng 20/5 nhằm duy trình tình trạng ổn định cho đất nước sau 6 tháng bất ổn chính trị.

    (ĐSPL) – Quân đội Thái Lan đã ban bố tình trạng thiết quân luật trong một tuyên bố sáng ngày 20/5 nhằm duy trình tình trạng ổn định cho đất nước sau 6 tháng bất ổn chính trị.
    Tuy nhiên, quân đội bác bỏ đây là một hành động đảo chính. Một quan chức quân đội yêu cầu giấu tên nói với hãng tin AP rằng: “Đây hoàng toàn không phải là một cuộc đảo chính. Động thái này chỉ để bảo đảm an toàn cho người dân và mọi người vẫn tiếp tục cuộc sống như bình thường”.
    Động thái này diễn ra một ngày sau khi quyền Thủ tướng Thái Lan từ chối từ chức,  sau 6 tháng biểu tình chống chính phủ.
    Thái Lan sắp có đảo chính?

    Tư lệnh lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha

    Những người lính vũ trang đã tiến vào các đài phát thanh tư nhân ở thủ đô Bangkok để phát đi thông điệp của họ và bao vây trụ sở cảnh sát ở trung tâm thành phố. Những chiếc xe gắn súng máy của quân đội đi trên đại lộ ở phía trước Central World, một trong những khu thương mại sang trọng nhất Thái Lan. Tuy nhiên, người dân dường như vẫn tỏ ra bình tĩnh. Người ta vẫn thấy họ lái xe và đi làm bình thường.
    Quân đội Thái Lan từng tiến hành 11 cuộc đảo chính kể từ khi nền quân chủ chuyên chế chấm dứt năm 1931. Cuộc đảo chính gần đây nhất là vào năm 2006.
    Thái Lan, một trung tâm kinh tế của Đông Nam Á, đã rơi vào tình trạng bất ổn chính trị kể từ năm 2006, khi Thủ tướng Thaksin Shinawatra bị lật đổ bởi một cuộc đảo chính quân sự. Ông này bị cáo buộc tham nhũng, lạm quyền và thiếu tôn trọng đức vua Bhumibol Adulyadej.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-quan-doi-thai-lan-ban-bo-tinh-trang-thiet-quan-luat-a33581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan