+Aa-
    Zalo

    Tin tặc “CyberCaliphate” đe dọa gia đình Tổng thống Obama

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nhóm tin tặc tự xưng là “CyberCaliphate” đã đe dọa Tổng thống Mỹ Barack Obama và đăng tải thông điệp "Tôi là IS" sau vụ Charlie Hebdo.

    (ĐSPL) – Nhóm tin tặc tự xưng là “CyberCaliphate” đã đe dọa Tổng thống Mỹ Barack Obama và đăng tải thông điệp "Tôi là IS" sau vụ tấn công khủng bố vào tòa soạn Charlie Hebdo.

    Theo tin tức trên Reuters, nhóm tin tặc CyberCaliphate này đã đăng tải khẩu hiệu “Je suis IS” (Tôi là IS) để ám chỉ tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS và vụ tấn công đẫm máu vào tòa soạn Charlie Hebdo.

    Gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama.

    “CyberCaliphate. Ngày Valentine đẫm máu. MichelleObama! Chúng tôi đang theo dõi bà, các con gái và chồng của bà”, những lời lẽ đe dọa mà nhóm tin tặc đăng lên khi chúng kiểm soát tài khoản Twitter của tạp chí Newsweek.

    Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết, hiện Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI đang điều tra vụ việc. Ông không đưa ra bình luận cụ thể nào về những lời lẽ đe dọa đối với gia đình ông Obama. FBI cũng chưa đưa ra thông tin nào.

    Newsweek đã gỡ bỏ khẩu hiệu “CyberCaliphate” và giành lại quyền kiểm soát tài khoản trong vòng 14 phút.

    Được biết, nhóm tin tặc này cũng tuyên bố nhận trách nhiệm cho vụ tấn công vào tài khoản mạng xã hội của Lầu Năm Góc (Mỹ) hồi tháng 1.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tac-cybercaliphate-de-doa-gia-dinh-tong-thong-obama-a83511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan